Morgunblaðið - 18.10.1977, Síða 15
MORGUNBLAÐIÐ, ÞRIÐJUDAGUR 18. OKTOBER 1977
15
ir lægstlaunuðu ríkisstarfsmenn
og það eru að sjálfsögðu fyrst og
fremst þeir, sem þurfa á veru-
legri launahækkun að halda nú.
Einnig stór hópur um miðbik
launastigans, sem veitir sannar-
lega ekki af sinu. Þar fyrir verður
að gera kröfu til þess að forsvars-
menn í launabaráttu þessa fólks
haldi á málum af heilindum og
heiðarleik, „stjörnu“-leikur
BSRB forkólfanna þessa dagana
er ekki vænlegasta aðferðin til að
tryggja því raunverulegar kjara-
bætur.
Hlunnindi og
aukagreiðsiur
Þegar borin eru saman launa-
kjör opinberra starfsmanna og
launþega á almennum vinnu-
markaði er eðlilega og réttilega
bent á ýmiskonar hlunnindi
hinna fyrrnefndu: mötuneytisað-
stöðu, sem í sumum tilvikum þýð-
ir nánast matgjafir, verðtryggðan
lífeyrissjóð og hið ómetanlega at-
vinnuöryggi, sem felst í æviráðn-
ingu. í tíð núverandi ríkisstjórnar
hefir æviráðningin að visu verið
að nokkru afnumin þannig, að frá
árinu 1975 eru starfsmenn rikis-
ins ráðnir með samningi með 3ja
mánaða uppsagnarfresti. Þeirrar
breytingar fer þó vart að gæta
fyrr en eftir 10—15 ár. Hinir, sem
höfðu æviráðningu fyrir halda
henni, svo að gamla kerfið, mork-
ið og spillt, heldur áfram i sama
farinu. Þarna hefði auðvitað átt
að ganga lengra og afnema ævi-
ráðninguna alfarið, nema þar sem
i hlut eiga rosknir starfsmenn.
Þyrfti
hreinsunar við
Þótt viðleitni núverandi fjár-
málaráðherra til aukins aðhalds i
ríkisrekstrinum sé góðra gjalda
verð og hafi þegar borið nokkurn
árangur þá er þó, því miður, ýmis-
legt enn sem þyrfti hreinsunar
við í launakerfi rikisins. Hinar
hrikalegu yfirvinnugreiðslur,
allskonar aukagetur og bitlingar
— þá hvað helzt i efstu launa-
þrepunum (utan við BSRB) eru
óhæfa. Alltof stórum hópi manna
innan rikiskerfisins hefir haldizt
uppi að maka krókinn af al-
mannafé á meðan láglaunafólk
úti í þjóðfélaginu þarf að berjast
hnúum og hnefum fyrir nauð-
þurftum.
Ekkert hefði virzt eðlilegra, á
meðan við erum að ráða niðurlög-
um hinnar ógnvekjandi verð-
bólgu, en að sett hefði verið þak á
hæstu tekjur, bæði innan ríkis-
kerfisins og utan þess. Það er
sýnt, að hin gömlu hefðbundnu
úrræði skila okkur seint að mark-
inu. Við verðum að reyna nýjar
leiðir, þótt þær kunni að reynast
óvinsælar í bili, — leiðir, sem
virka betur og meira sannfærandi
á hugi fólksins I landinu heldur
en niðurstöður reiknistokksins
um hagvöxt og efnahagsþróun,
þótt góðar og gildar séu í sjálfu
sér.
Sigurlaug Bjarnadóttir.
Renault 12. TL
Stöðugt hcekkandi bensínverð
er áhyggjuefni flestra bifreiðaeigenda.
Af þeim sökum hefur athygli manna
beinst að spameytnum bifreiðum.
Renault 12 er frekar stór, rúmgóður
en umfram allt, eyðir mjög litlu bensíni.
Renault 12 er með framhjóladrif
sem eykur ökuhcefni við allar aðstceður.
Renault, mest seldi bílHrm íEvrópu 1976
KRISTINN GIIÐNASON HF.
SUÐURLANDSBRAUT 20. SÍMI 86633
auðvelt að vinna i stað þess sem
tapast". Ég taldi að það væri
meining Pálma að auðvelt væri að
vinna nýtt gróðurlendi á heiðum
uppi í stað þess sem tapaðist.
