Morgunblaðið - 03.01.1995, Blaðsíða 14
14 ÞRIÐJUDAGUR 3. JANÚAR 1995.
VIÐSKIPTI
MORGUNBLAÐIÐ
4
Reglugerð viðskiptaráðherra
Engar takmark-
anirágjald-
eyrisviðskiptum
SÍÐASTI áfanginn í afnámi gjald-
eyrishafta tók gildi nú um áramótin
með með reglugerð sem viðskipta-
ráðherra gaf út. Meðal annars fellur
úr gildi skilaskylda erlends gjaldeyr-
is, sem þýðir að þeir sem eignast
erlendan gjaldeyri geta ráðstafað
honum að vild.
Skammtímahreyfingar fjár-
magpis, til dæmis kaup á erlendum
skammtímaverðbréfum og innlegg á
bankareikninga erlendis, verða gefn-
ar fijálsar, en slík viðskipti voru háð
fjárhæðartakmörkunum á fyrra ári.
Aður höfðu fallið úr gildi takmark-
anir á ferðamannagjaldeyri og höml-
ur á langtímahreyfingu fjármagns,
til dæmis fjárfestingar íslendinga í
atvinnurekstri og langtímaverðbréf-
um erlendis.
Farsæl áfangaskipting
í frétt frá iðnaðar- og viðskipta-
ráðuneytinu segir að með þessum
áfanga sé stigið lokaskrefið í þeirri
stefnu sem fylgt hefur verið frá
1990 og var staðfest í nýjum gjald-
eyrislögum 1992. Ráðuneytið telur
að áfangaskipting í afléttingu gjald-
eyrishafta hafi reynst vel: „engin
skakkaföll hafa orðið í gjaldeyris-
málum og einstakiingar, fyrirtæki
og bankar og sparisjóðir hafa náð
að laga sig með eðlilegum hætti að
sívaxandi frelsi.“
Meða! þeirra ákvæða sem féllu
niður nú um áramótin eru allar höml-
ur á kaupum innlendra aðila á er-
lendum verðbréfum og kaupum er-
lendra áðila á íslenskum verðbréfum,
svo framarlega að þau kaup gangi
ekki gegn ákvæðum laga um fjár-
festingar erlendra aðila í íslensku
atvinnulífi.
Síðustu hömlur á lánveitingum og
lántökum eru felldar brott og öll fjár-
hæðarmörk falla brott.
Þó að gjaldeyrisviðskipti hafi að
fullu verið gefin fijáls verður áfram
í gildi upplýsingaskylda til Seðla-
banka íslands vegna hagskýrslu-
gerðar.
Fyrirtæki
mest seldu fólkS'
bílategundirnar
í jan.-des. 1994
Fjöldi %
Br. frá
fyrra ári
%
1. Tovota 1.398 25,9 15,4
2. Nissan 803 14,9 -0,4
3. Volkswaqen 572 10,6 139,3
4. Hvundai 480 8,9 13,7
5. Mitsubishi 412 7,6 -50,6
6. Renault 226 4,2 14,7
7. Lada 218 4,0 -17,4
8. Volvo 192 3,6 -1,5
9. Opel 152 2,8 375,0
10. Daihatsu 128 2,4 -35,4
Aðrar teg. 810 15,0 -25,3
Samtals 5.391 100,0 -1,7
5.482
5.391
Inn-
flutningur
bifreiða í
jan.-des.
1993 og
1994
-FÓLKSBÍLAR,
nýir
VÖRU-,
SENDI- og
HÓPFERÐA-
BÍLAR, nýir
1993 1994
1993 1994
Sala fólksbíla minnkaði um 1,7%
TOLUVERÐUR kippur kom í sölu nýrra fólksbíla á síðustu
mánuðum ársins 1994 sem vóg upp samdrátt framan árinu.
Niðurstaðan varð því sú að samdrátturinn milli ára er
einungis um 1,7%. Miklar breytingar urðu á markaðshlut-
deild margra fólksbílategunda á árinu 1994. Toyota trónir á
toppnum sem fyrr með tæplega 26% hlutdeild samanborið
við 22% hlut árið 1993. Þá hefur sala á Volksvagen aukist um
139% og sömuleiðis vekur tæplega fimmfalt meiri sala á
Opel athygli á þessum lista. Aftur á móti minnkaði sala á
Mitsubishi um helming og samanlagt varð um
fjórðungssamdráttur í sölu bíltegunda sem ekki eru á
listanum yfir tíu söluhæstu bílana.
