Morgunblaðið - 14.01.1982, Blaðsíða 32
32
MORGUNBLAÐIÐ, FIMMTUDAGUR 14. JANÚAR 1982
VVilma Young, í vidtali við Pokahornið
Vinsælustu
plöturnar
í Bretlandi
og Banda-
ríkjunum á
síðasta ári
l>að er .slæmur siður eða ávani að
líta um öxl við hver áramót. I'ess
vegna birtum við hér lista yfir vinsæl-
ustu plötur í Bretlandi og Bandaríkjun-
um á siðasta ári. í Bretlandi er það
greinilega Adam gamli sem hefur vinn-
inginn, hakar meira að segja gömlu
Queen. Shakin' Stevcns hefur potað
sér fjórða sætið og trúboðinn hann
Cliff virðist eiga ítök í gamla fólkinu
og selst heil býsn.
I Bandaríkjunum eru það gömlu
þungarokkararnir sem best hafa
selst, en Lennon sálugi fylgir strax á
eftir, en það kemur á óvart að sá
góði maður Bruce Springsteen skuli
hafa lent í tíunda sæti. En smekkur-
inn lætur ekki að sér hæða, sbr. að
Greatest Hits hans Kenny Rogers
skuli vera í þriðja sæti.
En hvað um það, hér kemur yfir-
litið um söluhæstu plöturnar á síð-
asta ári og vonandi hefur einhver
gaman af að glugga í það.
ENGLAND
Stórar plötur:
1. Kings of Ihc Wild Fronlier —
Adam and the AnLs.
2. Queen (>reatest lliLs — Queen.
3. Face Value — l*hil ('ollins.
4. Shakv — Shakin' Stevens.
5. (>host in the Machine — Police.
6. Love Songs — (’liff Kichard.
7. Dare — fluman l>eague.
8. Douhle Fantasy — John l^ennon og Yoko Ono.
9. Jazz Singer — Neil Diamond.
10. Stars on 45 — Star Sound.
Litlar plötur:
1. Tainted Love — Soft ('ell.
2. Stand and Deliver — Adam and the Ants.
3. Prince Charming — Adam and the Ants.
4. This ’Ole Hou.se — Shakin' Stevens.
5. Vienna — Hltravox.
fi. One Day in Your Live — Michael Jackson.
7. Making Your Mind Cp — Bucks Fizz.
8. Shaddup You Face — Joe Dolce.
9. Birdie Songs — Tweets.
10. You Drive Me ('razy — Shakin' Stevens.
BANDARÍKIN
Stórar plötur:
1. 11i Infidelity — Keo Speedwagon.
2. Double Fantasy — John O nnon og Yoko Ono
3. (ireatest HiLs — Kenny Kogers.
4. Christopher (’ross — Christopher Cross.
5. Crimes of Passion — Pat Benatar.
6. Paradise Theater — Styx.
7. Back in Black - AC/DC.
8. Yoices — Daryl flall og John Oates.
9. /enyatta Mondatta — Police.
10. The Kiver — Bruce Springsteen.
Litlar plötur:
1. Betty Davis Eyes — Kim Carnes.
2. Kndless Love — Diana Koss og Lionel Kichie
Jr.
3. Lady — Kenny Kogers.
4. Starting Over — John lænnon.
5. Jessie’s (iirl — Kick Springfield.
6. Celebration — Kool and the (>ang.
7. Kiss on My List — Daryl Hall og John Oates.
8. I Love a Kainy Night — Kddie Kahbitt.
9. 9 to 5 — Dolly Parton.
10. Keep on Loving you — Keo Speedwagon.
Country plötur (LP):
1. 9 to 5 — Dolly Parton.
2. (áreatest lliLs — Kenny Kogers.
3. Feels so Kight — Alabama.
4. Ilorizons — Kddie Kabbitt.
5. (>reatest llits — Konnie Milsap.
Jazz (LP):
1. Winelight — (árover Washington Jr.
2. Breakin’ Away — Al Jarreu.
3. Oive Me the Night.
4. Voyeur — David Sanborn.
5. 80/81 — Pat Metheney.
Adam Ant. Tvímælalauxt
vin.xælaxti rokkarinn í
Englandi 1981.
X
Queen Greatest llitx
xeldixt vel víðaxt hvar.
Human League xlógu í
gegn í Englandi. Fregnir
herma að þeir séu vænt-
anlegir hingað með vor
inu.
Phil Collinx Genesix-
trymbill xló í gegn með
sólóplötu.
Sting leiðtogi Police.
M
Vinsælasta rokksöng-
KEO Speedwagon trónuðu á toppnum í konan vextan hafs, Pat
Bandaríkjunum. Benatar.
Wilma Young og fiðlan hennar.
