Uppeldi og menntun - 01.01.2013, Qupperneq 107

Uppeldi og menntun - 01.01.2013, Qupperneq 107
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 22(1) 2013 107 Kristian gUttesen EfniViÐUr Í formála útgefanda að Heimspekisögu er þess getið að bókinni sé ætlað að veita lands- mönnum greinargott yfirlit yfir sögu heimspekinnar, en slíkt yfirlit hafði verið illfáan- legt síðan Ágúst H. Bjarnason gaf út Sögu mannsandans á fyrri hluta síðustu aldar (GS og NG, 1999, bls. 12). Óhætt er að fullyrða að það er mikill fengur að þýðingunni fyrir íslenska lesendur. Samkvæmt skýrslu starfshóps á vegum mennta- og menningarmálaráðuneytisins er ætlunin að í greinahluta Aðalnámskrár framhaldsskóla verði þremur hæfniþrepum samfélagsgreina lýst. Þessum þrepum er skipt í þrjú svið, það er þekkingu, leikni og hæfni. Þekkingu er í þessu samhengi lýst sem sambandi nemandans við grunnhugtök námsgreinarinnar, annars vegar, og grunnþætti menntunar, hins vegar, og færni hans við beitingu þeirra. Í hæfniþrepi 1 miðast þekking við að: Nemandi hafi aflað sér almennrar þekkingar og skilnings á: • grunnhugtökum, viðfangsefnum, orðfæri og sérstöðu greinar • sögulegum uppruna og þróun greinar • samfélagslegum gildum og siðferði • ólíkum öflum sem hafa áhrif á mótun einstaklingsins og umhverfis • gagnrýninni hugsun • jafnrétti, mannréttindum og inntaki og framkvæmd lýðræðis • sjálfbærri þróun • tengslum greinar við daglegan veruleika. (Anton Már Gylfason, Arnar Sigbjörnsson, Henry Alexander Henrysson, Karl Jóhann Garðarsson og Magnús Ingólfsson, 2012, bls. 2) Ég vil halda því fram að hér sé beinlínis verið að lýsa dauðri þekkingu andspænis lifandi þekkingu og gagnverkandi samspili þessarar tvenns konar þekkingar sam- kvæmt þeim skilgreiningum sem gengið var út frá í kaflanum Þekkingu hér að fram- an. Óhætt er að segja að í Heimspekisögu geti að líta góðan grunn til að ná markmiðum fyrsta þrepsins á sviði þekkingar. Bókin tekur allvel á a.m.k. sex af þeim átta punktum sem taldir eru upp hér á undan, en þó einkum á grunnhugtökum heimspekinnar, sögulegum uppruna og þróun greinarinnar, samfélagslegum gildum og siðferði, og gagnrýninni hugsun. Bæði leikni- og hæfniþættirnir, sem fyrsta hæfniþrep samfélags- greina í framhaldsskólum tekur til, hverfast um það sem ég hef fjallað um sem lifandi þekkingu. Hvað varðar leikni er þar m.a. ætlast til að: Nemandi hafi öðlast leikni í: • að greina einkenni og þróun einstaklinga, samfélaga og menningar • að tala og skrifa á skýran og skapandi hátt um viðfangsefni greinar • að vinna með upplýsingar á hagnýtan og fjölbreyttan hátt • að greina á milli rökræðu og kappræðu • að skoða og meta ólíkt gildismat og viðhorf • að greina samhengi orsaka og afleiðinga. (Anton Már Gylfason o.fl., 2012, bls. 2)
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.