Morgunblaðið - 06.01.1996, Blaðsíða 31

Morgunblaðið - 06.01.1996, Blaðsíða 31
30 LAUGARDAGUR 6. JANÚAR 1996 MORGUNBLAÐIÐ MORGUNBLAÐIÐ LAUGARDAGUR 6. JANÚAR 1996 31 JRregputMiifrfr STOFNAÐ 1913 ÚTGEFANDI: Árvakur hf., Reykjavík. FRAMKVÆMDASTJÓRI: Hallgrímur B. Geirsson. RITSTJÓRAR: Matthías Johannessen, Styrmir Gunnarsson. STÉTTARFÉLÖG OG NÚTÍMINN ÞRJÚ verkalýðsfélög í Eyjafirði, Eining, Félag bygging- armajina í Eyjafirði og Iðja, eru að hefja viðræður um sameiningu félaganna. Skipulagsmál verkalýðsfélag- anna voru ítarlega rædd á þingi Alþýðusambands Norður- lands sl. haust en þar var lögð fram tillaga um víðtæka sameiningu, er ekki náði fram að ganga. Rökin fyrir sameiningu stéttarfélaga, og þá ekki einung- is í Eyjafirði, virðast augljós. Það fylgir því veruleg óhag- kvæmni að reka margar litlar einingar, sem eru að fást við mjög áþekka hluti á sama sviði. Fjármunir þeir, sem félagsmenn greiða í sjóði verkalýðsfélaganna, myndu nýt- ast mun betur ef einingunum væri fækkað auk þess sem gera má ráð fyrir að starfsemi verkalýðsfélaganna yrði skilvirkari og markvissari. Kostir sameiningar hafa greinilega komið í ljós á fjöl- mörgum sviðum í þjóðfélaginu á undanförnum árum. Það væri skref í átt til nútímalegri vinnubragða ef þróun þessi næði einnig til verkalýðshreyfingarinnar. Það má hins vegar einnig velta fyrir sér öðrum atriðum í starfsemi verkalýðsfélaga í því sambandi. Það er tímaskekkja að vinnuveitendur innheimti félagsgjöld stéttarfélaga með því að draga þau beint af launum starfsfólks. Verkalýðsfé- lögin eiga sjálf að innheimta félagsgjöld eins og önnur félagasamtök. Að sama skapi er það úrelt fyrirkomulag að vinnuveitendur og stéttarfélög geri samninga sín á milli um skylduaðild launþega að tilteknum stéttarfélög- um. Verkalýðshreyfingin verður á næstu árum að horfa í eigin barm og meta hvernig hún getur aðlagað starfsemi sína þjóðfélagsbreytingum síðustu áratuga. Ella á hún á hættu að áhrif hennar þverri enn frekar frá því sem þeg- ar er orðið. ERLENT VINNUAFL MÁLEFNI íslenzkra ígulkerja hf. í Reykjanesbæ hafa verið til umræðu sökum þess, að fyrirtækið mun vanta í vor um sjötíu.manns í vinnu vegna nýrrar fram- leiðslu. Auglýsingar eftir starfsfólki hafa ekki borið árang- ur og ekki hefur fólk heldur fengizt af atvinnuleysisskrá. Hvað á fyrirtækið að gera í tilfelli sem þessu? Það hlýtur að leita út fyrir landsteinana. Ekki er með neinum rökum hægt að koma í veg fyrir slíkt. Að sjálfsögðu er æskilegt að Islendingar fáist til starfa og það er eðlilegt að félags- málaráðherra líti á langa lista atvinnulausra, þegar fyrir- tækið óskar eftir atvinnuleyfum fyrir útlendinga. Milljörð- um króna er varið af opinberu fé í atvinnuleysisbætur. Hins vegar getur það með engum hætti verið hlutverk félagsmálaráðherra að stöðva rekstur atvinnufyrirtækja með því að neita þeim um slík leyfi. Geti fyrirtæki ekki fengið starfsfólk hér innanlands er eðlilegt að það leiti til annarra landa. Bein afskipti ráðherra af starfsemi ein- stakra fyrirtækja eru óæskileg. Þeirra hlutverk er að skapa atvinnulífinu almenn rekstrarskilyrði. Á liðnu hausti kom upp svipað mál, þegar fiskvinnslufyr- irtæki óskuðu eftir að ráða útlendinga til starfa, þar sem íslendingar fengust ekki. Félagsmálaráðherra reyndi þá með takmörkuðum árangri að fá atvinnulausa til að sækja um þessi störf. Endurskoða þarf reglur um atvinnuleysis- skráningu, þegar það kemur fyrir hvað eftir annað að við