Uppeldi og menntun - 01.01.2013, Qupperneq 119

Uppeldi og menntun - 01.01.2013, Qupperneq 119
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 22(1) 2013 119 HAFSTEINN KARLSSON SALASKÓLA Uppeldi og menntun 22. árgangur 1. hefti 2013 Skil skólastiga Gerður G. Óskarsdóttir. (2012). Skil skólastiga: Frá leikskóla til grunnskóla og grunnskóla til framhaldsskóla. Reykjavík: Reykjavíkurborg, Skóla- og frístundasvið og Háskólaútgáfan. 309 bls. Síðastliðið haust kom út bókin Skil skólastiga eftir Gerði G. Óskarsdóttur. Þetta er mikið rit, rösklega 300 blaðsíður og í nokkru stærra broti en gengur og gerist. Gerður hefur mikla og víðtæka reynslu af skólastarfi. Hún hefur verið kennari á þremur skólastigum, stjórnað bæði grunn- og framhaldsskóla, stýrt kennaranámi framhalds- skólakennara við Háskóla Íslands, verið ráðgjafi menntamálaráðherra og fræðslustjóri í Reykjavík. Þar var hún yfir bæði leik- og grunnskólum. Nú stýrir hún Rannsóknar- stofu um þróun skólastarfs á Menntavísindasviði Háskóla Íslands. Jafnframt hefur hún stundað rannsóknir á skólastarfi. Hún hefur því með einhverjum hætti starfað á öllum skólastigunum. Bókin lýsir niðurstöðum viðamikillar rannsóknar á skólastarfi í fjórum árgöngum á þremur skólastigum, leikskóla-, grunnskóla- og framhaldsskólastigi, og skilunum milli þeirra, eins og segir í inngangi bókarinnar. Í bókinni eru tíu kaflar, en hún skiptist í meginatriðum í fjóra hluta. Hver kafli getur staðið sjálfstæður enda gerir höfundur ráð fyrir að einstakir kaflar höfði til mismunandi lesendahópa. Þannig er hægt að velja úr ákveðna kafla og fá góða yfirsýn yfir starf á einu eða tveimur skólastigum, starfs- hætti í námi og kennslu eða skil milli skólastiga. Þetta eykur gildi bókarinnar en hefur í för með sér einhverjar endurtekningar sem engan veginn trufla þó þá sem kjósa að lesa alla bókina. Í inngangi gerir Gerður grein fyrir tilurð rannsóknarinnar og markmiði og upp- byggingu bókarinnar. Þetta er vel gert og gefur glögga mynd af því sem framundan er. Fyrsti hluti bókarinnar skiptist í tvo kafla. Sá fyrri greinir ítarlega frá baksviði rann- sóknarinnar sem skiptist í þrjú lykilþemu, þ.e. umgjörð skólastarfs, starfshætti og tengsl skólastiga. Hugtök eru skýrð, greint frá kenningum um þáttaskil í námi, fjallað rækilega um ytri umgjörð skólastiganna þriggja og tengsl þeirra og að síðustu er greint frá rannsóknarspurningum. Í þessum kafla er vitnað til innlendra og erlendra rann- sókna á þessum sviðum, farið yfir þá þróun sem kemur fram í lögum og reglugerðum
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.