Uppeldi og menntun - 01.01.2013, Qupperneq 117

Uppeldi og menntun - 01.01.2013, Qupperneq 117
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 22(1) 2013 117 andrea hJálmsdóttir og hildUr friÐriKsdóttir Innlegg þeirra dýpka skilaboð myndarinnar og ljá henni persónulegan blæ. Ein mikil- vægustu skilaboð myndarinnar, „þögn er ekki sama og samþykki“, koma einmitt frá einum viðmælandanum. Höfundar myndarinnar nota húmor til að nálgast viðfangsefnið. Upphafsatriði myndarinnar, þar sem foreldrar koma óvænt að pari sem bjargar sér út úr neyðarlegum aðstæðunum á frumlegan hátt, er mjög vel heppnað til að brjóta ísinn fyrir áhorf myndarinnar og létta á þeirri spennu sem hugsanlega gæti myndast í hópi ungmenna sem á að fara að horfa á fræðslumynd um kynlíf. Þá koma reglulega atriði í myndinni þar sem húmor er beitt til að létta andrúmsloftið án þess þó að athyglinni sé á nokkurn hátt beint frá boðskap myndarinnar. Atriðin sem fjalla um frumþarfir mannsins eru dæmi um vel heppnuð atriði þar sem húmor er beitt til að brjóta upp mýtur og rang- hugmyndir, til dæmis þegar einstaklingur er þvingaður til að borða mat sem honum alls ekki líkar. Í myndinni er því haldið til haga að kynlíf sé alls konar og ekki alltaf árangurs- ríkt en það má þó velta fyrir sér hvort myndin „glamúrvæði” kynlíf og það hversu frábært, dásamlegt og skemmtilegt það geti verið að stunda kynlíf sé maður ung- lingur og tilbúinn til þess. Vinkill á dásemdir kynlífsins er þó kannski skiljanlegur í þessu samhengi, þar sem áherslan er á að skýra mörkin milli ofbeldis og kynlífs og því ekki óeðlilegt að þessu tvennu sé stillt upp sem andstæðum. Styrkleikar myndarinnar felast tvímælalaust í því hvernig höfundar afbyggja upphafningu á niðurlægingu, misnotkun og ofbeldi. gagnKynHnEigt sjónarHOrn Við teljum að handrit myndarinnar og myndin sjálf séu mjög vel heppnuð. Efnið er vandlega úthugsað frá ótal vinklum, svo sem jafnrétti, klámvæðingu, ofbeldi, gagn- kvæmri virðingu, væntumþykju og ást. En hún er vissulega ekki fullkomin og felst helsti veikleikinn í gagnkynhneigðu sjónarhorni myndarinnar. Nýlegar rannsóknir hafa sýnt að unglingar sem eru að prófa sig áfram með kynhneigð sína meta lífs- ánægju sína og líðan mun lakari en gagnkynhneigðir jafnaldrar þeirra (Sigrún Svein- björnsdóttir, Þóroddur Bjarnason, Ársæll Már Arnarsson og Andrea Hjálmsdóttir, 2010). Þess vegna er mjög mikilvægt að við notum hvert tækifæri sem við höfum til að opna fyrir þá umræðu að unglingar niður í grunnskóla eru oft á tíðum leitandi hvað kynhneigð sína varðar og gefum samkynhneigð rými í fræðslu og umræðu um kynlíf og kynhegðun unglinga. Í myndinni er ekki algerlega litið framhjá kynlífi sam- kynhneigðra en það hefði styrkt hana að sýna tilveru þeirra sambanda á jafn sterkan myndrænan hátt og gert er með þau gagnkynhneigðu. flOtt fraMlag Af framansögðu má sjá að Fáðu_já er ákaflega þarft og vel heppnað innlegg í íslenska fræðslu og umræðu um kynlíf, kynhegðun, klámvæðingu og ofbeldi. Til að auka
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.