rekstrarstöðvun liggur vegna vinnuaflsskorts á sama tíma og þúsundir manna eru skráðir atvinnulausir. Þar hefur félagsmálaráðherra verk að vinna. HÆKKUN OG LÆKKUN VEGNA SÍÐUSTU olíuverðshækkunar liggja olíufélög- in undir því ámæli, að þau hækki verðið um leið og olían er komin i skip, en hins vegar lækki þau ekki verð- ið fyrr en lokið er að selja dýrari olíu í birgðastöðvum þegar um verðlækkun á heimsmarkaði er að ræða. Mikíl- vægt er, að sömu reglur gildi um hækkun og lækkun hjá olíufélögunum. Þau geta ekki treyst á fákeppni til að fara sínu fram án tillits til hagsmuna viðskiptavina. Frelsi í verzlun og viðskiptum gerir það að verkum, að olíukaup- endur leita annað finnist þeim viðskiptahættir óeðlilegir. Sturla Böðvarsson varaformaður fjárlaganefndar Alþingis Flokkarnir stóðust fjár- lagaprófið Stjómarflokkamir stóðust prófið við fjár- lagagerðina að þessu sinni, að mati Sturlu Böðvarssonar, varaformanns ijárlaga- nefndar Alþingis. En í samtali við Guð- mund Sv. Hermannsson segir hann að næstu fjárlög verði erfið STURLA Böðvarsson við höfnina í Stykkishólmi. FJARLÖG fyrir árið 1996 voru afgreidd með tæplega 4 milljarða króna halla, eins og ríkisstjórnin stefndi að. Þótt útgjaldaliðurinn ykist um rúman milljarð í meðförum Alþingis hækkaði tekjuáætlun ríkisins um svipaða upphæð vegna betri horfa í efnahagsmálum. Sturla Böðvarsson, þingmaður Sjálfstæðisfiokks á Vesturlandi, hef- ur verið varaformaður fjárlaga- nefndar Alþingis undanfarin fimm ár. Hann sagðist í samtali við Morg- unblaðið telja að stjórnarflokkarnir hafi staðist prófíð við fyrstu fjárlaga- afgreiðslu kjörtimabilsins með því að halda hallanum innan við 4 millj- arða þrátt fyrir mikinn þrýsting um aukin útgjöld. „Það er hins vegar á það að líta að árangur í ríkisfjármálum næst ekki á einni nóttu og þessi niður- staða er að mínu mati að verulegu leyti afrakstur af starfi á síðasta kjörtímabili. Aðhaldsaðgerðir og úr- bætur í ríkisrekstri eru nú að skila sér mjög vel með góðri hjálp góðæris- ins sem nú er vonandi að hefjast," sagði Sturla. Kerfisbreytinga þörf Fjárlagahallanum á næsta ári er einkum haldið niðri með aðhaldi í rekstri, ásamt samdrætti í vega- og flugvallaframkvæmdum og almenn- um stofnkostnaði ríkisins. Á næsta ári er stefnt að hallalaus- um fjárlögum. „Það er því ljóst að þá verðum við að taka á rekstri mjög margra stofnana og þar verða að koma til verulegar kerfisbreytingar. Þá kemur að því að marka stefnu til lengri tíma: hvaða breytingar vilja menn sjá á þjónustu ríkisins, hvaða stofnanir geta farið til einstaklinga og félaga. Þetta er verkefni sem við höfum verið að vinna að við undir- búning næstu fjárlaga og verður mjög viðkvæmt og vandasamt,“ sagði Sturla. Hann sagði að við fjárlagagerðina yrði einnig óhjákvæmilegt að líta til þess að styrkja sérstaklega aðra landshluta en suð-vesturhomið, sem nyti góðs af stækkun álversins í Straumsvík og framkvæmdum við Hvalfjarðargöng sem eiga að hefjast á þessu ári. „Það þarf bæði að bæta vegakerf- ið og efla ferðaþjónustu. Við reynd- um við afgreiðslu fjárlaganna að gera það með því að veita sérstöku fé til landsbyggðarhótela og hækka fjárveitingu til Ferðamálaráðs og Byggðastofnunar til að efla rann- sóknir og markaðsaðgerðir á sviði ferðamála. Þetta kemur ekki síst landsbyggðinni til góða.