Hann leiðréttir þetta nú og segist
ekki vera viss um að svo sé, hins
vegar bendi allt til þess, skoðanir
visindamanna og tilraunir.
Orðið auðvelt þýðir í flestra
munni að eitthvað sé vandalítið,
fyrirhafnarlitið eða létt. Það er
kannski ástæðulitið að kifa um
smáatriði en þegar Pálmi tekur
svo til oröa að auðvelt sé að vinna
gróðurland á örfoka landi á heið-
um uppi, án þess að meina það,
virðist hann einungis vera að
bæta svolítið meiri gyllingu á
Blönduvirkjun.
Ráðstöfun orkunnar
Þá er komið að meginatriði
þessa máls, þ.e. til hvers raforkan
verði notuð. Pálmi staðfesti grun
minn um að engar áætlanir eru til
um það hvernig nota eigi rafork-
una frá Blönduvirkjun til innan-
landsþarfa.
Ég innti eftir því hvernig gengi
að leggja nýjar raflínur um landið
og styrkja gamlar. Pálmi svaraði
því glögglega eftir því sem unnt
er og sýnilega þokast í áttina. En
það er vitanlega öllum ljóst að
framkvæmdahraðinn er pólitískt
atriði, þ.e. hve miklu fé verði var-
ið í þessu skyni á næstunni. Það
Framhald á bls. 27
talsbókinni við Matthías ritstjóra:
að flest slys stafi af heimsku.
Flestir telja að þyngja þurfi
aksturspróf og þó einkum að
kenna þurfi umferðarreglur bet-
ur. Ég held eins og áður segir, að
það sé ekki rétt að hér sé fyrst og
fremst kunnáttuleysi og klaufa-
skapur ökumanna um að kenna,
hvað umferðin er þjösnalega. Ég
held að meinið liggi miklu dýpra.
Ég held að undir stýri komi fram
hvernig við erum. Ég held að of
stór hópur okkar fólks sé illa sið-
aður. Spakur maður sagði: „menn
aka eins og þeir lifa.“ Með öðrum
orðum: við erum svona, hvorki
betri né verri. Illa siðað fólk verð-
ur ekki að englum við það eitt að
setjast undir stýri. Hópurinn, sem
setur svip sinn á svo margar opin-
berar samkomur hér á landi, er
samur við sig þó að hann sé sestur
upp í bíl, og liklega kemur það,
sem innifyrir býr, hvergi betur i
Ijós en einmitt við styrið, þar sem
smávandamál ber stöðugt að
höndum.
Fyrir 40 árum, þ.e. fyrir strið,
voru Islendingar almennt miklu
betur siðaðir og kurteisari en nú
er. Fólk mátti vera að þvi að vera
nærgætið og tillitssamt i um-
gengni. Aftur á möti grunar mig
að nú séu jafnvel ekki allfáir
haldnir svo fjarstæðri firru að
álíta að kurteisi sé ekki annað en
undirlægjuháttur, og haga sér eft-
ir þvi. Frá þeim hópi er því ekki
von á góðu.
Það sem ég vildi sagt hafa með
þessum línum er, að við þurfum
að byrja á byrjuninni. Við þurf-
um að taka upp þráðinn þar sem
frá var horfið fyrir 40 árum. Það
sýnir nefnilega enginn tillitssemi
f akstri, sem aldrei hefur verið
inrætt tillitssemi ( daglegri um-
gengni.
En fyrsta kastið gæti það lik-
lega helst verið ráð, að lögreglan
legði sérstaka áherslu á, að reyna
að vinsa úr mestu vandræðagems-
ana og halda þeim í skefjum.
Björn Steffensen.
Alfheimum 27.
öryggís-
ráðstöfun
Lítið tæki en nytsamt, leka-
straumrofi kallast það; örugg-
asti varnarbúnaðurinn gegn
því að tjón, hætta og óþægindi
skapist af rafmagni.
Lekastraumrofi rýfur straum-
inn á stundinni ef það leiðir út.
Er hann í rafmagnstöflunni
hjá þér?
Sjálfsögð öryggisráðstöfun á
heimilum og vinnustöðum.
Forðist eldsvoða og slys.
Leitið nánari upplýsinga.
RAFAFL
framleiðslusamvinnu-
félag iðnaðarmanna
Skólavörðustig 19. Reykjavík
Símar 21700 2 80 22
Leggjum nýtt - íögum gamatt