Morgunblaðið - 25.09.1986, Blaðsíða 9
MORGUNBLAÐIÐ, FTMMTUDAGUR 25. SETPEMBER 1986
9
1
2
(irenns konar
Einingabréf 1
þessi gömlu góöu. Ársávöxtun er
nú 16-17% umfram verðbólgu
Einingabréf 2
ávöxtuð með kaupum á spariskír-
teinum, bankatryggðum skulda-
bréfum og öðrum ámóta verðbréf-
um. Ársávöxtun er nú 9-10% um-
fram verðbólgu
Einingabréf 3
ávöxtuö meö kaupum á skamm-
tímakröfum, óverðtryggðum skulda-
bréfum og öðrum verðbréfum sem
gefa hæstu ávöxtun en með dálítið
meiri áhættu. Miðað við núverandi
aðstæður á verðbréfamarkaói er
ávöxtun 30-35%, raunávöxtun er
háð veróbólguþróun
Öll einingabréf
eru öll að sjálfsögðu laus til útborg-
unar með skömmum fyrirvara og
þau má kaupa fyrir hvaða upphæð
sem er
Sölugengi verðbréfa 25. september 1986:
Veðskuldabréf
Överötryggö
Með 2 gjaldd. á ári Með 1 gjaldd. á ári
Sölugengi Sölugengi
Láns- timi Nafn- vextir 14%áv. umfr. verötr. 16%áv. umfr. verðtr. 20% vextir Hæstu leyfil. vextir vextir vextir~
1 4% 93,43 92,25 90 87 86 82
2 4% 89,52 87,68 82 78 77 73
3 5% 87,39 84,97 77 72 ■n&SPr
4 5% 84,42 81,53 71 ÆL 66 63
5 5% 81,70 78,39 Eining£br.1 kr. 1.704-
6 5% 79,19 75,54 Einingabr.2 kr. 1.039-
7 5% 76,87 72,93 Einingabr.3 kr. 1.058-
8 5% 74.74 70,54 SÍS bréf, 19851. fl. 13.214- pr. 10.000- kr.
9 5% 72,76 68,36 SS br., 19851. f1.7.854- pr. 10.000- kr.
10 5% 70,94 63,36 Kóp.br., 851.fl. 7.608-pr.10.000-kr.
Lind hf. br., ’861. fl. 7.461 - pr. 10.000- kr.
Hæsta og lægsta ávöxtun hjá verðbréfadeild Kaupþings hf.
Vikurnar 15.8.-31.8.1986 Hæsla% Lægsta% Meðalávöxtun%
Verðtr. veðskbr. 18 14 16,26
Öll verðtr. skbr. 18 10 14,05
Undarlegt
heimskort
Vikuritíð Time greindi
frá þvi fyrir skömmu, að
könnun meðal nokkurs
hóps menntaskólanema í
N orður-Karólínu hefði
leftt í ljós að heimsmynd
nemanna er heldur betur
frábrugðin raunveru-
leikanum. Þetta kemur
skýrast fram á landa-
kortínu, sem fylgir
Staksteinum og byggt er
á teikningu úr Time. f
huga unga fólksins er
Afríka þar sem Kanada
er, Sovétríkin í grennd
við Panama, höfuðborg
íriands á slóðum Detro-
it-borgar OÆ.frv. Blaðið
skýrir ennfremur frá
því, að 20% grunnskóla-
nemenda í Texas hafi
ruglast á Brasilíu og
Bandaríkjunum á heims-
kortí.
í 7ime er þessi þekk-
ingarskortur rakinn til
vanrækslu f kennslu
landafræði eftir að sam-
félagsfræðin kom til
sögunnar eftír síðari
heimsstyrjöld, en þá var
niörgum námsgreinum
steypt saman í eina. Blað-
ið segir, að saga hafi
grætt á samsteypunni (en
það er, sem kunnugt er,
öndvert við reynslu okk-
ar íslendinga af sam-
félagsfræðinni) vegna
þess að margir samfé-
lagsfræðikennarar séu
menntaðir sagnfræðing-
ar. Þá segir, að landa-
fræði hafi átt f vök að
veijast vegna eðlis náms-
greinarinnar sjálfrar.