“ Tillögum ríkisstjórnar hafnað Fjárlaganefnd berast árlega óskir frá fjölmörgum aðilum um hærri fjárveitingar en fjárlagafrumvarpið gerir ráð fyrir. Sturla sagði að áherslur sem nefndin vildi leggja kæmu fram í hærri fjárveitingum til ákveðinna verkefna. Svigrúmið hefði þó verið mjög takmarkað og því jafn- framt nauðsynlegt að lækka nokkra Iiði. Sem dæmi nefndi Sturla að fjár- laganefnd hefði ákveðið að veita Vélskólanum og Iðnskólanum nokkra upphæð til tækjakaupa. Framlag til Nýsköpunarsjóðs HÍ hefði verið hækkað um 5 milljónir og með því hefði nefndin viljað undir- strika þýðingu sjóðsins. Framlag til Menntastofnunar ís- lands og Bandaríkjanna var hækkað um 2 milljónir en Sturla sagði að Bandaríkjamenn kæmu á móti með stórfé til námsstyrkja fyrir íslenska námsmenn í Bandaríkjunum. Garð- yrkjuskóli ríkisins fékk sérstaka/fjár- veitingu til að byggja tilraunagróður- hús. Þá var var veitt 3,5 milljóna króna fjárveiting til sjóvinnukennslu. „Þá hafa fjármál Sólheima í Grímsnesi um langt skeið verið rifr- ildisefni milli ráðuneyta. Nú tók fjár- laganefnd af skarið og hækkaði framlag til Sólheima, bæði á fjáraukalögum fyrir _síðasta ár og fjárlögum þe'ssa árs. Á móti ætlumst við til að félagsmálaráðherra geri þjónustusamning við Sólheima því það er mál að linni deilum ráðunejA- isins og Sólheima. Við höfnuðum einnig tillögum rík- isstjórnarinnar og hækkuðum fram- lag til Listskreytingarsjóðs, Kvik- myndasjóðs og Húsfriðunarsjóðs. Einnig taldi meirihluti fjárlaga- nefndarinnar ekki fagleg rök fyrir því að leggja tvö sýslumannsemb- ætti niður eins og áformað var. Við teljum að það eigi að endurskipu- leggja þjónustukerfi sýslumanna í heilu lagi en skera ekki í kerfíð vegna þess að dómsmálaráðuneytið kemst ekki öðruvísi inn fyrir þann fjárlaga- ramma sem því er settur. Ég tel að tillaga ráðuneytis um að leggja niður stofnun þurfi að vera studd fleiri rökum en þeim að peninga skorti þá stundina því sama ráðuneyti er ef til vill að að byggja nýtt Hæsta- réttarhús fyrir hundruð milljóna og auka þannig bæði stofnkostnað og rekstrarkostnað. Breytingar í stjórnsýslukerfinu verður að gera að vel athuguðu máli og á sannfærandi hátt sem ná til landsins alls. En það er ljóst að það verður að gera breytingar á stofnanakerfi okkar. Það er einfald- lega of dýrt,“ sagði Sturla. Lausatök Við fjárlagaafgreiðsluna á Alþingi kom fram hörð gagnrýni frá þing- mönnum stjómarandstöðu og for- svarsmönnum heilbrigðisstofnana á fjárveitingar til reksturs stóra sjúkra- húsanna á höfuðborgarsvæðinu fyrir að vera of lágar og óraunhæfar. Um þetta sagði Sturla, að líta yrði á sviðið í heild en einblína ekki á einstakar stofnanir. „Hins vegar er ljóst að heilbrigðisstofnanirnar hafa vakið mjög rækilega athygli á að þær skorti rekstrarfjármagn og ég held að það sé alveg rétt. En ef við gerum ekki kröfur til stjórnenda heilbrigðisstofnana um að gæta ítrustu hagsýni og sparnaðar, þá lendum við fljótlega í vandræðum. Ég held að því miður hafi verið og séu enn tiltekin lausatök í heil- brigðismálunum að því leyti, að sjúk- rastofnanir, einkum þær stærstu, hafa farið sínu fram lítt skipulagðar og án samráðs eða faglegrar og póli- tískrar forustu. Heilbrigðisráðuneyt- ið hefur ekki haft afl til að fylgjast nægilega með því hvað þar hefur verið að gerast. Þannig hafa stofnan- irnar litið svo á að þær væru einskon- ar ríki í ríkinu sem þyrftu ekki að fara eftir fjárlögum. Slíkt gengur ekki.