Morgunblaðið - 01.09.1996, Page 64
varða
▲
víðtæk
fjármálaþjónusta
Landsbanki
íslands
Bankl allra landsmanna
MORGUNBLAÐW, KRINGLAN I, 103 REYKJAVÍK, SÍMI 569 1100. SÍMBRÉF 569 1181,
PÓSTHÓLF 3040, NETFANG MBL(SX'ENTRUM.IS / AKUREYRI: KAUPVANGSSTRÆTI 1
SUNNUDAGUR 1. SEPTEMBER 1996
VERÐ í LAUSASÖLU 125 KR. MEÐ VSK
Tvö fyrirtæki
með 11,2%
botnfiskkvótans
2,6 millj-
arða kr.
aukning
MARKAÐSVERÐ þeirra 31
þúsund tonna þorskaflaheim-
ilda, sem bætast nú við á
nýju fiskveiðiári, nemur rúm-
lega 2,6 milljörðum króna,
miðað við 85,73 kr. meðalverð
á þorskkílóinu á tímabilinu frá
maí 1995 til apríl 1996, skv.
útreikningum Þjóðhagsstofn-
unar. Nýtt fiskveiðiár hefst í
dag og verður nú leyfilegt að
veiða 186 þúsund tonn af
þorski í stað 155 þúsund
tonna á því fiskveiðiári, sem
lauk í gær.
Fimm kvótahæstu útgerðir
landsins fá nú í sinn hlut
20,9% botnfiskkvótans sem
er svipað hlutfall og sömu
útgerðir fengu í fyrra, 20,6%.
Grandi hf. og Útgerðarfélag
Akureyringa hf. eru með
langmestan kvóta, eins og
undanfarin ár þótt hlutdeild
þeirra í heildarbotnfiskkvót-
anum fari eilítið lækkandi á
milli ára þrátt fyrir auknar
þorskaflaheimildir í fyrsta
skipti í tólf ára sögu kvóta-
kerfisins. Aftur á móti hafa
Fiskiðjan Skagfirðingur hf.,
sem er í þriðja sæti yfir kvóta-
hæstu útgerðir landsins, og
Haraldur Böðvarsson hf., sem
er í fimmta sætinu, aukið
hlutdeild sína í botnfiski frá
því í fyrra.
Skýring þess að kvótahlut-
deild stærstu útgerðarfyrir-
tækjanna eykst ekki meira en
raun ber vitni, er sú að viðbót-
arveiðiheimildir fara að mestu
til þeirra sem hafa línuafla-
reynslu, en ekki á togarana,
sem flestir eru í eigu stærri
fyrirtækjanna.
Áramót hjá útgerðum/10
Póstur & sími gerir samning við Dan Transport
Hefur flutningastar f-
semi í september
Fraktin flutt með póstbílum P&S
PÓSTUR og sími hefur gert samn-
ing við alþjóðlega flutningsmiðlun-
arfyrirtækið Dan Transport um að
taka við frakt frá fyrirtækinu og
dreifa henni hér á landi. Sömuleið-
is mun stofnunin hafa milligöngu
um sendingar á frakt úr landi fyr-
ir fyrirtækið. Póstur og sími mun
flytja fraktina til viðtakenda með
sömu bifreiðum og stofnunin notar
til póstflutninga ef það þykir
henta, að sögn Rafns Júlíussonar,
forstöðumanns póstmálasviðs.
Rafn segir að fraktin verði tekin
frá skipshlið eða úr flugvél og send
til viðtakenda. Hraðflutningsdeild
Pósts og síma á Suðurlandsbraut
mun annast dreifingu á fraktinni.
Hann segir að það fari eftir því
hvernig á það sé litið hvort Póstur
og sími sé með þessu að fara út
fyrir sitt hefðbundna póstflutn-
ingasvið.
Verkefni pósthúsanna
ekki of mörg
„Við höfum almennt talið að við
værum í vöruflutningum eins og
hver annar. Þetta rímar mjög vel
við það sem við erum að gera,
finnst okkur, og hentar mjög vel
okkar starfsemi. Við erum með
pósthús úti um allt land sem mynda
afgreiðslunet, og verkefnin þar eru
kannski ekki alls staðar allt of
mörg. Okkur þykir því gott að fá
þessa flutninga," sagði Rafn.
Dan Transport er að hasla sér
völl í flutningum til íslands en
hefur gert samninga við póstmála-
stofnunina í Færeyjum og Græn-
landi um að þær annist dreifingu
á frakt fyrirtækisins.
Samningurinn
ótímasettur
Samningurinn við Póst og síma
er ótímasettur en uppsegjanlegur
af beggja hálfu hvenær sem er.