Þijú ný dótturfélög taka
við rekstri Héðins hf.
ÞRJÚ sjálfstæð dótturfyrirtæki
taka við öllum almennum rekstri
Héðins hf. nú um áramótin. Þannig
mun Héðinn smiðja hf. í Stórási 6
í Garðabæ taka við vélaviðgerðum
og almennri málmsmíði. Héðinn
verslun hf. á Seljavegi 2 í Reykja-
vík mun annast sölu og innflutning
tæknivöru og stjórnbúnaðar til iðn-
aðar. Þá mun Garðastál hf. í Stór-
ási 4 framleiða þakjám og utan-
hússklæðningar úr málmum.
Héðinn var upphaflega stofnað
sem þjónustufyrirtæki fyrir sjötíu
árum og annaðist framan af einkum
viðgerðarþjónustu í sjávarútvegi. í
tímans rás hefur fyrirtækið aukið
við starfsemi sína m.a. með fram-
leiðslu á vélum, tækjum og ýmis-
konar búnaði fyrir fiskvinnslufyrir-
tæki. í framhaldi af því hófst fram-
leiðsla á stáigrindarhúsum, þak-
jámi, veggklæðningum o.fl. Þá hef-
ur fyrirtækið starfrækt verslun sem
sérhæfir sig í sjálfstýringum fyrir
hitaveitukerfí, kælikerfi og ýmsa
iðnaðarframleiðslu.
Öll hlutabréf nýju dótturfyrirtækj-
anna verða í eigu Héðins hf. sem
hér eftir verður starfrækt sem eign-
arhaldsfyrirtæki. Héðinn á þar að
auki Jámsteypuna hf. og 36% hlut í
Héðni - Schindler lyftum á móti sam-
nefndum lyftuframleiðanda í Sviss.
Eigið fé 300 milljónir kr.
„Það hafa verið þijár sjálfstæðar
rekstrareiningar innan fyrirtækis-
ins í nokkur ár en núna teljum við
að þær hafi burði ti! að standa á
eigin fótum,“ sagði Sverrir Sveins-
son, stjórnarformaður Héðins, í
samtali við Morgunblaðið. „Þær
geta þjónað sínum viðskiptamanna-
hópi betur sem sjálfstæð fyrirtæki
en sem einingar í einu stóm fyrir-
tæki. Reynsla okkar hefur verið góð
af rekstri hinna dótturfélaganna.
Við teljum að með þessum hætti
verði reksturinn miklu markvissari
og öll ákvarðanataka einfaldari
vegna þess að um er að ræða mjög
ólíka viðskiptamannahópa."
Sverrir sagði að reksturinn hefði
verið þungur á undanfömum áram,
einkum vegna þess að þurft hafí að
afskrifa veralegar fjárhæðir vegna
tapaðra krafna. Engu að síður væri
fjárhagsstaðan traust. Eiginfjár-
staðan væri alls um .300 milljónir
og reikna mætti með því að veltufj-
árhlutfall nýju dótturfélaganna yrði
kringum 1,5. Ársvelta allra fyrir-
tækja Héðins er um 800 milljónir.
STUTriSTRÆTO
íAMirriR
Dansróð Islands
Tryggir rétta leiðsögn
KENNSLA HEFST
8. janúar 1995
Skírteini afhent ■ Bolholti 6:
laugardaginn 7. janúar kl. 12-19
Æfingasalur opinn sjö daga vikunnar
Gleðilegt dansdr 1995
Dans er holl og góð hre/fing fyrir alla fjölskylduna
E mmmm
JÓNS PÉTURS og KÖRU
B0LH0LTI6 REYKJAVIK
INNRITUNI 36645 og 685045
ALLA PAGA kl. 12 - 19 frá 3. janúar
DANSSPOR I RETTA
Samkvæmisdansar: sígildir og suður-amerískir
Gömludansarnir - Tjútt Barnadansar - Stjörnumerki DÍ
Allir hópar velkomnir: Börn (yngst 4 ára), unglingar, fullorðnir.
