Morgunblaðið - 15.04.1989, Page 11

Morgunblaðið - 15.04.1989, Page 11
MORGUNBLAÐIÐ 'LAUGARDAGUR 15. APRÍL 1989 GRAFIK OG TEIKNINGAR Myndlist BragiÁsgeirsson Listakonan Sigrid Valtingojer hefur víða gert garðinn frægan á undanförnum árum með hinum tæknilega hámákvæmu grafík- verkum sínum. Efnivið sinn sækir hún í margs konar fjalla- og landslagsform, sem hún umbreytir á mjög fijáls- legan hátt, þannig að útkoman sýnist á stundum líkust hálf- óhlutlægum kynjamyndum. Á þeim tæplega tíu ámm, sem liðin em, síðan Sigrid lauk námi úr grafíkdeild MHÍ, hefur hún haldið fimm einkasýningar ogtek- ið þátt í fjölda samsýninga heima og erlendis og m.a. hlotið þrenn verðlaun á alþjóðlegum sýningum. Þá hefur hún og selt verk sín til fjölda safna víða um heim. Það hafa þannig fáir ef nokkrir gert það betur á vettvanginum þennan áratug en þessi þýskfædda kona, sem fluttist hingað með manni sínum árið 1961, þá útlærður auglýsingateiknari frá skóla í Frankfurt am Main. Það er og vissulega alþjóðlegur menningarblær yfir sýningu hennar á grafík og teikningum í Gallerí Borg þessa dagana, og fram til 18. apríl. Listræn fágunin skín úr myndverkunum í allri sinni hnitmiðuðu og á stundum fjar- rænu einfeldni, sem einmitt er kjaminn í áhrifamætti þeirra. Grafíkmyndimar em allar nema ein frá þessu ári, sem sýnir dugn- að listakonunnar í ljósi hinna hnit- miðuðu vinnubragða. Og hér er hún á heimavelli, því að þær bera flestar af öðm á sýningunni og þá einkum myndimar „Kínverskt ljóð“ (3) og myndaröðin „Lands- lag“, sem í em þijár myndir. Hér koma fram nokkrar breyt- ingar frá hinum ofurnákvæmu myndum ársins 1986, sem hún hlaut svo margar viðurkenningar fyrir erlendis, en höfðu í sjálfu sér sterkt yfirbragð sérstakrar japanskrar tækni, sem hún hafði þá nýlega numið. Það virðist þannig sem lista- konan sé að þreifa fyrir sér á nærtækari vettvangi, sem er mjög virðingarvert, en óneitanlega verða vinnubrögð hennar þá ekki eins markviss svona á heildina lit- ið. En það er einmitt fylgifiskur allra breytinga og uppstokkunar, og svo sem bestu myndimar á sýningunni bera með sér, þá mun Sigrid Valtingojer vissulega upp- skera á þessum vettvangi, svo sem til var sáð jafn fœr listakona og hún er. Sigrid Valtingojer Teikningamar og pastelmynd- irnar em án vafa þýðingarmikill liður í þessum myndrænu rann- sóknum og dijúg afslöppun frá hinum yfírveguðu og hnitmiðuðu vinnubrögðum í grafíkinni og sýna nýja hlið á listakonunni. I stuttu máli hámenningarleg sýn- ing. Pentskúfur arkitektsins Björn H. Jóhannesson við verk sitt „Páskar“ á sýningu í Ásmund- arsal. í húsakynnum Arkitektafélags- ins, sem em Ásmundarsalur við Freyjugötu og Mímisveg, sýnir um þessar mundir arkitektinn Björn H. Jóhannsson olíumál- verk og vatnslitamyndir. Það er varla saga til næsta bæjar, að arkitekt fáist við mynd- list, jafn skyldar og þessar list- greinar teljast og mætti nefna hér mörg heimskunn nöfn langt aftur í aldir. En það telst algengara, að myndlistarmaður söðli yfir í húsa- gerðarlist, en að arkitekt taki upp á því að gera myndlistina að starfsvettvangi sínum, og þá er iðulega um hjáverk og afþreyingu að ræða. Lífsfyllingu og afslöpp- un. í ljósi sögunnar virðist sem form- og sjónræn grunnmenntun myndlistarmannsins sé uppmna- legri ogjarðtengdari en arkitekts- ins, og að þeir eigi þar með auð- veldara að söðla yfir í húsagerðar- listina. Myndlistarmaðurinn er stöðugt að fást við form og á mun fijálsari og óháðari hátt en arki- tektinn, og liggur þar sennilega hundurinn grafinn. Lítið sem ekk- ert telst ég þekkja til arkitektsins Bjöms H. Jóhannssonar og raunar enn minna til málarans. Þó veit ég nú, að hann hlaut ásamt öðmm fyrstu verðlaun í skipulagssam- keppni Mosfellsbæjar. En allt skipulag virðist Bjöm láta lönd og leið, þá er hann mundar pentskúfínn, og gæti það einmitt bent til þess, að hann leit- ar burt frá ströngum formum