Morgunblaðið - 14.07.1987, Page 12
12
MORGUNBLAÐIÐ, ÞRIÐJUDAGUR 14. JÚLÍ 1987
ÁS-TENGI
Allar gerðir.
Tengið aldrei stál í stál.
SOtLÐiJtoLflgjaar <St ©o>
VESTURGÖTU 16 - SÍMAR 14680 - 21480
esió af
meginþorra
þjóðarinnar
daglega!
Auglýsinga-
síminn er2 24 80
SAUMAVÉLAR —
IÐNAÐARVÉLAR
Höfum fengið allar vélar úrverksmiðjunni Dúk
hf. til sölu. Vélarnar verða til sýnis 14.-17.
júlí kl. 14.00-17.00 alla dagana í Skeifunni
13, Reykjavík.
Seldar verða:
Beinsaumsvélar, nálarflutningsvélar, over-
lockvélar, keðjusaumsvélar, tvístunguvélar,
hnappagatavélar, heftivél, töluáfestingavél,
pressuborð ásamt ýmsum öðrum iðnaðarvél-
um, vinnustólar, hjálparborð, skoðunar- og
pökkunarborð og flúorcentljós.
SNÆFELL SF.,
LANGHOLTSVEG 109-111,
124 REYKJAVÍK,
SÍMAR 91-30300 OG 91-33622.
Hitamælinga-
miðstöðvar
Fáanlegar fyrir sex, átta,
tíu, tólf, sextán, átján
eða tuttugu og sex
mælistaði.
Ein og sama miðstöðin
getur tekið við og sýnt
bæði frost og hita, t.d.
Celcius-i-200+850 eða
0+1200 o.fl. Hitaþreifarar
af mismunandi lengdum
og með mismunandi skrúfgangi fáanlegar.
Fyrir algengustu rið- og jafnstraumsspennur.
Ljósastafir 20 mm háir.
Það er hægt að fylgjast með afgashita, kælivatns-
hita, smurolíuhita, lofthita, kulda í kælum, frystum,
lestum, sjó og fleira.
SöQJirCmíigjiLDD3
VESTURGÖTU 16 - SÍMAR 14680 - 21480
Metsölublad á hverjum degi!
BACH í SKÁLHOLTI
Tónlist
Jón Ásgeirsson
Þriðju sumartónleikamir í Skál-
holti voru helgaðir Jóhanni Sebastí-
an Bach og slógu þar saman
sönghópurinn Hljómeyki og Bjöm
Steinar Sólbergsson orgelleikari.
Tónleikamir hófust á sálmforleik
yfir sálmalagið Nun komm, der
Heiden Heiland. Bach notar sömu
vinnuaðferð í útfærslu sinni á
nokkmm sálmalögum, að spinna
upp úr sér sjálfstætt tónverk og
fella inn í það eins og eina hend-
ingu sálmsins. Bæði er að innskots-
hendingar sálmsins em leiknar og
einnig sungnar eins og í kantötunni
Vakna, Síons verðir kalla. Spuni
Bachs er að því leyti til hinn full-
komni kontrapunktur, að hann er
alger andstæða við sálmalagið þó
niðurstaðan sé undarlega seið-
mögnuð heild. Hljómeyki söng
sálminn í einraddaðri skipan og
þætti Bjöms Steinars í þessum tón-
leikum lauk með tvíleiks-konsert í
a-moll, op. 3 no. 8, eftir Vivaldi er
J.S. Bach umritaði fyrir orgel. Þessi
konsert er ekta Vivaldi, fjömgur
og leikandi, opinskár og laus við
flókinn rithátt og í raun ótrúlegt
að útgefendur Bach-verka skuli
hafa mistekið sig á umritunum
meistarans, sérstaklega þar sem
slík iðja var blátt áfram nauðsyn
þeim er lögðu stund á tónsmíði og
auk þess mikið iðkuð á þessum
tíma. Bjöm Steinar Sólbergsson er
góður orgelleikari og var leikur
hans allur hinn vandaðasti, þó und-
irritaður hefði óskað að heyra hann
stefna sér í meiri hættu, því þannig
má vel útfæra Vivaldi-konsertana
og gera þá að spennandi tónlist.