“ Forgangsröðun nauðsyn Sturla sagði að rekstur Borgar- spítalans hefði komið betur út á síð- asta ári en Ríkisspítalanna og af viðtölum við forsvarsmenn spítal- anna drægi hann þá ályktun að stjórnendur Borgarspitala hefðu tek- ið meira mark á fjárlögum en stjórn- endur Ríkisspítalanna og það væri vissulega umhugsunarefni. „Og það er einnig mikið umhugs- unarefni fyrir okkur sem erum að vinna við gerð fjárlaga og koma á úrbótum í ríkisrekstrinum að sjá, að þrátt fyrir vaxandi útgjöld til heil- brigðismála, stöðugt meiri tækni- framfarir á sviði læknavísinda sam- fara færri legudögum sjúklinga inni á sjúkrastofnunum sjáum við fram á það að biðlistar lengjast. Eftir sem áður koma forsvarsmenn stóru sjúkrahúsanna, eins og Ríkisspítal- anna, og biðja um að meira sé byggt þótt fjármunir séu ekki til rekstrar- ins og deildir lokaðar. Ég held að við þessar aðstæður, og ekki síst þegar bent hefur verið á mikilvægi þess að skoða forgangs- röðun í útgjöldum ríkisins, einkum innan heilbrigðiskerfisins, að það hafi verið alveg óhjákvæmilegt að stoppa við núna, láta stóru sjúkra- húsin gera betur grein fyrir fyrirætl- unum sínum, láta fjárlagafrum- varpstöluna standa að mestu en sjá hver árangur verður af sameiningu Borgarspítala og Landakots í Sjúkra- hús Reykjavíkur, hver árangur verð- ur af auknu samstarfi stóra sjúkra- húsanna innbyrðis og hver árangur verður af auknu samstarfi Ríkisspít- alanna við litlu sjúkrahúsin. Þegar við sjáum árangur af þessu öllu verð- um við auðvitað að stokka spilin að nýju. Við gætum þurft að velja á milli aukinna greiðslna til lækna og annarra heilbrigðisstétta og ein- hverra mennta- eða menningarstofn- ana. Við verðum að muna að tekjurn- ar eru takmarkaðar." —Það verður varla hægt að sjá fullan árangur á næsta ári af þeim aðgerðum sem þú nefndir. Ert þú því ekki í raun að segja að það sé ólíklegt að niðurstaða íjárlaganna varðandi spítalana haldi? „Nei. Við verðum auðvitað að reikna með að þessar breytingar taki tíma. Á síðasta ári var verulegur halli á Ríkisspítölunum fyrstu sex mánuðina, samkvæmt upplýsingum sem fjárlaganefnd fékk. Okkur var jafnframt sagt að reksturinn hefði verið í jafnvægi síðari hluta ársins, sem sýnir að auðvitað er hægt að grípa til aðgerða án þess að til vand- ræða komi.“ Þörf að hagræða í HÍ Fjárveiting til Háskóla íslands var einnig gagnrýnd við fjárlagaaf- greiðsluna. HI taldi sig þurfa 70 milljóna króna hærri fjárveitingu en fjárlagafrumvarpið sagði til um en fjárlaganefnd ákvað að hækka fram- lagið um 15 milljónir. Sturla sagðist geta tekið undir nauðsyn þess að háskólastofnanir fengju viðunandi framlög. Hins veg- ar þyrfti að gæta að því að til Há- skóla íslands og stofnana tengdum honum rynnu tæplega 3 milljarðar á fjárlögum næsta árs. „Og það gildir svipað um HÍ og sjúkrahúsakerfið að þar hafa orðið miklar breytingar með aukinni tækni og meira námsframboði í öðrum skól- um og því er nauðsynlegt að stokka upp í rekstrinum. Það kann að vera mjög viðkvæmt þegar þingmenn segja það, en mér er sagt af mönnum sem starfa innan Háskólans að margt megi bæta í starfseminni, m.a. í kjölfar þess að Þjóðarbókhlaðan hefur tekið til starfa, og það þurfi að endurskipu- leggja, spara og hagræða. Háskólamenn gefa okkur stjórn- málamönnum oft góð ráð, ekki síst prófessorar Hagfræðistofnunar. Þeir þurfa líka að líta í eigin barm og nýta takmarkaða fjármuni sem best.