Uppeldi og menntun - 01.01.2013, Síða 119

Uppeldi og menntun - 01.01.2013, Síða 119
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 22(1) 2013 119 HAFSTEINN KARLSSON SALASKÓLA Uppeldi og menntun 22. árgangur 1. hefti 2013 Skil skólastiga Gerður G. Óskarsdóttir. (2012). Skil skólastiga: Frá leikskóla til grunnskóla og grunnskóla til framhaldsskóla. Reykjavík: Reykjavíkurborg, Skóla- og frístundasvið og Háskólaútgáfan. 309 bls. Síðastliðið haust kom út bókin Skil skólastiga eftir Gerði G. Óskarsdóttur. Þetta er mikið rit, rösklega 300 blaðsíður og í nokkru stærra broti en gengur og gerist. Gerður hefur mikla og víðtæka reynslu af skólastarfi. Hún hefur verið kennari á þremur skólastigum, stjórnað bæði grunn- og framhaldsskóla, stýrt kennaranámi framhalds- skólakennara við Háskóla Íslands, verið ráðgjafi menntamálaráðherra og fræðslustjóri í Reykjavík. Þar var hún yfir bæði leik- og grunnskólum. Nú stýrir hún Rannsóknar- stofu um þróun skólastarfs á Menntavísindasviði Háskóla Íslands. Jafnframt hefur hún stundað rannsóknir á skólastarfi. Hún hefur því með einhverjum hætti starfað á öllum skólastigunum. Bókin lýsir niðurstöðum viðamikillar rannsóknar á skólastarfi í fjórum árgöngum á þremur skólastigum, leikskóla-, grunnskóla- og framhaldsskólastigi, og skilunum milli þeirra, eins og segir í inngangi bókarinnar. Í bókinni eru tíu kaflar, en hún skiptist í meginatriðum í fjóra hluta. Hver kafli getur staðið sjálfstæður enda gerir höfundur ráð fyrir að einstakir kaflar höfði til mismunandi lesendahópa. Þannig er hægt að velja úr ákveðna kafla og fá góða yfirsýn yfir starf á einu eða tveimur skólastigum, starfs- hætti í námi og kennslu eða skil milli skólastiga. Þetta eykur gildi bókarinnar en hefur í för með sér einhverjar endurtekningar sem engan veginn trufla þó þá sem kjósa að lesa alla bókina. Í inngangi gerir Gerður grein fyrir tilurð rannsóknarinnar og markmiði og upp- byggingu bókarinnar. Þetta er vel gert og gefur glögga mynd af því sem framundan er. Fyrsti hluti bókarinnar skiptist í tvo kafla. Sá fyrri greinir ítarlega frá baksviði rann- sóknarinnar sem skiptist í þrjú lykilþemu, þ.e. umgjörð skólastarfs, starfshætti og tengsl skólastiga. Hugtök eru skýrð, greint frá kenningum um þáttaskil í námi, fjallað rækilega um ytri umgjörð skólastiganna þriggja og tengsl þeirra og að síðustu er greint frá rannsóknarspurningum. Í þessum kafla er vitnað til innlendra og erlendra rann- sókna á þessum sviðum, farið yfir þá þróun sem kemur fram í lögum og reglugerðum
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.