Nemendur verða að læra
fjölda atriða utanbókar,
en sú kennsluaðferð hef-
ur ekki verið f hávegum
höfð á undanfömum
árum. I amiafniðikpnn-
arar benda hins vegar
á, að nemendur f stærð-
fræði verði að leggja
margar regiur og tölur á
minnið, þA m. margföld-
unartöfluna, og ekki hafi
stærðfræðikennarar
talið sig þurfa að biðjast
afsökunar á þvi. Og nú
þegar landafræði sé nán-
ast komin á „botninn"
sjáist þess merki, að við-
reisn hennar sé að
hefjast. Það er m-a.
þakkað frumkvæði
Bandaríska landfræðifé-
Heimsmynd
samfélagsfræðinnar?
Víða í nágrannalöndum okkar hafa menn
af því áhyggjur, að landafræðiþekkingu
skólafólks fari hrakandi. Kannanir og próf
staðfesta, að þetta er ekki ástæðulaus ugg-
ur. Hér á landi telja ýmsir sig hafa orðið
vara við samskonar þróun og hefur það eink-
um verið rakið til breyttra kennsluhátta, þar
sem hlutur landafræði er annar og minni
en áður var. Staksteinar staldra við þetta
mál í dag.
lagsins, sem varið hefur
4 milljónum doliara tíl
að bæta kennslu í landa-
fræði í skólum landsins.
í sumum skólum sé farið
að gera þá kröfu tíl nem-
enda, að þeir séu læsir á
landakort, ellegar braut-
skráist þeir ekki.
Vanþekking í
Danmörku
Vanþekldng á landa-
fræði er ekki bundin við
Bandaríkin. í fréttabréf-
inu Danmark Nyt, sem
danska utanríkisráðu-
neytið gefur út, kemur
t.d. nýlega fram, að sam-
kvæmt athugun Ove
Biilmanns, prófessors,
getí aðeins 52% grunn-
skólanemenda í Kaup-
mannahöfn bent á ísland,
sem eitt Norðurland-
anna, á landakortí. 77%
gátu bent á Sviþjóð, 76%
á Noreg og 71% á Finn-
land. Ennfremur segir,
að stór hlutí nemendanna
þekki ekki höfuðborg Ís-
lands og te(ji landið ekki
til Norðurlandanna, ef
þeir þá kannast við það.
Danmark Nyt segir,
að samskonar rannsókn-
ir meðal skólafólks í
Hollandi, Bretlandi og
Vestur-Þýskalandi bendi
sterklega til þess, að þeir
þekki lítið tQ Norður-
landanna og hafi litínn
áhuga á þeim.
Breytinga
þörf?
Þetta eru forvitnilegar
fréttír og verðskulda
málefnalegar umræður.
Ef það eru sjálfir
kennsluhættímir, sem
valda þessum þekkingar-
skortí, þarf auðvitað að
breyta þeim. Skoðanir
hér á landi og annars
staðar eru skiptar um
það, hvaða leiðir sé væn-
legast að fara í kennslu.
í grein i Lesbók um
síðustu helgi ræðir
Kristján Kristjánsson,
menntaskólakennari á
Akureyri, um deilur um
„uppgötvuamám" ann-
ars vegar og „móttöku-
nám“ hins vegar, og
segir að hið fyrmefnda
hafi einkennt skólastarf
á íslandi á siðustu árum.
Samfélagsfræðin er ein
afurð þessa kennsluvið-
horfs. „En ég minni á,
að það var mjög jafn-
snemma á Islandi að
hinar nýju kennsluað-
ferðir tóku að ryðja sér
tíl rúms og kunnáttu
bama og unglinga i ein-
földustu staðreyndaat-
riðum hrakaði," skrifar
hann.
Og Kristján segir lika
frá könnun, sem annar
menntaskólakennari á
Akureyri, Jónas Helga-
son, gerði á staðhátta-
þekkingu nemenda i 1.
bekk skólans. „Þar vom
þeir beðnir að merkja inn
á útlinukort af íslandi
nokkra þekkta staði:
kauptún, jökla og firði.