“ Gott samstarf Sturla sagði að samstarfið hefði verið gott milli stjórnarflokkanna við fjárlagagerðina þrátt fyrir eðlilegan meiningarmun í ákveðnum málum. „Það hefur viljað loða við það vandamál að það ríkir viss tog- streita milli stjórnarflokka þegar verið er að fjalla um einstök ráðu- neyti sem eru á vegum annars flokksins. Ég held þó að þegar frá líður og menn vinna meira saman þá slípist þetta. Við verðum að líta á verkefni ráðuneytanna sem heild ef vel á að fara og framsýni verður að ráða ferð okkar til betri stjórn- sýslu og bættra lífskjara," sagði Sturla Böðvarsson." INNRA EFTIRLIT í MATVÆLAIÐNAÐI Morgnnblaðið/Árni Sæberg Morgunblaðið/Kristinn REGLUGERÐ um innra eft- irlit fyrirtækja í matvæla- iðnaði tók gildi um miðjan desember og hefur undir- búningur gengið ágætlega, að sögn Jónínu Þ. Stefánsdóttur, matvæla- fræðings hjá Hollustuvernd ríkisins. Markmið reglugerðarinnar, sem tekur til alls frá pylsuvögnum til veitingahúsa og kjötvinnslum til innflutningsfýrirtækja, er að tryggja öryggi og hollustu matvæla, en ástæðan fyrir því að þetta er gert nú er samræming við staðla og vinnubrögð innan Evrópska efnahagssvæðisins (EES). Jónína, sem hefur haft umsjón með framkvæmd reglugerðarinnar um innra eftirlit fyrir hönd Hollustu- verndarinnar, sagði að matvæla- fyrirtæki væru mislangt komin í aðlögun að reglugerðinni. „Sumir eru búnir, en aðrir hafa lítið gert,“ sagði Jónína. „Okkar hlutverk er fyrst og fremst að tryggja að menn viti af þessum skyldum." í reglugerðinni um innra eftirlit segir að svipta megi fyriríæki leyfi til framleiðslu og dreifingar mat- væla, gerist handhafi „sekur um ítrekuð eða alvarleg brot á lögum eða reglugerðum um matvæli eða fyrirmælum settum samkvæmt þeim“. Heljannikil vinna Erna Hauksdóttir, framkvæmda- stjóri Sambands veitinga- og gisti- húsa, sagði þegar reglugerðin tók gildi að veitingamenn hefðu hingað til verið með eftirlit og mesta breyt- ingin yrði sú skráning, sem fylgdi hinu innra eftirliti, en það hefði verið „heljarmikil vinna“ að koma þessu á. „Þessu hefur verið ágætlega tek- ið,“ sagði Erna. „Veitingahúsin lifa auðvitað ekki nema maturinn sé í lagi. Sumum finnst þetta kannski nokkuð mikil skriffinnska, en það sést betur þegar þetta er komið á. Fyrir þessa atvinnugrein eru gæði mál númer eitt, tvö og þrjú.“ Reglugerðin tekur til matvælaeft- irlits og hollustuhátta við fram- leiðslu og dreifmgu matvæla. Hún á ekki við um eftirlit með slátrun, mjólkurframleiðslu á býlum, veið- um, vinnslu og meðferð sjávaraf- urða og uppskeru garðávaxta, en nær til eftirlits með meðferð og dreifingu sjávarafurða og garð- ávaxta til smásölu innanlands. Ætlast er til að hið innra eftirlit verði framkvæmt í samræmi við svo- kallað GÁMES-kerfi (Greining áhættuþátta og mikilvægra eftirlits- staða, á ensku HACCP, eða Hazard Analysis and Critical Control Points). Markmiðið að tryggja öryggi og hollustu Til samræmingar við Evrópska efnahagss væðið Ný reglugerð um innra eftirlit mun reyna á aðlögunarhæfni firirtælq'a í matvælaiðnaði. Hið nýja fyrirkomulag krefst vinnubragða, þar sem hvert þrep vinnslunnar er skýrgreint og skráning gerir kleifb að rekja framleiðsluferli. Það fellur í hlut heilbrigðiseftirlits á hverjum stað að sjá um að ákvæð- um um innra eftirlit sé framfylgt og fyrirtækin þurfa að sýna eftirlit- inu fram á að þetta sé virkt. Að sögn Jónínu þarf ekki mikil pappírsvinna að fyigja innra eftir- liti. Áherslan væri á öryggismál. Eins og segði í reglugerðinni væri ætlunin að meta áhættuþætti og meta hvar væri áhætta í starfsemi fyrirtækja þannig að gera mætti endurbætur. „Ástæðan fyrir þessu innra eftir- liti