Morgunblaðið - 23.01.1999, Page 2

Morgunblaðið - 23.01.1999, Page 2
2 LAUGARDAGUR 23. JANÚAR 1999 MORGUNBLAÐIÐ FRÉTTIR Tveir vörubílar í hörðum árekstri Erfíðleikar í rekstri bensínstöðva á landsbyggðinni Opið í fjóra tíma á Rauf- arhöfn og Kópaskeri ÖKUMAÐUR slasaðist alvarlega þegar tvær vörubifreiðar skullu saman á Þrengslaveginum laust fyrir kl. 15 í gær. Areksturinn var mjög harður og er önnur vörubifreiðin talin ónýt. Tildrögin voru þau að Scania- vörubifreið með dráttarvagni, sem var fulllestaður af möl, var ekið úr malargryfju inn á Þrengslaveginn og í veg fyrir vörubifreið af Volvo-gerð. Öku- mannshús Voivo-bifreiðarinnar hafnaði á hjólastelli dráttar- vagns Scania-bflsins og lagðist SAMKVÆMT ákvæðum í nýjum lögum um skyldutryggingu lífeyris- réttinda og starfsemi lífeyiissjóða verður heimilt fyrir hjón að skipta á milli sín ellilífeyrisréttindum með þrennum mismunandi hætti frá og með 1. maí næstkomandi. Segir í lögunum að samkomulag hjónanna í þessum efnum skuli eftir því sem við á ná til ellilífeyris- greiðslna, verðmætis ellilífeyrisrétt- inda eða ellilífeyrisréttinda beggja aðilanna og fela í sér gagnkvæma og jafna skiptingu áunninna rétt- inda meðan hjúskapur, óvígð sam- búð eða staðfest samvist hefur stað- ið eða stendur. Kveðið er á um þetta í 14. grein laganna sem gengu í gildi um mitt síðasta ár. I fyi'sta iagi geta hjón skipt á milli sín lífeyrisgreiðslum úr lífeyrissjóðum eftir að lífeyristaka saman. Þurfti að beita klippum til að ná ökumanninum út. Öku- mann Scania-bflsins sakaði ekki, en skemmdir urðu á tengivagni bflsins. Að sögn lögreglunnar á Sel- fossi var ekki stætt á veginum vegna hálku þegar slysið varð. Loka varð veginum í um eina og hálfa klukkustund. Sjúkrabfll og tækjabfll frá Reykjavík komu á staðinn og tók um eina klukku- stund að ná ökumanni Volvo-bfls- ins úr honum. Hann mun ekki vera í lífshættu. hefst, þannig að greiðslurnar leggj- ast inn á reikninga hvors um sig. Greiðslurnar falla þá niður við and- lát rétthafans, en ganga óskertar til hans við andlát maka. í öðru lagi geta hjón, í það minnsta sjö árum áður en lífeyris- taka getur fyrst hafist, þ.e.a.s. í síðasta lagi um sextugt miðað við það að lífeyristaka hefjist við 67 ára aldur, skipt á milli sín áunnum lífeyi'isréttindum, þannig að verð- mæti uppsafnaðra lífeyrisréttinda renni allt að hálfu til að mynda sjálfstæð ellilífeyrisréttindi fyrir maka eða fyrrverandi maka. Rétt- indi sjóðfélagans skerðast þá að sama skapi. Þetta ákvæði er háð þeim skilyrðum að sjúkdómar eða heilsufar dragi ekki úr lífslíkum og tekið er fram að heildarskuldbind- ing lífeyrissjóðsins skuli ekki ÁKVEÐIÐ hefur verið að takmarka verulega afgi'eiðslutíma bensín- stöðva Esso á Raufarhöfn og Kópa- skeri, einu bensínstöðvanna á stöð- unum. Er það gert vegna þess að rekstur þein'a, eins og margra bensínstöðva á landsbyggðinni, er erfiður. Að sögn Pálmars Viggóssonar, rekstrarstjóra bensínstöðva hjá 01- aukast við þessa ákvörðun sjóðfé- lagans. I þriðja lagi getur sjóðfélagi ákveðið að iðgjald vegna hans sem myndar t.d. ellilífeyrisréttindi renni allt að hálfu til þess að mynda sjálf- stæð réttindi fyrir maka hans. Gæti aukið skuldbindingar sjóða í ákveðnum tilvikum Hrafn Magnússon, framkvæmda- stjóri Landssamtaka lífeyrissjóða, sagði aðspui'ður í samtali við Morg- unblaðið, að menn væru skammt á veg komnir með að útfæra reglur í sambandi við þennan möguleika samkvæmt lögunum að skipta lífeyr- isréttindum milli hjóna. Fyrstu tvær leiðimar, þ.e. skipting lífeyris- greiðslna og skipting