Og þetta hálffullorðna
fólk var ekki betur heima
en svo að kauptún tóku
iðulega rás milli lands-
hluta, jöklar prýddu
lágsveitír og firðir skiptu
um átt. Einhveijir létu
þess þó getið, að þeir
væra betur að sér i ætt-
bálkaskipan í Tansaníu
en landsháttum hér; enda
iulilið umfangsmikið
verkefni um hana i sam-
félagsfiæðinni i grunn-
skólanum heima,“
skrifar Kristján.
Eins og áður hefur
komið fram hér i Stak-
steinum er viðamikilii
endurskoðun á námsefn-
inu í samfélagsfræði
grunnskóla senn að
ljúka. Verður fróðlegt að
sjá, hvaða tillögur nefnd-
in gerir um úrbætur i
landafræðikennslu, en
kennsla i landafræði hef-
ur víðast hvar á síðustu
árum verið miðuð við
ítarlega umfjöllun um fá
lönd í stað almennrar
yfírlitsþekkingar. Þetta
hefur verið umdeild
broyting, sem fyrr segir,
og nú er það spumingin,
hvort íslenskir skóla-
menn vilji taka upp fyrri
hættí eða fara nýjar leið-
ir. Varia sætta menn sig
við óbreytt ástand, ef
afleiðingin er hrakandi
þekking nemenda?
Húsi verslunarinnar '2X' 68A69 88
Fyrirliggjandi fóðringaefni
f2janrfetrastöngum:
40-50-60mm. í þvermál.
Gott slitþol.
Þægilegt í vinnslu.
Viðurkennt í
matvælaiðnaði.
Hitaþol frá -f-100 til +80°.
Leitið nánari upplýsinga.
- OGHEILDVERSt-UN
T3'damatía?utLnn
^-lattisgötu 12-18
Chevrolet Monza SL/E 1986 °
Grásans, 4 cyl., sjálfsk., ekinn 4 þús.
km. Verð 490 þús.
Citroén BX 16 TRS 1985
Blásans, ekinn 28 þús. km. Rafmagn i
rúðum, litað gler o.fl., sem nýr. Verö
48P þús.4
WVUSRGfDA 16 SÍMI 6724 44
Ford Escoret CX 1984
Hvítur, 1600 vðl, ekinn 36 þús. km., 5
gira gullfallegur 5 dyra bíll. Verð 365
þús.
Senz 1£
Ekinn 84 þús. km. sjálfsk. með ýmsum
aukaútbúnaöi. Verð 950 þús. (skipti
fSdúrflrit
Suzuki Bitabox ’85
Ekinn 26 þús. km. Verð tilboð.
Toyota Carina 1,8 GL '82
Veltistýri, ekinn 55 þ. km.
Willys GJ5 Renegate ’77
Svartur. Meiriháttar jeppi.
Toyota Celcia 1.6 '81
2ja dyra, ekinn 36 þús. km.
^. -Fiat Ritmo 70 '84
jpBlásans, 2 dekkjagangar. Verö
295 þús.
Lada Sport '86
F/.' ^ipprtstýri, ekinn 5 þús. km.
^Ford Capri 2000 ’81
Hvitur, ekinn 89 þús. km.
Mazda 323 Saloon '85
Sjálfsk., aflstýri, ekinn 20 þús.
Toyota Hilux pickup '82
Ágætt ástand. Verð 390 þús.
Fiat Uno 45 ’86
Ekinn 4 þ. km. Verð 270 þ.
Mazda 929 LTD '83
Sjálfsk. m/öllu. Verö 385 þ.
Mazda 323 GTI '86
5 gíra, ekinn 9 þús. Verö 495 þús.
Toyota Twin Cam
Coupé '85
Ekinn 4 þús. km., sem nýr. Verö
540 þús.
Honda Accord EX '85
Beinsk. m/öllu, ekinn 5 þús. km.
Verö 600 þús.
Honda Civic '83
Ekinn 32 þús. km. Verð 280 þús.
Honda Accord Sedan '82
Ekinn 46 þús. Gott eintak. Verö
330 þýs:
Kaupénd
Höfum talsvert úrval góöra bíla
á 12—18 mán. greiöslukjörum.