Uppeldi og menntun - 01.01.2013, Side 130

Uppeldi og menntun - 01.01.2013, Side 130
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 22(1) 2013130 lÍfsfyll ing árum hafa birst nokkrar rannsóknargreinar og meistararitgerðir um þennan hóp. Þó virðast fáir hafa skoðað nemendur á meistarastigi sérstaklega og því er mikill akkur í rannsókn Kristínar. UPPBygging BóKarinnar Bókin er byggð á viðtölum við tuttugu fullorðna einstaklinga sem luku meistaranámi á sviði menntunarfræða á árunum 1988–2006. Hún skiptist í níu kafla og hefst á þremur nokkurs konar inngangsköflum: Um háskóla, þar sem höfundur reifar fjölgun meistaranema við íslenska háskóla og setur hana í stofnanalegt, lagalegt og alþjóðlegt samhengi. Rannsóknin er stuttur kafli sem lýsir rannsókninni og aðferðum hennar. Í kaflanum Myndir af viðmælendum lýsir höfundur öllum tuttugu viðmælendum sínum stuttlega. Niðurstöður eru settar fram í sex aðalköflum sem bera heitin: Nám á full- orðinsárum, Kennsla fullorðinna, Áhugahvöt, Líðan, Leiðbeinandinn, Að námi loknu. Kaflarnir eru allir settir fram á nokkuð hefðbundinn hátt. Þeir hefjast á yfirliti yfir fyrri rannsóknir og kenningar sem tengjast viðfangsefninu. Þá tekur við niðurstöðu- og umræðuhluti þar sem niðurstöður úr rannsókninni eru túlkaðar og þær tvinn- aðar saman við kenningar og rannsóknarniðurstöður annarra. Hverjum kafla lýkur á samantekt. sérstaÐa fUllOrÐinna náMsManna Í fyrstu þremur aðalköflum bókarinnar gerir höfundur grein fyrir þekktum rann- sóknum og kenningum um nám fullorðinna, kennslu þeirra og áhugahvöt, og tengir þær við viðtalsgögnin. Þar kemur fram margt gagnlegt um sérstöðu fullorðinna náms- manna sem nýtist bæði háskólakennurum sem kenna fullorðnum námsmönnum og fólki sem er í sömu aðstæðum og viðmælendur voru. Þar er sérstaklega gagnleg áhersla Kristínar og viðmælenda hennar á stórt hlutverk reynslu hins fullorðna náms- manns í námi sínu. Það virðist vera afar mikilvægt að kennarar virði reynslu full- orðinna námsmanna og gefi þeim góð tækifæri til að tengja nýtt námsefni við fyrri reynslu sína. Í niðurstöðum rannsókna á þátttöku fullorðinna í námi hefur tenging við starf yfir- leitt lent efst á lista yfir ástæður fyrir þátttöku þeirra í skipulögðu námi. Niðurstaðan úr viðtalsrannsókn Kristínar er á mun persónulegri nótum, viðmælendur hennar nefna: Innri þörf, tengingu við fyrra nám, faglega styrkingu, þreytu í fyrra starfi og löngunina til að hafa áhrif á samfélagið. Ástæðan fyrir þessum mun er trúlega sú að viðmælendur Kristínar mynda mjög takmarkað undirmengi fullorðinna námsmanna, en stærstur hluti þeirra sem svara í stórum könnunum eru almennir borgarar sem hafa nýlega tekið þátt í símenntunarnámskeiðum í tengslum við starf sitt.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.