Tónleikunum lauk með því að
Hljómeyki flutti mótettuna Jesu
meine Freude eftir meistara Bach.
Til að flytja slíkt verk með svo fáum
söngvumm sem em í Hljómeyki,
þurfa allir flytjendumir að vera
býsna vel þjálfaðir söngvarar ef
söngurinn á að vera gæddur þeirri
festu er gerir þétt ofínn kontra-
punkt meistarans áheyrilegan.
Þrátt fyrir að margt væri fallega
gert hjá Hljómeyki var tónstaðan á
stundum óviss og samskipan tón-
hendinganna laus. Líklega hefði það
nokkra þýðingu fyrir söngflokkinn
að hafa tiltækan stjómanda til að
auka á samvirkni og raddlegt jafn-
vægi, sérstaklega í erfíðum tón-
verkum eins og þessari mótettu
Bachs.
Hljómeyki. Á innfelldu myndunum eru t.v. Hjálmar H. Ragnarsson og t.h. Björn
Steinar Sólbergsson
Hjálmar H. Ragnarsson
Tónlist
Jón Ásgeirsson
Á §órðu sumartónleikunum í
Skálholti vom eingöngu flutt tón-
verk eftir Hjálmar H. Ragnarsson.
Flytjendur vom Hljómeyki en auk
þess flutti Halldór Vilhelmsson
smálag Hjálmars við ljóð eftir
Snorra Hjartarson og lék Bjöm
Steinar Sólbergsson undir á oregl.
Önnur verk tónleikanna vom kór-
verk er vom öll flutt undir stjóm
höfundar. Vel má merkja togstreitu
í tónmáli Hjálmars þar sem annars
vegar er um að ræða „nýakadem-
iskar" vinnuaðferðir með hljóm-
klasa og ýmis tónblæbrigði sem
þungamiðju og annars vegar vinnu-
tækni er Hjálmar sækir að nokkm
í einfaldar þríhljómaaðferðir Jóns
Leifs, þar sem hljómamir sjálfír em
hreinir en hljómskiptin em unnin
út frá þverstæðri skipan einstakra
tóna án þess að samskipan hljóm-
anna raskist. Þessi aðferði er alls
ekki ný en Hjálmar hefur þama
fundið sérstæðan tón, sem kemur
einkar fallega fram í lögum eins
og Gamalt vers, Kvöldvísur um
sumarmál og Ave Maria.
í tónverkunum Gloria og ekki
síst í Credo,.sem var frumflutt að
þessu sinni, tekst Hjálmari að gæða
verk sín sterkri „dramtík", sem er
eins konar andstæða þess ljóðræna
í „þríhljóma" lögunum. Þessi tog-
streita á ef til vill eftir að mynda
sterka samsteypu í verkum Hjálm-
ars, þar sem honum, laus við
„aðferðir", tækist að skapa sér sér-
stæðan og magnaðan stíl, því tónlist
hans ber með sér að vera góður
tónskáldskapur, þar sem saman fer
kunnátta og sterk túlkun tilfínn-
inga. Hljómeyki flutti tónlist
Hjálmars á mjög áhrifamikinn máta
og auðheyrt að söngflokkurinn naut
markvissrar leiðsagnar tónskálds-
ins. í heild voru tónleikamir mjög
áhrifamiklir, því bæði var flutning-
urinn á þessari erfíðu tónlist mjög
góður og tónlistin sjálf, sem er sér-
kennilegt sambland af „lýrík og
drama", ekki síður til þess vekja
hrifningu áheyrenda.
Morgunblaðið/Þorkell Eigendaskipti hafa orðið á versluninni Goldí við Laugaveg. Eig- andi er Þorleifur Björnsson. Á myndinnni eru talið frá vinstri: Edda Þorsteinsdóttir verslunarstjóri, Kristín Geirsdóttir af- greiðslustúlka og Anna Ámadóttir afgreiðslustúlka.