Morgunblaðið - 09.11.1983, Page 27
MORGUNBLAÐIÐ, MIÐVIKUDAGUR 9. NÓVEMBER 1983
27
Jón Baldvin Haimibalsson:
„Minn flokkur samþykkur
grundvallaratriöi í
aðgerðum stjórnarinnar“
Svipmynd frá Alþingi
Stuttar þingfréttir:
Staðgreiðsla skatta
ekki á stefiiuskrá
- krefst 100—200 nýrra ríkisstarfsmanna
Jón Baldvin Hannibalsson
(A) sagði í umræðu um frum-
Garðar Sigurðsson:
60 fiskar
af hverjum
100 horfnir
Halldór Ásgrímsson, sjávarútvegs-
ráðherra, sagði efnislega á Alþingi í
gær að unnið vaeri að mótun fiskveiði-
stefnu fyrir komandi ár. Sú stefna
þyrfti að byggja á því meginmarkmiði,
að veiða þann fisk, sem fiskifræðileg
rök leyfa, með sem minnstum kostn-
aði, og vinna hann þann veg, að við
fengjum sem hæst söluverð fyrir hann
erlendis.
KJARTAN JÓHANNSSON (A)
mælti fyrir tillögu til þingsályktun-
ar ,um athugun á veiðileyfastjórn á
fiskveiðum", sem gengur út á það að
kjósa 7 manna nefnd, sem geri til-
lögur — í samráði við hagsmunaað-
ila — „um veiðileyfastjórn á fisk-
veiðum. Nefndin skili tillögum og
greinargerðum til Alþingis.
GARÐAR SIGURÐSSON (Abl.)
taldi meiri þörf á því að taka nú
þegar upp aflakvóta á skip á
þorskveiðum, en slík veiðistjórn
hefði gefizt vel á síld, loðnu og í
fleiri þáttum veiða. Þessi tillaga,
sem fjallaði nánast um að auglýsa
eftir tillögum að veiðistjórn, hefði
takmarkað gildi. Þorskafli hefði
verið 470.000 tonn 1981 en nú væri
taiað um 200.000 tonnn 1984. Þetta
þýðir að 60 fiskar af hverjum 100
eru horfnir úr helzta tekjustofni
þjóðarbúsins.
varp um launamál (bráða-
birgðalög ríkisstjórnarinnar) sl.
mánudag:
„Hefur afstaða stjórnar-
andstöðunnar í heild verið
mjög neikvæð til þessara að-
gerða? Ég segi nei. Burtséð
frá því, hver heildarmynd er
af fréttaflutningi fjölmiðla,
sem er venjulega undir hæl-
inn lagt, þá er það staðreynd,
að minn flokkur hefur t.d.
lýst því yfir að hann er sam-
þykkur því grundvallaratriði í
aðgerðum ríkisstjórnarinnar,
sem felst í lögbundnu afnámi
vísitölukerfisins. Það er ekk-
ert smávægilegt atriði. Við
höfum ekki lýst andstöðu við
það. Við lýstum því yfir fyrir
kosningar að við teldum að
vísitölukerfið hefði gengið sér
til húðar; við tókum þá af-
stöðu í stjórnarmyndunar-
umræðum við aðra flokka, að
vð vildum að þetta kerfi yrði
lagt niður. Og það er megin-
atriðið í aðgerðum ríkis-
stjórnarinnar, það er fyrst og
fremst það sem máli skiptir í
viðureigninni við verðbólg-
una, þó að það eitt dugi hvergi
nærri til. En stjórnarand-
staðan, a.m.k. minn flokkur,
höfum ekki tekið neikvæða
afstöðu til þessa grundvallar-
atriðis, þvert á móti, við höf-
um lýst yfir stuðningi við
það.“
Hinsvegar gagnrýndi JBH
það „að svipta aðila vinnu-
markaðarins samningsrétti",
taldi það óskynsamlega að-
ferð og skaðlega.
★ ★ Staögreiðsla skatta er ekki á
stefnuskrá núverandi ríkis-
stjórnar, sagði Albert Guð-
mundsson, fjármálaráðherra, á
alþingi í gær. Málið verður
hinsvegar í athugun áfram.
