Uppeldi og menntun - 01.01.2013, Page 110

Uppeldi og menntun - 01.01.2013, Page 110
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 22(1) 2013110 Um lifandi og daUÐa ÞeKKingU hafi einstaklingar komið fram með hugmyndir sem samstundis töluðu beint inn í hjarta þeirra sem hlýddu á, og ef svo er má kannski velta upp þeirri spurningu hvort önnur tegund þekkingar útiloki hina. Til þess að styðja kenninguna fræðilegum rök- um hef ég leitað fanga í bókunum Heimspekisaga eftir Skirbekk og Gilje, Heimspeki fyrir þig eftir Ármann Halldórsson og Róbert Jack og Tími heimspekinnar í framhaldsskólanum eftir Kristínu Hildi Sætran. Í þeim hef ég fundið lifandi og dauða þekkingu, til handa lifandi kennslu. lOKaOrÐ: áHrif BóKanna á starfsKEnningUna Í lok vormisseris 2012, um það leyti sem ég lauk viðbótardiplómu í kennslufræði fram- haldsskóla frá Háskóla Íslands, skrifaði ég samantekt sem ætlað var að kjarna starfs- kenningu mína, þ.e. viðhorf mín til kennslu og hvernig kennari ég vildi vera. Segja má að þetta hafi verið nokkurs konar frumdrög að starfskenningu minni þar sem ég var ekki starfandi kennari og hafði takmarkaða reynslu af kennslu. Ég skrifaði: „Kennsla er allt annað í dag en þegar ég var í grunn- og framhaldsskóla.“ Og: Kennari þarf alltaf (og alltaf) að gefa af sér. Nemendur gera kröfur á mann … Ég hef lært að nemendur eru félagsverur. En þeir hafa sitt eigið félagslega svið. Það er nauðsynlegt að koma fram við þá eins og þroskaða sjálfstæða einstaklinga. Starfskenning hvers kennara þróast í samhengi við umhverfi og aðstæður, en trúlega er kjarninn í starfskenningunni yfirleitt nokkuð stöðugur. Það er forvitnilegt að skoða hvernig ég orðaði starfskenningu mína í fyrstu drögunum, þar sem ég nefndi tvær af þeim þremur bókum sem hér hafa verið til umfjöllunar: Ég hef verið að kenna heimspeki með bókunum Heimspekisögu eftir Skirbekk og Gilje og Heimspeki fyrir þig eftir Ármann Halldórsson og Róbert Jack. Sú fyrri er yfirgrips- mikil og notuð í mörgum námskeiðum í heimspeki við Háskóla Íslands. Nemendum MH er gert að lesa fyrstu 100 bls. hennar í áfanganum Heimspeki 103. Staðreyndin er hins vegar sú að afar fáir lesa stafkrók í henni. Mig langar að verða kennari sem gæti hjálpað nemendum að fá áhuga á þannig bók. Hin bókin er léttari, en hún er kennd í Verzlunarskóla Íslands. Ég verð ekki var við að fleiri lesi hana. Hins vegar hef ég stundum velt því fyrir mér hvort það myndi gagnast heimspekinemum á framhalds- skólastigi að gerðar yrðu verkefnabækur fyrir þessi rit. Ég gæti vel hugsað mér að vinna að því með fram kennslu. Núna, ári síðar, er starfskenning mín sú kenning um heimspekikennslu sem reifuð hefur verið í þessum ítardómi og felst í samspili lifandi og dauðrar þekkingar, annars vegar, og lifandi og dauðrar kennslu, hins vegar. Kjarninn hefur aftur á móti haldið sér. Nú hef ég kynnst Heimspekisögu og Heimspeki fyrir þig enn betur sem kennslu- bókum og þróað með mér kenningu um heimspekikennslu sem felur í sér þá skoðun að það þurfi ekki að auka við þær efni heldur mótist þekkingin sem þær búa yfir, og mér er ætlað að miðla, af sjálfri kennslunni. Raunar á kenning mín um heimspeki- kennslu rætur að rekja til vandans sem ég lýsi í tilvitnuninni hér að ofan, sem tekur
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.