húsagerðarlistarinnar til nautnar- innar við fijálsa sköpun og bein hughrif frá náttúmnni. Það virðist og einmitt vera á hughrifunum einum, sem Bjöm fleytir sér í þessari viðleitni sinni til beinnar sköpunar í litum og formum, sálarástand frá ferðalög- um og minningum um þau. En eitthvað er þetta allt laust í reipunum ennþá, þótt víða bregði fyrir tilfmningu í lit, svo sem kenna má í fyrstu og síðustu mynd á skrá, sem báðar em í vatnslit. Dettur mér og ósjálfrátt í hug, að hér hefði mátt virkja skipulagsgáfuna betur. Ákveðið skipulag er jafnvel í vinnubrögð- um villtustu slettumálara, svo sem myndir þeirra bera með sér ásamt auðsæjum átökum við efniviðinn. Það er þetta sem ég hygg, að Bjöm þyrfti að rannsaka nánar. Harðir vefir Myndllst Bragi Ásgeirsson í listhúsinu Nýhöfn við Hafnar- stræti heldur um þessar mundir ung listakona, Ingibjörg Jóns- dóttir að nafni, sína fyrstu einka- sýningu. Hún sýnir þar tólf lág- myndir, sem maður hneigist til að álíta skúlptúra og veflist í bland svo og níu teikningar. Ingibjörg mun fyrst og fremst líta á sig sem vefara og vissulega em myndir hennar ekki ósvipaðar ýmsu því, sem getur að líta á Nor- rænum veflistatvíæringum til að mynda. Hún útskrifaðist úr veflistadeild MHÍ árið 1980, en í millitíðinni stundaði hún einnig nám í hefð- bundnum skúlptúr og vefnaði við þjóðlistaskólann í Mexíkó,— verður að telja það all óvenjulegan náms- feril, en auk þessa stundað; hún framhaldsnám í vefnaði í skólanum fyrir brúkslist í Kaupmannahöfn í eitt ár (1983—4). Það er þannig næsta víða sem dugmiklar ungar listaspímr leita fanga, er svo er komið. Verk Ingibjargar bera í senn svip af traustu námi hennar svo og áhrifum frá ýmsu í samtímalist, sem er auðvitað eins og vera ber. Uppistaðan í verkum hennar em steinplötur, grágrýti, blágrýti, lín og hrosshár, svo að ef nefna á þetta veflist, verður að segjast, að listakonan hefur á köflum allhart á milli handanna. En kannski er það nú ekki aðal- atriðið, heldur sú nýjung sem hér kemur fram í efnis- og formhugs- un, og þó helst að þetta em á stund- um bráðfalleg og svipmikil mynd- verk, sem myndu sóma sér vel í réttu umhverfí. Einkum vísa ég hér til hinna einfaldari samsetninga svo sem nr. 3 „Næturljóð", nr. 7 „Teikn", sem er lítil en snjöll, svo og „Bergmál" (9), „Fljótið" (10) og „Draumsteinn" (12). Allar þessar myndir virka sem hreinar og beinar lágmyndir í ein- faldleika sínum og hreinleika og staðfesta næma kennd fyrir skúlpt- úr og sammna ólíkra efnisþátta. Og jafn stutt og er í skúlptúr í þessum myndum kæmi mér ekki á óvart að sjá hreinan og kláran skúlptúr frá hendi listakonunnar fyrr en varir. Kjaminn í þessum myndverkum er í öllu falli mótunar- list af hárri gráðu. Ekkert ætti og að vera til fyrirstöðu að rækta hreinan skúlptúr og vef í sínu uppr- unalegasta formi á sama hátt og ýmsir hafa bæði málað og ofíð. í heild er þetta falleg sýning, er fer vel í mig og býr yfir krafti og vaxtarmagni. Æ> Arnarflui hf.: Hlutafjársala Á aðalfundi Amarflugs hf. í dag, var stjórn félagsins heimilað að hækka hlutafé félagsins um allt að 315 millj. kr. með áskrift nýrra hluta. Hlutafjáraukningin má fara fram í áföngum samkvæmt nánari ákvörðun stjórnarinnar. Á fundi sínum í dag samþykkti stjórn Arnarflugs hf. að hækka hlutaféð í félaginu um 155 millj. kr. á nafnverði. Hluthöfum í félaginu er hér með boðinn forkaupsrétt- ur að hlutafé í félaginu, og gildir forkaupsréttarboð- ið til 21. apríl nk. Hluthafar og aðrir, sem óska að kaupa hlutafé í félaginu, eru beðnir að gjöra svo vel að hafa sam- band við Þórð Jónsson, skrifstofustjóra, í skrifstofu félagsins í Lágmúla 7, Reykjavík, sími 29511. Reykjavík, 12. apríl 1989. Stjórn Arnarflugs hf. uaiíiijj iiiiig á floti hjá Snarfara við Elliðavog laugardag frá kl. 14-17. BENCO hf., SÍMI 985-23500. Sjón er sögu ríkari

x

Morgunblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.