er Evrópska efnahagssvæðið, en margir sjá að þetta muni skila sér í öruggari matvælum," sagði Jónína. Ætlað að draga úr matareitrunum Eitt af markmiðum reglugerðar- innarer að draga úr matareitrunum. í Bandaríkjunum varð uppi fótur og fit á síðasta ári þegar matareitrun af völdum fæðu matreiddrar á skyndibitastöðum leiddi til dauðs- falla. Jónína sagði að upp hefðu komið áhyggjur þar sem öryggi matar hefði verið kannað erlendis. Hér kæmu af og til fram fréttir um matareitrun, , en fæst slík tilfelli kæmu upp á yfír- borðið. Fólk veiktist, næði sér og málið næði ekki lengra. Komi upp mál, sem varða hollustu og öryggi matvæla, mun innra eftir- litið gera fyrirtækjum auðveldara fyrir. Með tilkomu þess verður fyrir hendi rekjanleiki, sem gerir fyrir- tækjum kleift að sýna að þau hafi staðið rétt að málum. Fyrirtæki gætu hins vegar staðið illa hefðu þau ekkert í höndum. Jónína sagði að yfirleitt yrði að treysta á heilindi manna varðandi skráningu, en í sumum tilvikum væri um að ræða sírita, til dæmis á hitamælum á kælum og frystum og einnig væra síritar notaðir í niður- suðu. í bæklingi frá Hollustuvemd ríkisins, sem nefnist Matvælaeftirlit, leiðbeiningar og hagnýtar upplýs- ingar um innra eftirlit í matvælafyr- irtækjum, segir að „réttar merking- ar og skráningar [geti] skipt sköpum ef innkalla þarf vöru af markaði" Það auki jafnt líkur á að finna orsak- ir galla, sem það geri kleift að „tak- marka innköllun og skoðun vöru við tilteknar dagstimplanir eða lotu- merkingar í stað þess að innkalla allt af markaði". Áhættuþættir og eftirlitsstaðir GÁMES-kerfíð felst í því að gera vörulýsingar og setja upp svokölluð flæðirit, sem lýsa framleiðsluferli vöru frá hráefni til neyslu, í því skyni að hægt sé að fínna „alla áhættuþætti við tilbúning og með- ferð hráefna, í framleiðslu- og dreif- ingarferli og þar til kemur að neyslu“ og og ákvarða út frá því „mikilvæga eftirlitsstaði“ eða þá „lykilstaði þar sem hægt er að minnka verulega eða koma í veg fyrir áhættu með ákveðinni stjórnun og eftirliti", eins og segir í bæklingi Hollustuverndar. Þá er gert ráð fyr- ir því að sett verði viðmiðunarmörk og eftirlitskerfi til að tryggja að farið verði eftir þeim. Síðan verði sett skýr fyrirmæli um úrbætur, verði frávik frá viðmiðunarmörkum. í bæklingnum er salmonella í kjúklingi notuð sem dæmi um áhættuþátt og í slíku tilfelli teldist fullnægjandi hitun til að drepa salm- onelluna fyrirbyggjandi aðgerð. Dæmi um mikilvægan eftirlitsstað væri steiking á kjúklingabitum. Viðmiðunarmörk teldust til dæmis að kjarnahiti í kjúklingabitum eigi að vera 75 mælistig á Celsíus- kvarða. Eftirlitskerfið væri fólgið í reglulegum mælingum á kjarnahita kjúklingabita og úrbætur eða að- gerðir væru að endurhita kjúklinga- bita eða henda þeim, fari kjamahiti niður fyrir viðmiðunarmörk. Eftirlitskerfið GÁMES gerir ráð fyrir því að allir hlutar þess verði skráðir. Má þar nefna ábyrgðar- skiptingu, verklýsingar, fyrirmæli og viðmiðunarmörk. Eins á að skrá skoðanir, sýnatökur og mælingar til að staðfesta að þær hafí verið fram- kvæmdar. Gert er ráð fyrir að óháður aðili skoði, taki sýni og geri mælingar af handahófi til að kanna hvort kerf- ið virki. Einnig er gert ráð fyrir að GÁMES-kerfíð verði endurmetið reglulega. Þegar upp er staðið, segir í bækl- ingi Hollustuverndar, mun „skilvirkt innra eftirlit draga úr göllum og skila hagnaði".
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.