Uppeldi og menntun - 01.01.2013, Síða 116

Uppeldi og menntun - 01.01.2013, Síða 116
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 22(1) 2013116 fáÐU_ Já: stUttmynd Um mörKin mill i ofbeldis og KynlÍfs og einn tekst á við skilgreint efni er varðar kynlífsreynslu ungs fólks. Í öllum þessum hlutum er mjög skýrt tekist á við mörk ofbeldis og kynlífs, ekki bara í þeim köflum sem sérstaklega fjalla um ofbeldi, klám og nauðganir. Engu minni áhersla er lögð á mörk kynlífs og ofbeldis í þeim hlutum er fjalla almennt um kynlíf og hvernig ein- staklingar setja sér eigin mörk. Í myndinni er tekið sérstaklega vel á þessum þáttum á jákvæðan og aðgengilegan hátt fyrir áhorfendur auk þess sem þar er útskýrt hvað felst í klámi og hvaða afleiðingar það getur haft á sjálfsmynd og gjörðir unglinga. Helsti styrkleiki hennar er hvernig tekið er á því að útskýra þessi mörk á opinskáan og umbúðalausan hátt. Myndinni fylgir vel útfærður leiðarvísir þar sem farið er yfir þá hugmyndafræði sem myndin er byggð á og í honum má finna ítarlegar leiðbeiningar fyrir kennara og foreldra sem hyggjast horfa á myndina með nemendum sínum eða börnum. Leiðar- vísirinn ýtir undir það að faglega sé tekið á sýningu myndarinnar, en það er mjög skýrt að tilgangur sýningar myndarinnar er ekki bara sá að „henda myndinni í tækið“ og láta þar við sitja, heldur á hún að veita tækifæri til þess að skapa grundvöll fyrir opna og lifandi fræðslu sem byggist ekki síst á uppbyggilegum umræðum í kjölfar sýningarinnar. Með leiðbeiningunum girða höfundar í raun fyrir það að foreldrar og kennarar geti skýlt sér á bak við þá afsökun að þau hafi ekki vitað með hvaða hætti ætti að nálgast umræðuefnið. Leiðarvísirinn er ítarlegur og vel unninn og höfundar myndarinnar setja þar fram spurningar sem varpa má fram í umræðum um viðfangs- efni einstakra hluta myndarinnar. Til þess að gera leiðarvísinn enn gagnlegri hafa höf- undar einnig sett inn leiðbeiningar um þá vinkla sem beri að varast í umræðunni auk þess sem gefnar eru skilgreiningar á helstu hugtökum tengdum ofbeldi. Þó verður að taka fram að sárlega vantar skilgreiningu á klámi í leiðarvísinn, sérstaklega í ljósi þess að mikil áhersla er lögð á klám og klámvæðingu í efni myndarinnar. Að öðru leyti er allt efnið í leiðarvísinum vandlega unnið og ætti að koma í veg fyrir að kennarar og foreldrar geti skýlt sér bak við fáfræði um viðfangsefnið og komið sér þannig hjá umræðum. BrEytt UM sjónarHOrn – saMþyKKi frEMUr En nEitUn Undanfarin misseri má segja að áherslan á forvarnir gegn kynferðislegu ofbeldi hafi verið á neitunina, það er „nei þýðir nei“. Í myndinni er breytt um sjónarhorn og áhersla lögð á að samþykki beggja aðila þurfi að vera til staðar áður en kynlíf er stundað. Við teljum þetta vera einn allra mikilvægasta þáttinn í myndinni og að hann hafi heppnast sérstaklega vel. Það er svo kærkomin breyting að líta á málið frá þessu nýja sjónarhorni og draga fram þá veigamiklu staðreynd að hver og einn einstaklingur þurfi að vera tilbúinn til að segja já. Áherslan á að samþykki liggi fyrir undirstrikar það að ábyrgðin á ofbeldi liggur alfarið hjá gerandanum en ekki brotaþolanum. Þessi umpólun frá áherslunni á neitun til samþykkis heppnast sérlega vel og ætti að vera til þess fallin að opna augu bæði ungs fólks og fullorðinna fyrir því að ábyrgð á of- beldi liggur alltaf hjá geranda og engum öðrum. Þessum boðskap er komið vel til skila, bæði í myndefni og ekki síður í ummælum þátttakenda frá Jafningjafræðslunni.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.