Byrjendur, framhald.hóptímar, einkatímar.
Seljum hina frábæru Supadance dansskó
" Sala fólks-
bíla minnk-
aði um 1,7%
TÖLUVERÐUR kippur kom í
sölu nýrra fólksbíla á síðustu
mánuðum ársins 1994 sem vóg
upp samdrátt framan árinu. Nið-
urstaðan varð því sú að samdrátt-
urinn milli ára er einungis um
1,7%. Miklar breytingar urðu á
markaðshlutdeild margra fólks-
bílategunda á árinu 1994. Toyota
trónir á toppnum sem fyrr með
tæplega 26°/o hlutdeild samanbor-
ið við 22% hlut árið 1993. Þa
hefur sala á Volksvagen aukist
um 139% og sömuleiðis vekur
tæplega fimmfalt meiri sala á
Opel athygli á þessum lista. Aftur
á móti minnkaði sala á Mitsubishi
um helming og samanlagt varð
um fjórðungssamdráttur í sölu
bíltegunda sem ekki eru á Iistan-
um yfir tíu söluhæstu bílana.
------» ♦ ♦-----
Flugleiðir
Litlar
áhyggjur
af Fokker
FRAMKVÆMDASTJÓRI flug-
rekstrarsviðs Flugleiða segist ekki
hafa áhyggjur af fjárhagserfiðleik-
um Fokker-flugvélaverksmiðjanna
í Hollandi en ínnanlandsvélar Flug-
leiða eru þaðan. Hann hefur trú á
því að bakhjarl Fokker, Deutsche
Aerospace, sem er deild í Daimler
Benz, geri ráðstafanir til að bjarga
fyrirtækinu.
■ Fokker-verksmiðjurnar þurfa
viðbótarfjármagn upp á nokkur
hundruð milljóna gyllina til þess
að halda velli. Leifur Magnússon,
framkvæmdastjóri flugrekstrar-
sviðs Flugleiða, býst ekki við að
Fokker-verksmiðjurnar verði
gjaldþrota. Hann bendir á að Da-
imler Benz eigi 51% hlutafjár í
fyrirtækinu og ætli að nota það til
að byggja sig upp á flugsviðinu í
Evrópu.
Hann segir að Fokker hafi vissu-
lega átt erfitt ár, en vegna sam-
dráttarins í fluginu hafi lítið verið
selt af vélum.
Eiga ekki Fokkervélarnar
Þá bendir Leifur á að innan-
landsflugflotinn sé í eigu þýsks
fyrirtækis og Flugleiðir hafi tekið
vélarnar á leigu. Það kæmi því
ekki beint við félagið þó allt færi
á versta veg hjá Fokker. Ef erfið-
leikarnir héldu áfram mætti hins
vegar búast við því að verksmiðj-
urnar gætu ekki veitt jafn góða
þjónustu og áður.
------» ♦ ♦-----
Thyssen í
fjarskiptin
Bonn. Reuter.
THYSSEN AG, hið kunna stál- og
verkfræðifyrirtæki í Þýzkalandi,
hyggur á fjárfestingar upp á millj-
arða marka í fjarskiptum og ætlar
að sækja um opinbert leyfi til þess
að halda uppi símaþjónustu.
Að sögn fyrirtækisins mun leyfið
heimila rekstur síma- og upplýs-
ingakerfis þegar höft á fjarskipta-
markaðnum í Þýzkalandi verða af-
numin 1998. „Fjarskipti verða
markaður árið 2000,“ sagði fyrir-
tækið í tilkynningu. „Salan kann
að verða meiri en í bílaiðnaði."
Thyssen hyggst sameina umsvif
sín á þessu sviði í eitt fyrirtæki,
Thyssen Telecom AG. Fjárfesting-
arnar munu nema fjórum milljörð-
um marka til ársins 2000 og gert
er ráð fyrir að árlegur hagnaður
af fjarskiptastarfseminni fari upp í
10 milljarða marka.
i
i
t
-
i
i
i
c
fi
i
p
i
t
i
«
j
I
I
i
c
1
I
I
I
I
(
[