Halldór Ásgrímsson (F) sagði að
staðgreiðslukerfi þýddi þörf
fyrir milli 100 og 200 nýja ríkis-
starfsmenn.
★ ★ Uppsafnaður rekstrarhalli
járnblendiverksmiðju um nk. ára-
mót verður u.þ.b. 950 m.kr., að
sögn Sverris Hermannssonar,
iðnaðarráðherra, í svari við
fyrirspurn á Alþingi í gær, en
rekstrarhorfur hafa farið batn-
andi í ár. Vænlegasti kosturinn,
sem nú er fyrir hendi, sagði ráð-
herra efnislega, að væri ganga
til samninga við ELKEM og
SUMITOMO um eignaraðild
hins síðarnefnda, en nauðsynlegt
er að endurfjármagna fyrirtæk-
ið.
★ ★ Byggingarkostnaður þjóðar-
bókhlöðu verður í árslok 1983 90
m.kr. á framreiknuðum kostnaði
og miðað við verðlag um mitt
þetta ár. Alþingi kveður svo á
um framhaldið, þ.e. fram-
kvæmdir 1984, við afgreiðslu
fjárlaga þess árs. Þannig svaraði
Ragnhildur Helgadóttir, efnis-
lega, fyrirspurn um þetta atriði.
★ ★ Byggingarkostnaöur nýs út-
varpshúss verður nálægt 144
m.kr. á verðlagi 1. október sl., í
lok þessa árs. Ráðgert er að
verja 87 m.kr. til byggingarinnar
1984. Þetta kom fram í svari
Ragnhildar Helgadóttur,
menntamálaráðherra, við fyrir-
spurn um þessa framkvæmd.
★ ★ Ótímabærar þunganir ís-
lenskra stúlkna á aldrinum
15—19 ára eru mun fleiri, hlut-
fallslega, heldur en annars stað-
ar á Norðurlöndum, sagði Krist-
ín Halldórsdóttir (Kvl.) efnis-
lega, er hún mælti fyrir spurn-
ingu um framkvæmd 8 ára gam-
alla laga um fræðslu varðandi
kynlíf og barneignir. Matthías
Bjarnason, heilbrigðisráðherra,
og Ragnhildur Helgadóttir,
menntamálaráðherra, svöruðu í
yfirgripsmiklu máli, hvern veg
væri staðið að fræðslu um þetta
efni og hvað væri ráðgert og
verður vikið að þeim svörum
nánar hér á þingsíðu fljótlega.
★ ★ Endurflutt hefur verið frum-
varp til breytinga á lögum um
rannsóknir í þágu atvinnuvega,
sem flutt var á síðasta þingi, og
fjallar einkum um verkefni og
markmið Hafrannsóknastofnunar.
Samkvæmt frumvarpinu verður
stofnunin sjálfstæð ríkisstofnun,
sem heyrir undir sjávarútvegsráðu-
neytið.
★ ★ Karl Steinar Guðnason (A.)
og fleiri þingmenn Alþýðuflokks
flytja tillögu til þingsályktunar
um athugun á möguleikum ís-
lenzkra fiskiskipa til veiða í er-
lendri fiskveiðilandhelgi (ríkja í
N-Ameríku og V-Afríku).
★ ★ Geir Gunnarsson (Abl.) spyr
forsætisráðherra, hver hafi ver-
ið kostnaður ríkissjóðs af funda-
höldum ráðherrans til kynn-
ingar á efnahagsaðgerðum, sem
og kostnaður vegna ritlings, er
sendur var inn á heimili til
kynningar á sama efni.
★ ★ Guðrún Agnarsdóttir (Kvl.)
spyr viðskiptaráðherra, hvernig
háttað sé verðlagseftirliti með
þjónustugjöldum banka og hvort
fyrirhugaðar séu breytingar þar
á.
★ ★ Kristín S. Kvaran (BJ) spyr
landbúnaðarráðherra, hvort
Áburðarverksmiðja ríkisins hafi
leyfi til rekstrar gömlu fram-
leiðslurásarinnar og hvort Reyk-
víkingar megi þá vænta áfram-
haldandi mengunar af völdum
köfnunarefnistvísýtings og ann-
arra tilheyrandi óhreininda?