Kflaust halda flestir að það sé
liðin tíð að Hjaltlendingar stefni
fleyi sínu til veiðistöðvarinnar á
Kaldbak til að setjast þar að. En
hún Wilma Young, tuttugu og
fjögurra ára gamall tónlistar-
kennari, hefur sannað að menn
læra aldrei neitt af sögunni.
Sömu atvikin endurtaka sig í sí-
fellu.
Wilma Young starfar við tón-
listarskólann á Akranesi en jafn-
framt skyldustörfunum hefur
Wilma gert nokkuð af því að spila
opinberlega og þá yfirleitt með
nemendum sínum af Skaganum.
Tónlist sú sem hún og nemend-
urnir hfa flutt er töluvert ólík
þeirri hljómlist sem ómar innan
skólaveggjanna. Utan skólans er
klassíkin látin víkja fyrir þjóð-
lagamúsík.
í fyrravetur kom hljómsveit
hennar nokkrum sinnum fram á
vísnakvöldum á Borginni auk
þess sem spilað var á árshátíðum
og víðar. Nokkrar mannabreyt-
ingar urðu á hljómsveitinni í
haust, en því miður hefur Reyk-
víkingum ekki verið gefinn kost-
ur á að dæma um þá breytingu,
þar sem hún hefur ekkert spilað
fyrir þá það sem af er vetri, hvað
sem síðar kann að verða.
Pokahornið fékk Wilmu í
heimsókn til að fá nánari vitn-
eskju um hana og þá tónlist sem
alþýðan hefur fóstrað á Hjalt-
landi.
Á Hjaltlandseyjum búa um 22.000
manns þar af 7.000 í stærsta bænum,
Leirvík, en eyjarnar sjálfar teljast
rúmlega níutíu talsins þótt aðeins
átta séu byggðar. Tónlist hefur löng-
um verið mikilvægur þáttur í menn-
ingu eyjaskeggja og Pokahornið
spurði Wilmu út í fyrstu kynni henn-
ar á tónlist.
Það má segja að ég hafi alist upp
við fiðluna, svarar Wilma. Mjög
margir íbúanna spila á fiðlur í
tómstundum sínum og fólk hittist
gjarnan í frístundunum til að spila
saman. Á sveitaböllunum fer lítið
fyrir kynslóðabilinu. Allt frá þriggja
til fjögurra ára börn eru innan um
elstu íbúana.
En hvenær byrjaðir þú sjálf að
spila?
Jólasveinninn gaf mér mína fyrstu
fiðlu þegar ég var sjö ára. Tæpu ári
Fió/an var
eins algeng
og síminn
Ándakl á kránni.
seinna byrjaði ég námið undir til-
sögn kennara. Tónlistaráhuginn var
samt vaknaður löngu áður. Ég var
víst farin að syngja af krafti þegar
ég var þriggja, móðir mín á meira
segja segulbandsupptökur frá þeim
tíma.
Á þessum tíma lærði ég bæði sí-
gildan fiðluleik og hjaltlensk þjóð-
lög. Það er töluverður munur á þessu
tvennu. Þjóðlagatónlistina er ekki
hægt að skrifa nákvæmlega. Þjóð-
lagatónlistina lærir maður best með
því að sitja og hlusta á einhvern sem
kann að fiytja hana. Svo er líka gott
að fá að spila með góðum hljóðfæra-
leikurum. Það er allt annar taktur í
þjóðlögum en klassíkinni. Þau bjóða
að vissu leyti upp á meira frjálsræði
en þó er maður alltaf bundin
ákveðnum hefðum. Þetta er fyrst og
fremst danstónlist og því má ekki
gleyma.
Það er til dæmis mjög æskilegt að
þekkja dansana vel til að geta spilað
þá. Það kom berlega í ljós þegar ég
kynntist sænskum þjóðlögum. Eg
sat á vinsælli hafnarkrá og var að
spila þegar inn stormuðu einir tut-
tugu Svíar vopnaðir fiðlunum sínum.
Ég spilaði mikið með þeim þann
tíma sem þeir dvöldu heima og náði
allgóðum tökum á taktinum í þeirra
tónlist. Samt fannst mér ég ekki ná
fullkomnu valdi á þessari tónlist
Svíanna fyrr, en ég fór á „spelmánne
stemmu" í Svíþjóð, þar sem ég sá
dansað og dansaði sjálf undir tón-
listinni. Þá var eins og ég fengi hana
beint í æð.
Eru mikil tengsl milli hjaltneskr-
ar tónlistar og skandinaviskrar?
Hjaltneska tónlistin er nokkuð
skyld írskum og norskum þjóðlögum
en þau sænsku eru aftur á móti
frábrugðin og það sama er að segja
um skosk og ensk þjóðlög.
Er hægt að útskýra muninn sem
er á þjóðlögum þessara granna?
Tja, dansar þessara þjóða eru til
að mynda mjög ólíkir, ef það útskýr-
ir eitthvað.
Cmsjón: Ilalldór V aldimarsson
1111