Uppeldi og menntun - 01.01.2013, Qupperneq 110

Uppeldi og menntun - 01.01.2013, Qupperneq 110
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 22(1) 2013110 Um lifandi og daUÐa ÞeKKingU hafi einstaklingar komið fram með hugmyndir sem samstundis töluðu beint inn í hjarta þeirra sem hlýddu á, og ef svo er má kannski velta upp þeirri spurningu hvort önnur tegund þekkingar útiloki hina. Til þess að styðja kenninguna fræðilegum rök- um hef ég leitað fanga í bókunum Heimspekisaga eftir Skirbekk og Gilje, Heimspeki fyrir þig eftir Ármann Halldórsson og Róbert Jack og Tími heimspekinnar í framhaldsskólanum eftir Kristínu Hildi Sætran. Í þeim hef ég fundið lifandi og dauða þekkingu, til handa lifandi kennslu. lOKaOrÐ: áHrif BóKanna á starfsKEnningUna Í lok vormisseris 2012, um það leyti sem ég lauk viðbótardiplómu í kennslufræði fram- haldsskóla frá Háskóla Íslands, skrifaði ég samantekt sem ætlað var að kjarna starfs- kenningu mína, þ.e. viðhorf mín til kennslu og hvernig kennari ég vildi vera. Segja má að þetta hafi verið nokkurs konar frumdrög að starfskenningu minni þar sem ég var ekki starfandi kennari og hafði takmarkaða reynslu af kennslu. Ég skrifaði: „Kennsla er allt annað í dag en þegar ég var í grunn- og framhaldsskóla.“ Og: Kennari þarf alltaf (og alltaf) að gefa af sér. Nemendur gera kröfur á mann … Ég hef lært að nemendur eru félagsverur. En þeir hafa sitt eigið félagslega svið. Það er nauðsynlegt að koma fram við þá eins og þroskaða sjálfstæða einstaklinga. Starfskenning hvers kennara þróast í samhengi við umhverfi og aðstæður, en trúlega er kjarninn í starfskenningunni yfirleitt nokkuð stöðugur. Það er forvitnilegt að skoða hvernig ég orðaði starfskenningu mína í fyrstu drögunum, þar sem ég nefndi tvær af þeim þremur bókum sem hér hafa verið til umfjöllunar: Ég hef verið að kenna heimspeki með bókunum Heimspekisögu eftir Skirbekk og Gilje og Heimspeki fyrir þig eftir Ármann Halldórsson og Róbert Jack. Sú fyrri er yfirgrips- mikil og notuð í mörgum námskeiðum í heimspeki við Háskóla Íslands. Nemendum MH er gert að lesa fyrstu 100 bls. hennar í áfanganum Heimspeki 103. Staðreyndin er hins vegar sú að afar fáir lesa stafkrók í henni. Mig langar að verða kennari sem gæti hjálpað nemendum að fá áhuga á þannig bók. Hin bókin er léttari, en hún er kennd í Verzlunarskóla Íslands. Ég verð ekki var við að fleiri lesi hana. Hins vegar hef ég stundum velt því fyrir mér hvort það myndi gagnast heimspekinemum á framhalds- skólastigi að gerðar yrðu verkefnabækur fyrir þessi rit. Ég gæti vel hugsað mér að vinna að því með fram kennslu. Núna, ári síðar, er starfskenning mín sú kenning um heimspekikennslu sem reifuð hefur verið í þessum ítardómi og felst í samspili lifandi og dauðrar þekkingar, annars vegar, og lifandi og dauðrar kennslu, hins vegar. Kjarninn hefur aftur á móti haldið sér. Nú hef ég kynnst Heimspekisögu og Heimspeki fyrir þig enn betur sem kennslu- bókum og þróað með mér kenningu um heimspekikennslu sem felur í sér þá skoðun að það þurfi ekki að auka við þær efni heldur mótist þekkingin sem þær búa yfir, og mér er ætlað að miðla, af sjálfri kennslunni. Raunar á kenning mín um heimspeki- kennslu rætur að rekja til vandans sem ég lýsi í tilvitnuninni hér að ofan, sem tekur
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.