Morgunblaðið - 17.12.1996, Síða 64

Morgunblaðið - 17.12.1996, Síða 64
>4 ÞRIÐJUDAGUR 17. DESEMBER 1996 MORGUNBLAÐIÐ Dýraglens J/€7Af MVAÐ ÆTUÞ/Z. þÓ APS£G7A? Grettir Tommi og Jenni Ljóska Smáfólk Já, kennari... ja, ég segi Var það rétt hjá mér? Gott Engar myndavélar, takk fyrir! „Guatemala" hjá mér! BREF TIL BLAÐSINS Kringlan 1103 Reykjavík • Sími 569 1100 • Símbréf 569 1329 • Netfang: lauga@mbl.is Rafmagns- öryggismál Opið bréf til Stefáns Guðmundssonar, formanns iðnaðamefndar Alþingis Frá Kára Einarssyni: ÞAÐ LÍTUR helst út fyrir að emb- ættismenn ráðuneyta og hagsmuna- tengdir ráðgjafar þeirra vinni mark- visst að því að skara eld að eigin köku á kostnað alls almennings í landinu. Nýjasta dæmi um þetta er frum- varp til laga um öryggi raforkuvirkja (mál 73) og um Löggildingarstofu (mál 74). Fjöldi ráðgjafa og nefnda ásamt embættismönnum iðnaðarráðuneytis hafa í rúm fjögur ár unnið að breyt- ingum og endurskipulagningu raf- magnsöryggismála á Islandi. Ohæfir ráðgjafar og verkstjórar utan rafmagnsverkfræðisviðs semja reglugerðir og drög að frumvarpi um nýskipan rafmagnsöryggismála og við bætist að þeir eru fulltrúar hags- munaaðila og stjórnast því af annar- legum sjónarmiðum einkahagsmuna og fara að auki offari í einkavæðing- arhugmyndum. (Þó einkavæðing sé af hinu góða á hún sér einnig sín takmörk). Ráðherra hefur undirritað margar reglugerðir varðandi rafmagnsör- yggismál og flestar þeirra hafa verið dregnar til baka, en engin lög hafa enn verið samþykkt á Alþingi, sem þessar reglugerðir byggja á. Mál 73 og mál 74 eru verk þess- ara aðila til þess að lögfesta þessar reglugerðir. Rafmagnöryggismál eru því orðin að viðskiptamálum. Hvað hafa öll þessi heimskulegu vinnubrögð kostað þjóðina nú þegar? Kostnaður við eitt slys eða eitt tjón, sem kann að skapast vegna óreiðu í rafmagnseftirlitsmálum, get- ur orðið margfalt meiri en áætlaður spamaður með breytingum sam- kvæmt þessu frumvarpi (2 starf u.þ.b. 5 milljónir króna). Eða ætti kannski að nota úrtaksskoðanir við rannsóknir á burðarþoli mannvirkja og hvers vegna ekki við bifreiðaskoð- un? Hafa farið fram rannsóknir á því hve stór hluti slysa eða óhappa orsakast vegna bilunar í bifreiðinni? Er það hugsanlegt að menn viti ekki hvað rafmagn er eða viti svo lítið um rafmagn og bruna- og slysa- hættur, sem skapast geta vegna rangra vinnubragða í rafmagnskerf- um? Viðgengst úrtaksskoðun á raf- orkuvirkjum annars staðar í heimin- um? Engin önnur þjóð hefur látið sér detta slíkt í hug. Það er slíkur fáran- leiki að engu tali tekur. Hvers vegna þarf nýskipan raf- magnsöryggismála? Samkvæmt EES-samningunum eru breytingar á lögum nr. 60/1979, um Rafmagnseft- irlit ríkisins óþarfar, sjá Upplýsinga- efni um EES-samninginn bls. 17. Að hvaða leyti uppfyllir RER ekki kröfur um rekstur rafmagnsöryggis- mála? Er rekstrarkostnaður of hár eða RER illa stjórnað? Ef það er svo, hvers vegna er þá ekki skipt um stjómendur? Hvers vegna ekki að endurskipuleggja RER með nú- tímastjómunaraðferðum? Samkvæmt útreikningum er raf- magnseftirlit í höndum skoðunar- stofa a.m.k. 200% dýrara fyrir neyt- endur og nánast óvirkt. Hafa menn hugleitt áhættuna - að gera öryggismál þjóðarinnar að viðskiptamálum? Það er algjört ábyrgðarleysi að láta fámennan hóp hagsmunaaðila hafa áhrif á fyrirkomulag þessara mála. Þingmenn eru þjóðkjörnir full- trúar, sem eiga að gæta hagsmuna allrar þjóðarinnar, en ekki láta mis- vitra embættismenn með hagsmuna- hópa á bakinu ráða ferðinni. Hér með er skorað á þig að gera allt sem í þínu valdi stendur til að stöðva þessi skelfilegu vinnubrögð embættismanna og hagsmuna- tengdra aðila. Lesendum skal bent á eftirtaldar greinar: Ritstjómargrein í Morgunblaðinu dags. 3.10. 1996. Hugleiðingar um rafmagnsöryggismál, bréf til Morg- unblaðsins dags. 23.10.96. Úrtaks- skoðun - nýjung í rafmagnsörygg- ismálum, bréf til Morgunblaðsins dags. 23.11. 94, athyglisverðar greinar í tímaritinu Fortune 14.10. 1996: „The Confessions of an Ex- Consultant" og „Controlling Your Consultants". KÁRI EINARSSON rafmagnsverkfræðingur. Góða ferð til Venesuela með draslið þitt, Peterson Frá Rannveigu Tryggvadóttur: ÉG MÓTMÆLI því harðlega að skrifað verði undir samninginn við Columbia Ventures-fyrirtækið um smíði álvers á Grundartanga með 60 þús. tonna ársafköst sem yrði svo stækkað upp í 180 þúsund tonn og yrði þá ívið stærra en álverið í Straumsvík. í Hvalfirði er nátt- úrufegurð meiri en víða annars stað- ar á landinu og ráðamenn hafa ekk- ert leyfi til að eyðileggja umhverfið þar. Búið er að afmarka iðnaðar- svæði þar sem er álíka stórt og svæð- ið frá Kringlumýrarbraut norðan Miklubrautar og Hringbrautar og út í Örfirisey i Reykjavík. Islenska þjóðin á enn landið sem hún byggir og hún á að hafa ráð- stöfunarrétt á því. Þvi skulu stjómvöld skylduð til þess með lögum að efna til þjóðaratkvæðagreiðslu um mál sem þjóðin er viðkvæm fyrir og snerta náttúru og umhverfi í jafnríkum mæli og mengandi stóriðja og tilheyrandi vatnsvirkjanir á hálendinu. Ég treysti því að Alþingi samþykki þetta. RANNVEIG TRYGGVADÓTTIR, þýðandi, Bjarmalandi 7, Reykjavík. Allt efni sem birtist í Morgunblaðinu og Lesbók er varðveitt í upplýsinga- safni þess. Morgunblaðið áskilur sér rétt til að ráðstafa efninu þaðan, hvort sém er með endurbirtingu eða á annan hátt. Þeir sem ufhenda blaðinu efni til birtingar tetjast samþykkja þetta, ef ekki fylgir fyrirvari hér að lútandi.

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.