Morgunblaðið - 09.04.1997, Blaðsíða 13
MORGUNBLAÐIÐ
MIÐVIKUDAGUR 9. APRÍL 1997 13
________________________________FRÉTTIR________________________________
íbúar Setbergshverfis í Hafnarfirði um hugsanlega tvöf öldun Reykjanesbrautar
Óttast verðfall,
hávaða og mengrm
Hugsanleg breikkun og breyting á Reykja-
nesbraut í Hafnarfírði hefur kallað á sterk
viðbrögð íbúa í Setbergshverfi. Jóhannes
Tómasson sat fund þeirra og bæjaiyfírvalda
í fyrrakvöld þar sem skipst var hressilega á
skoðunum um þetta hitamál.
Morgunblaðið/Ásdís
FJÖLMENNI var á fundi bæjaryfirvalda í Hafnarfirði með
íbúum í Setbergshverfi þar sem rætt var um framtíðaruppbygg-
ingu á Reykjanesbraut.
ÍBÚAR í Setbergshverfi í Hafnar-
firði létu í ljós miklar áhyggur á
fundi með bæjaryfii’völdum af þeim
áformum að Reykjanesbraut verði
tvöfölduð á kafla meðfram hverfi
þeirra, þ.e. milli Kaplakrika og
suður fyrir Kaldárselsveg. Fundur-
inn var íjölsóttur og dembdu fund-
armenn spurningum yfir bæjar-
stjóra, skipulagsstjóra bæjarins og
fulltrúa í skipulagsnefnd en til-
gangur fundarins var að leita eftir
hugmyndum um lausn á þeim
vanda sem fylgir sífellt aukinni
umferð á Reykjanesbraut.
í upphafi fundar gerði Jóhannes
Kjarval, skipulagsstjóri Hafnar-
fjarðar, grein fyrir hugsanlegri
breikkun og breytingu á Reykja-
nesbraut en eins og greint hefur
verið frá í Morgunblaðinu þarf að
kaupa upp þijú hús og bensínstöð
Olíufélagsins við Lækjargötu. Þá
er ráðgert að Lækjargatan liggi
undir Reykjanesbraut á mislægum
gatnamótum, að vegurinn sveigi á
fjórum akreinum í austur við
Kaplakrika, eins og núverandi veg-
ur, en ein akrein verði tekin á brú
í norðurátt til að tengjast Fjarðar-
hrauni. Verði hann breikkaður
verða 2,5 t,il 3 metrar í bílskúrs-
veggi við Álfaskeið. Er spurningin
um hvort skilgreina eigi þennan
vegarkafla sem tengibraut, eins
og hann er í dag, eða stofnbraut
sem kallar á þessar aðgerðir til að
auka afkastagetu hans.
Skipulagsstjórinn nefndi að veg-
ur ofan byggðar sem rætt hefur
verið um sem lausn á þessum
vanda hefði ýmsa vankanta. Hann
lægi í 85 m hæð, yrði mjög bratt-
ur á kafla og talið að hann myndi
ekki ná til sín nema broti af þeirri
umferð sem í dag fer um Reykja-
nesbrautina. Um hann myndu að-
eins fara um 7 þúsund bílar en
gert væri ráð fyrir allt að 30 þús-
und bílum á dag um Reykjanes-
braut eftir 10 til 15 ár og allt að
48 þúsund bílum árið 2030 þegar
höfuðborgarsvæðið fer að teljast
fullbyggt. Einnig ætti eftir að ná
samstöðu við nágrannasveitarfélög
um legu vegarins.
Finna þarf varanlega lausn
Ingvar Viktorsson, bæjarstjóri,
sagði að tilgangur fundarins væri
að freista þess að finna varanlega
lausn á þeim vanda sem síaukin
umferð um Reykjanesbraut skap-
aði og fá Vegagerðina sem sér um
byggingu og viðhald þjóðvega í
þéttbýli til að gera brautina þannig
úr garði að sem flestum geti líkað.
Óskaði hann eftir aðstoð bæjarbúa
í því efni.
Fundarmenn hentu á lofti ýmis
ummæli og atriði sem skipulags-
stjóri og bæjarstjóri létu falla og
gripu fram í fyrir þeim með hvöss-
um spurningum svo sem:
Af hveiju voru áform um breikk-
un vegarins ekki nefnd þegar lóðir
í Setbergshverfi voru seldar? Af
hveiju voru fyrst byggð mislæg
gatnamót við Ásbraut? Var það
af því að lóðir í væntanlegu ibúðar-
hverfi voru óseldar og gera varð
hverfið aðiaðandi? Af hveiju er
Ofanbyggðavégur ekki þvingaður
fram? Af hvetju er ekki hægt að
takmarka gegnumumferð á þess-
um kafla Reykjanesbrautar? Af
hverju þurfa allir frakt- og fisk-
flutningar milli Keflavíkur og höf-
uðborgarsvæðis að fara um Hafn-
arfjörð? Verður Setbergshverfi
skilgreint sem gróið hverfi þannig
að meiri umferðarhávaði vet'ði
leyfður? Verður brautin samþykkt
sem stofnbraut til að Vegagerðin
sjái um kostnað við mislægu gat-
namótin við Lækjargötu sem ann-
ars lenti á bæjarfélaginu? Er ekki
unnt að leggja Reykjanesbraut í
stokk á þessum kafla?
