Morgunblaðið - 09.08.1988, Side 54
54
MORGUNBLAÐIÐ, ÞRIÐJUDAGUR 9. ÁGÚST 1988
10-19 © 1984 Universal Press Syndicate
„ Er Löggub'iUinn enoþá á eftir ckkur ?"
*
Ast er...
... að láta engar hindr-
anir aftra sér.
TM Röq. U.S. Pat Off.—all ríghta rasarveu
° 1987 Los AogoMs Times Syndicate
Sú kunni karatetökin, sú
gamla!...
Matarverð fælir útlendinga frá
Til Velvakanda.
Töluvert hefur verið skrifað nú
í sumar um hátt verðlag hér á Is-
landi fyrir erlenda ferðamenn og
er það ekki út í bláinn. Það virðist
vera með ferðaþjónustuna nú, eins
og fiskeldið og loðdýraræktina, að
allir ætla sér að græða á erlendum
ferðamönnum og verða ríkir á
ferðaþjónustu. Hægt væri að sýna
fram á það með mörgum dæmum,
að öll sú þjónusta, sem erlendir
ferðamenn þurfa að kaupa hér á
landi, er með eindæmum dýr og
ekki að undra þótt útlendingar komi
með sem mestan mat með sér að
heiman. Lítill munur er á matar-
verði á stöðum sem kalla má dýr-
ari eða íburðarmeiri og þeim sem
kalla má íburðarminni og með
sjálfsafgreiðslu að einhveiju eða
öllu leyti.
Nýlega fórum við hjónin með
erlenda gesti okkar á veitingastað
hér í borginni þar sem er sjálfsaf-
greiðsla að hluta. Þar kostaði súpu-
diskur og gratíneraður fiskur tæp-
lega 600 krónur. Margir útlending-
ar komu á þennan veitingastað
meðan við stóðum þar við, enda er
hann staðsettur nálægt dvalarstað
útlendinga í borginni. Margir þeirra
hristu bara höfuðið, snéru frá og
kusu að kaupa sér frekar hamborg-
ara í sjoppu hinum megin götunnar.
Ég reiknaði út að gamni hvað
600 krónur gerðu mikið í erlendri
mynt, svo að þeir sem hafa verið á
ferð erlendis í sumar geti borið sam-
an matarverð hér og þar. Hafa verð-
ur í huga að hér var um að ræða
einfaldan fiskrétt, þann ódýrasta
sem í boði var, og einn súpudisk.
Til Velvakanda.
í tilefni bréfs Ingimundar Sæ-
mundssonar um minnisvarða um
Thor Jensen þá vil ég upplýsa hann
og aðrá um það, að þegar eru starf-
andi samtök um þetta málefni.
Listamaðurinn Helgi Gíslason hefur
nú gert líkan af minnisvarðanum,
sem rísa mun í Hallargarðinum í
Reykjavík. Sá staður varð fýrir
600 íslenskar krónur samsvara 7,50
sterlingspundum, 13 dölum, 92
dönskum krónum, 24 þýskum
mörkum, 1.600 pesetum og 17.700
ítölskum lírum.
Mér sýnist það vera brýnt verk-
efni fyrir íslenska ferðamálafröm-
uði, að íhuga hvemig hægt er að
bregðast við þessum staðreyndum,
því að ljóst er að þetta háa matar-
verð mun fæla útlendinga frá því
að koma til íslands. Flugfargjöld
til landsins hljóta ávallt að vera til-
tölulega há í samanburði við ferða-
lög milli landa á meginlandinu,
miðað við fjarlægðir. Hár kostnaður
í landinu sjálfu, hvort sem er fyrir
gistingu eða mat, hlýtur að verka
valinu, fremur en Korpúlfsstaðir,
að yfirveguðu máli. Fjársöfnun er
að hefjast vegna þessa málefnis.
Ingimundur og annað gott fólk, sem
leggja vill þessu máli lið, er beðið
að hafa samband við undirritaðan
í síma 33600 eða 42365. Munur er
ávallt að mannsliði.
Virðingarfyllst,
Halldór Jónsson verkfr.
mjög neikvætt fyrir ferðaþjón-
ustuna og gerir það að verkum að
útlendingar treysta sér ekki til að
koma hingað þótt þeir hafi brenn-
andi áhuga. Ég veit a.m.k. að gest-
irnir okkar hefðu ekki treyst sér til
að koma nema af því að þeir fengu
ókeypis gistingu og mat hjá okkur
auk þess sem við fórum með þau í
ferðalög. Eitthvað hlýtur að verða
~að gera, ef ferðaþjónustan á að
verða atvinnugrein framtíðarinar
eins og oft er verið að tala um.