★ ★ Skúli Alexandersson (Abl.)
spyr sjávarútvegsráðherra,
hvort reglugerð um eftirlit og
mat á ferskum fiski sé enn í gildi
(nr. 55/1970) og hvort fræðslu-
mynd ráðuneytisins um vinnu-
brögð við aðgerð um borð í fiski-
skipum verði senn tekin úr um-
ferð.
Ferskfískeftirlit og
afurðamat skilið að
- Afurðamat einfaldað og ábyrgð framleiðenda aukin
Frumvarp um ríkismat sjávarafurða:
Fram hefur verið lagt á Alþingi frumvarp um ríkismat sjávarafurða. í
greinargerð er vitnað til lokaskýrslu nefndar, sem Björn Dagbjartsson
var formaður fyrir og unnið hefur að endurskoðun laga um þetta efni. Þar
leggur nefndin m.a. eftirfarandi til:
• 1. Lagt er til, að sett verði á
stofn Fiskmatsráð, skipað
fulltrúum hagsmunaaðila
og sjávarútvegsráðherra,
er hafi með höndum yfir-
umsjón gæðaeftiriits og
mats á sjávarafurðum.
• 2. Gert er ráð fyrir því, að
ferskfiskeftirlit og afurð-
amat með útfluttum sjáv-
arafurðum verði skilið að.
Afurðamatið verði einfald-
að og ábyrgð framleiðenda
aukin, en ferskfiskeftirlitið
byggt upp af opinberum
trúnaðarmönnum í hverri
löndunarhöfn og sérstök-
um fiskeftirlitsmönnum,
hliðstæðum veiðieftirlits-
mönnum sjávarútvegs-
ráðuneytisins.
3.» Lögð verði sú skylda á sölu-
samtök og útflutningsaðila,
að þeir komi á fót eigin
framleiðslueftirliti ella
kaupi þeir þá þjónustu sér-
staklega af afurðamati
ríkisins eða öðrum viður-
kenndum eftirlitsaðilum.
• 4. Sérstök hreinlætis- og bún-
aðardeild verði lögð niður
en slíkt eftirlit í vinnslu-
stöðvum falið almennum
afurðamatsmönnum, undir
yfirstjórn gerlafræðings er
starfi hjá stofnun þeirri, er
annast afurðamat.
• 5. Lagt er til að hafist verði
handa um að endurskoða
allar reglugerðir og opin-
ber fyrilrmæli um fiskmat
undir yfirstjórn Fisk-
matsráðs strax er það hef-
ur störf.
• 6. Mælt er með því að gefnar
verði út samræmdar
matsreglur og leiðbein-
ingar um fiskverkun og
fiskmat.
Þann 29. janúar 1982, skipaði
sjávarútvegsráðherra fimm
menn í nefnd er kallast Fisk-
matsráð og hefur eftirgreind
verkefni:
1. Vera ráðuneytinu og forstjóra
Framleiðslueftirlits sjávar-
afurða til ráðgjafar um fram-
leiðslumál og eftirlit og mat á
sjávarafurðum.
2. Endurskoða starfshætti,
verklag og reglur Fram-
leiðslueftirlitsins eftir því,
sem ráðinu sýnist nauðsyn-
legt.
3. Fylgjast með starfsemi
Framleiðslueftirlits sjávaraf-
urða og taka fyrir til umfjöll-
unar þau vandamál og ágrein-
ingsmál, sem upp koma
hverju sinni.
4. Fiskmatsráð skal í störfum
sínum hafa samráð og sam-
vinnu við forstjóra Fram-
leiðslueftirlitsins.
Meginatriði þessara tillagna
koma fram í frumvarpinu.
í VI kafla frumvarpsins eru
eftirtalin nýmæli, sem ekki eru í
gildandi lögum:
A) Gert er ráð fyrir því að fisk-
vinnsla til útflutnings verði
leyfisbundin.
B) Ákveðið er verkaskipting
milli framleiðenda og út-
flytjenda annarsvegar og
ríkismatsins hinsvegar.
C) Gert er ráð fyrir aukinni
ábyrgð fiskiðnaðarins sjálfs
á eigin framleiðslu.