Verðfall á húsnæði?
íbúar lýstu einnig áhyggjum
vegna þess að húsnæði í hverfinu
myndi falla stóriega í verði ef hrað-
brautarumferð færi meðfram hús-
veggjunum, þeir töldu ómögulegt
að skipta bænum i tvennt með
þessari breikkun og fráleitt væri
það einföld lausn að kaupa hús af
fólki; þar væru menn með ævistarf
og uppbyggingu heimila sinna í
höndunum sem ekki væri hægt að
horfa á eftir í uppkaup sem bæjar-
yfirvöid virtusttelja hið einfaldasta
mál. Menn settu einnig spurning-
armerki við þær tölur að 85%
umferðarinnar væru vegna Hafn-
firðinga sjálfra á ferð innanbæjar
og óskuðu eftir tölum úr umferðar-
talningum og könnunum. íbúar í
húsunum næst gatnamótunum við
Lækjargötu spurðu hvort eitthvað
benti til þess að hægt yrði að búa
áfram í þeim húsum sem væru í
aðeins 15 metra fjarlægð frá mis-
lægum gatnamótum á fjögurra til
sex akreina götum með tilheyrandi
hávaða.
Meðal þeirra lausna sem bæj-
arbúar hvöttu til að yrðu kannaðar
áfram voru lagning Ofanbyggða-
vegar sem þeir töldu ekki svo frá-
leita sem skipulagsstjóri hafði talið
og töldu ekki fullreynt hafa verið
að ná sáttum um þá leið; að
þrengja og takmarkað umferð um
Reykjanesbraut eða leggja hana í
stokk, eins og nefnt var fyrr. Töldu
fundarmenn að þrátt fyrir að
stokkur kynni að vera dýr væri
líka dýrt að kaupa upp hús, þre-
falda gler í íbúðum við veginn sem
krafist yrði vegna hávaða og að
grípa til fleiri aðgerða.
Fulltrúar bæjaryfirvald á fund-
inum reyndu að svara nokkrum
spurninganna. Kom m.a. fram að
umferðarálagið væri orðið mun
meira en forsendur frá skipulags-
tíma Setbergs gerðu ráð fyrir og
framhjá þeim vanda yrði ekki kom-
ist. Nú væru milli 5 og 6 þúsund
ferðir bíla daglega í nágrenni Set-
bergshvei'fis. Itrekuðu þeir að
meginhluti umferðarþungans á
Reykjanesbraut væri vegna innan-
bæjarumferðar. Þá kom fram að
Ofanbyggðavegur kostaði kringum
þijá milljarða króna og töldu full-
trúar bæjarins að seint gengi að
fá til hans fjárveitingu, miðað við
gang mála síðustu ár gæti það
tekið 30 ár. Bæjarstjóri sagði allar
leiðir verða skoðaðar og ljóst væri
að ræða þyrfti nánar við Vegagerð
og aðra sem að þessu máli kæmu
um þær lausnir sem til greina
kæmu. Yrði lausnin að vera viðun-
andi fyrir sem flesta.
Undirskriftum enn safnað
Á fundinum var upplýst að und-
irskriftasöfnun til að mótmæla
breytingu á veginum stæði yfir
fram á föstudag þegar frestur til
að skila athugasemdum við skipu-
lagstillögurnar rennur út. Einnig
kom fram áhugi á að stofna til
samskiptanefndar íbúa Setbergs-
hverfis við bæjaryfirvöld og kynnt
var hugmynd um stofnun íbúa-
samtaka í Setbergi og Mosahlið
þriðjudaginn 22. apríl næstkom-
andi.
li—A
li M
ABURÐARVERKSMIÐJAN HF.
Sala á hlutabréfum í
Áburðarverksmiðjunni hf.
Seljandi:
Umsjón með sölunni:
Tilboðstímabil:
Nafnverð:
Afliending söluskýrslu:
Skilmálar sölunnar:
Ríkissjóður íslands.
Handsal hf., Engjateigi 9,105 Reykjavík,
sími 588-0050, bréfasími 588-0058.
9. apríl 1997 - 30. maí 1997.
Kr. 1.000.000.000,-
Söluskýrslan verður afhent gegn 25.000 króna greiðslu.
Óskað er eftir tilboðum án fyrirvara í hlutabréf
Áburðarverksmiðjunnar hf., kr. 1.000.000.000.
Bjóðendum gefst kostur á að gera tilboð í öll hlutabréf
Áburðarverksmiðjunnar hf. eða í minnihluta.
Nánari upplýsingar um skilmála fást hjá umsjónaraðila söiu.
I
HANDSAL3
>
H-l
<
C/3
Q
£
<
O
oo
>
t-1
KIVSQNVH
LÖGGILT VERÐBRÉFAFYRIRTÆKl
AÐILI AÐ VERÐBRÉFAÞINGI ÍSLANDS
ENGJATEIGI 9 • 105 REYKJAVÍK
SÍMI 588-0050 • FAX 588-0058