Bergljót.
Skrifið eða hringið til
Velvakanda
Velvakandi hvetur lesendur til
að skrifa þættinum um hvaðeina,
sem hugur þeirra stendur til — eða
hringja milli kl. 10 og 12, mánu-
daga til föstudaga, ef þeir koma
því ekki við að skrifa. Meðal efnis,
sem vel er þegið, eru ábendingar
og orðaskiptingar, fyrirspumir og
frásagnir, auk pistla og stuttra
greina. Bréf þurfa ekki að vera
vélrituð, en nöfn, nafnnúmer og
heimilisföng verða að fylgja öllu
efni til þáttarins, þó að höfundur
óski naftileyndar.
Sérstaklega þykir ástæða til að
beina því til lesenda blaðsins utan
höfuðborgarsvæðisins, að þeir láti
sinn hlut ekki eftir liggja hér í
dálkunum,
Minnisvarði um Thor
Jensen 1 deiglunni
Yíkverji skrifar
Víkveija hefur borizt svohljóð-
andi bréf frá Finnbimi Agn-
arssyni, markaðsfulltrúa Kredit-
korta hf.:
„Kæri Víkverji
Þér skrifíð í dálki yðar í Morgun-
blaðinu 26. 'júlí síðastliðinn að
íslenzk kreditkortafyrirtæki sendi
ekki endumýjanir á kreditkortum
beint heim til fólks en stefndu þess
í stað fólki í bankana, þar sem oft
væri löng bið eftir afgreiðslu.
Vegna þessa þá viljum við taka
það fram, að Kreditkort hf. sem
gefur út Eurocard kreditkort á ís-
landi póstsendir allar endurnýjanir
á kortum í ábyrgðarpósti til kort-
hafa.
Þetta höfum við gert frá því við
hófum útgáfu á Eurocard kredit-
kortum á íslandi árið 1981 og er
þetta þáttur í sjálfsagðri þjónustu
okkar við okkar korthafa og hafa
engin vandamál komið upp þessu
samfara enn sem komið er.
Satt að segja skiljum við ekki
af hveiju þetta er ekki gert af öðr-
um kreditkortafyrirtækjum hér-
lendis því þetta gengur alveg
snuðrulaust fyrir sig, þrátt fyrir,
að sehdingarnar skipti tugum þús-
unda á ári hveiju.
Það er von okkar, að þér birtið
þessa athugasemd í dálki yðar og
hafa þar með það, sem sannara
reynist.
Virðingarfyllst
F.h. Kreditkorts hf.
Finnbjöm Agnarsson, markaðs-
fulltrúi."
xxx
Víkverji þakkar Finnbirni Agn-
arssyni þetta bréf. Nú liggur
það fyrir, að annað af tveimur
greiðslukortafyrirtækjum, sem
starfrækt eru hérlendis, sendir end-
urnýjuð kort í pósti til korthafa.
Þetta fyrirtæki stefnir því ekki tug-
um þúsunda íslendinga. í bankana
einu sinni á ári. En hver er þá skýr-
ingin á því, að Visa á íslandi veitir
ekki þessa sjálfsögðu þjónustu? Það
væri fróðlegt að fá upplýsingar um
það frá því fyrirtæki.
'egar komið er til Hveragerðis,
hvort sem er frá Reykjavík eða
Selfossi er um að ræða tvær akst-
ursleiðir inn í bæinn. Umferð um
hraðbrautina, sem liggur framhjá
Hveragerði er yfirleitt svo- mikil,
að ökumaður, sem er á leið þang-
að, þarf yfirleitt að stöðva bifreið
sína við þessi gatnamót og bíða þar
til bifreið, sem á móti kemur er
farjn framhjá. Á eftir þeim, sem
stöðvar við þessi gatnamót er gjarn-
an mikill bílafloti, sem fer hratt
yfír. Þessir bílar eiga erfitt með að
komast framhjá þeim bíl, sem bíður
eftir því að komast inn í bæinn,
a.m.k. á öðrum gatnamótunum,
vegna þess að hraðbrautin hefur
ekki verið breikkuð þar til þess að
greiða fyrir umferð um gatnamótin.
Þetta er ekki bara óþægilegt,
heldur beinlínis hættulegt vegna
þess hraða, sem er á bílum á þess-
um slóðum. Þeir aðilar, sem hlut
eiga að máli þurfa að bæta úr
þessu. Umferð til Hveragerðis er
mikil, eins og allir vita.
H