Uppeldi og menntun - 01.01.2013, Page 116

Uppeldi og menntun - 01.01.2013, Page 116
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 22(1) 2013116 fáÐU_ Já: stUttmynd Um mörKin mill i ofbeldis og KynlÍfs og einn tekst á við skilgreint efni er varðar kynlífsreynslu ungs fólks. Í öllum þessum hlutum er mjög skýrt tekist á við mörk ofbeldis og kynlífs, ekki bara í þeim köflum sem sérstaklega fjalla um ofbeldi, klám og nauðganir. Engu minni áhersla er lögð á mörk kynlífs og ofbeldis í þeim hlutum er fjalla almennt um kynlíf og hvernig ein- staklingar setja sér eigin mörk. Í myndinni er tekið sérstaklega vel á þessum þáttum á jákvæðan og aðgengilegan hátt fyrir áhorfendur auk þess sem þar er útskýrt hvað felst í klámi og hvaða afleiðingar það getur haft á sjálfsmynd og gjörðir unglinga. Helsti styrkleiki hennar er hvernig tekið er á því að útskýra þessi mörk á opinskáan og umbúðalausan hátt. Myndinni fylgir vel útfærður leiðarvísir þar sem farið er yfir þá hugmyndafræði sem myndin er byggð á og í honum má finna ítarlegar leiðbeiningar fyrir kennara og foreldra sem hyggjast horfa á myndina með nemendum sínum eða börnum. Leiðar- vísirinn ýtir undir það að faglega sé tekið á sýningu myndarinnar, en það er mjög skýrt að tilgangur sýningar myndarinnar er ekki bara sá að „henda myndinni í tækið“ og láta þar við sitja, heldur á hún að veita tækifæri til þess að skapa grundvöll fyrir opna og lifandi fræðslu sem byggist ekki síst á uppbyggilegum umræðum í kjölfar sýningarinnar. Með leiðbeiningunum girða höfundar í raun fyrir það að foreldrar og kennarar geti skýlt sér á bak við þá afsökun að þau hafi ekki vitað með hvaða hætti ætti að nálgast umræðuefnið. Leiðarvísirinn er ítarlegur og vel unninn og höfundar myndarinnar setja þar fram spurningar sem varpa má fram í umræðum um viðfangs- efni einstakra hluta myndarinnar. Til þess að gera leiðarvísinn enn gagnlegri hafa höf- undar einnig sett inn leiðbeiningar um þá vinkla sem beri að varast í umræðunni auk þess sem gefnar eru skilgreiningar á helstu hugtökum tengdum ofbeldi. Þó verður að taka fram að sárlega vantar skilgreiningu á klámi í leiðarvísinn, sérstaklega í ljósi þess að mikil áhersla er lögð á klám og klámvæðingu í efni myndarinnar. Að öðru leyti er allt efnið í leiðarvísinum vandlega unnið og ætti að koma í veg fyrir að kennarar og foreldrar geti skýlt sér bak við fáfræði um viðfangsefnið og komið sér þannig hjá umræðum. BrEytt UM sjónarHOrn – saMþyKKi frEMUr En nEitUn Undanfarin misseri má segja að áherslan á forvarnir gegn kynferðislegu ofbeldi hafi verið á neitunina, það er „nei þýðir nei“. Í myndinni er breytt um sjónarhorn og áhersla lögð á að samþykki beggja aðila þurfi að vera til staðar áður en kynlíf er stundað. Við teljum þetta vera einn allra mikilvægasta þáttinn í myndinni og að hann hafi heppnast sérstaklega vel. Það er svo kærkomin breyting að líta á málið frá þessu nýja sjónarhorni og draga fram þá veigamiklu staðreynd að hver og einn einstaklingur þurfi að vera tilbúinn til að segja já. Áherslan á að samþykki liggi fyrir undirstrikar það að ábyrgðin á ofbeldi liggur alfarið hjá gerandanum en ekki brotaþolanum. Þessi umpólun frá áherslunni á neitun til samþykkis heppnast sérlega vel og ætti að vera til þess fallin að opna augu bæði ungs fólks og fullorðinna fyrir því að ábyrgð á of- beldi liggur alltaf hjá geranda og engum öðrum. Þessum boðskap er komið vel til skila, bæði í myndefni og ekki síður í ummælum þátttakenda frá Jafningjafræðslunni.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.