Samningurinn er um að stofnunin
annist tollafgreiðslu fraktar fyrir
Dan Transport, komi henni frá
skipshlið, dreifi henni til viðtak-
anda og hafi milligöngu um send-
ingu á frakt úr landi á vegum fyrir-
tækisins. Rafn segir að Póstur og
sími sé m.ö.o. umboðsaðili Dan
Transport á Islandi. Póstur og sími
er einnig umboðsaðili fyrir hrað-
flutningsfyrirtækið TNT.
Rafn segir að ekki þurfi að
bæta við starfsmönnum vegna
þessa að svo stöddu og framtíðin
verði að leiða í ljós hvort þörf verði
á því. Það ráðist allt af því hver
viðskiptin og umsvifin verða.
Starfsemin hefst formlega í sept-
ember en Póstur og sími hefur
dreift nokkrum sendingum frá Dan
Transport á þessu ári.
Morgunblaðið/Golli
>•
I ver-
stöðinni
*
Osvör
í GÆR, á öðrum degi opinberrar
heimsóknar sinnar til norðurhluta
Yestfjarða, komu forseti Islands,
Olafur Ragnar Grímsson og kona
hans frú Guðrún Katrín Þor-
bergsdóttir, til Bolungarvíkur og
ísafjarðar. Myndin er úr verstöð-
inni Ósvör við Bolungarvík þar
sem Geir Guðmundsson leiðbeindi
forsetahjónununi og sagði frá
sjávarháttum fyrri tíma. Ragnar
Högni Guðmundsson hélt í hönd-
ina á forsetanum og fylgdi honum
um verstöðina. Amma hans prjón-
aði peysuna og húfuna sem hann
er í.
■ Æskuheimilið skoðað/4
Landflutningafyrirtækið ísafjarðarleið hf.
Eimskip kaupir
hugsanlega 60%
. Elsti
Islend-
ingurinn
ELSTI núlifandi íslendingurinn
býr ekki á Islandi heldur er aldurs-
forseti dvalarheimilis aldraðra á
Gimli og heitir Guðrún Björg
Björnsdóttir Árnason. Hún er
hvorki meira né minna en 107 ára
gömul.
Guðrún Björg fæddist á Egils-
stöðum í Vopnafirði árið 1888.
Fjögurra ára gömul fluttist hún
með fjölskyldu sinni til Kanada.
Hún giftist Vilhjálmi Árnasyni árið
1915 og eignuðust þau níu börn.
Hjónin bjuggu sér heimili við
Winnipeg-vatn. Vilhjálmur starf-
aði við smíðar og fiskveiðar. Guð-
rún Björg verður 108 ára gömul
20. október nk.
Ber aldurinn með reisn
Blaðamaður Morgunblaðsins
úieiinsótti Guðrúnu Björgu og
Morgunblaðið/Einar Falur
komst að því að hún er ágætlega
hress og ber aldurinn með reisn;
helst háir henni slæm sjón og bil-
andi heyrn. Guðrún Björg er að
öllum líkindum ein eftirlifandi af
þeim þúsundum íslenskra land-
nema sem fluttu til Vesturheims
á síðustu öld.
■ Fjallkona sléttunnar/B2
VIÐRÆÐUR standa nú yfir um
að Eimskip kaupi meirihluta í
landflutningafyrirtækinu ísafjarð-
arleið hf. á Isafirði. Samkvæmt
heimildum blaðsins eru viðræðurn-
ar á lokastigi og er jafnvel búist
við að kaupsamningur verði undir-
ritaður í næstu viku.
ísafjarðarleið er sjö ára gamalt
fyrirtæki sem annast landflutn-
inga og vörudreifingu milli ísa-
fjarðar og Reykjavíkur og um
norðanverða Vestfirði. Fyrirtækið
er með fimm vöruflutningabíla í
rekstri og byggði nýlega 430 fer-
metra húsnæði á ísafirði undir
starfsemi sína. Aðaleigendur þess
eru Kristinn Ebenesersson og Ól-
afur Halldórsson.
Áformað er að Eimskip kaupi
meirihluta í fyrirtækinu og hefur
verið rætt um að hluturinn nemi
um 60% samkvæmt heimildum
blaðsins.
Sá áhugi, sem Eimskip sýnir
ísafjarðarleið, er í samræmi við
þá þróun er orðið hefur á flutn-
ingamarkaðnum hérlendis á und-
anförnum árum. Bæði Eimskip og
Samskip hafa verið að breytast
úr skipafélögum í alhliða flutn-
ingafyrirtæki. Þau hafa lagt
áherslu á víðtækt dreifikerfi um
land allt og í því skyni keypt hluti
í landflutningafyrirtækjum í flest-
um fjórðungum. Fram að þessu
hafa Vestfirðir að vissu leyti orðið
út undan í þessari þróun en Eim-
skip ríður nú á vaðið með kaupun-
um í ísafjarðarleið, þ.e.a.s. ef af
þeim verður.
Forsvarsinenn Eimskips og Isa-
fjarðarleiðar vildu ekkert tjá sig
um málið.