áunninna líf- eyrisréttinda, hafi ekki í fór með sér neinar breytingar á skuldbindingum íufélaginu hf. - Esso, hefur rekstur bensínstöðvanna á Raufarhöfn, Kópaskeri og fleiri smærri stöðum á landsbyggðinni verið erfiður. Grípa verði til einhverra ráða. Segir hann að í stað þess að loka alveg þessum stöðvum hafi verið ákveðið að halda þeim opnum með takmörk- uðum afgreiðslutíma. Opið er fjóra tíma á dag, frá klukkan 12 til 16, sjóðanna, en þriðja leiðin geti gert það, einkum ef um dæmigerða karla- sjóði sé að ræða, þar sem karlmenn afli sér almennt meiri lífeyrisrétt- inda um starfsævina en konur og meðalævilengd kvenna sé lengri en karla. Haukur Hafsteinsson, fram- kvæmdastjóri Lífeyrissjóðs starfs- manna ríkisins, sem er einn stærsti lífeyrissjóður landsins, sagði að þess- ar reglur giltu jafnt um lífeyrissjóði opinberra starfsmanna og aðra sjóði. Hins vegar væri ekki búið að útfæra reglur sjóðsins hvað þetta varðaði, en þetta ákvæði ætti ekki að taka gildi fyix en í vor. Fáar fyrirspurnir hefðu borist sjóðnum varðandi þessi atriði, enda hefði þessi möguleiki lít- ið verið kynntur og fólk varla enn búið að átta sig á að hann væri fyrir hendi. nema sunnudaga en þá er alveg lok- að. Unnt er að kalla út afgi'eiðslu- mann utan afgreiðslutíma en það kostar 700 krónur. Pálmar segir að heimamenn geti gengið að þessum afgreiðslutímum vísum og ef að- kallandi mál kæmu upp væri alltaf hægt að kalla út fólk. Pálmai' segir að það sé stefna 01- íufélagsins hf. að koma upp sjálfsöl- um á þessum stöðum en ekki sé bú- ið að ákveða hvenær. Yrði þá unnt að fá afgreitt eldsneyti allan sólar- hringinn. Segir hann að takmarkað- ur afgreiðslutími sé því millibils- ástand. Pálmar Viggósson segir að Olíu- félagið hf. hafi sinnt landsbyggðinni vel og stefnan sé að halda því áfram. „Almennt má segja að þró- unin í smærri byggðarlögum sé sú að verslun og þjónusta sameinist undir einu þaki, með því verða rekstrareiningarnar hagkvæmari og þjónustan betri. Því miður hefur það ekki enn gengið á þessum stöð- um,“ segir Pálmar og vísar til Rauf- arhafnar og Kópaskers í því efni. Víða erfiðleikar Einnig eru ei'fíðleikar í rekstri margra útsölustaða á landsbyggð- inni hjá hinum olíufélögunum, Skeljungi og Olís. Þar hefur af- greiðslutími ekki verið takmarkað- ur en útsölustöðum hefur fækkað. Sums staðar hafa verið settir upp sjálfsalai' í stað almennra bensín- stöðva. Thomas Möller, fram- kvæmdastjóri markaðssviðs þjón- ustustöðva Olís, segir að þótt dýrt sé að dreifa eldsneyti langar leiðir hafí ekki verið farin sú leið að hækka verðið úti á landi. Hann seg- ir að það segi sig sjálft að rekstur- inn sé erfiður þegar örfá hundruð manns séu um bensínstöð eins og víða hátti til. Margrét Guðmundsdóttir, for- stöðumaður hjá Skeljungi, segir að rekstur bensínstöðva úti á landi sé víðast hvar í höndum sjálfstæðra rekstraraðila. Hún segir að þeir séu yfirleitt með verslanir eða sölu- turna í stöðvunum og hafí þurft að mæta aukinni samkeppni á því sviði. Hún segist ekki vita til þess að afgreiðslutíminn hafi verið tak- markaður, heldur þvert á móti, menn hafi sums staðar mætt auk- inni samkeppni með því að hafa op- ið lengur. ------------------ Tíu nýir millj- ónamæringar HAPPDRÆTTI Háskólans dró í gær út tíu nýja milljónamæringa. Dregnir voru út tíu vinningar að andvirði ein milljón króna og dreifð- ust vinningarnir víða um land. Fjór- ir vinningshafanna eru búsettir í Reykjavík, tveir á Akureyri, einn í Garðabæ, Borgarnesi, á Djúpavogi og í Vestmannaeyjum. UM eina klukkustund tök að ná ökumanninum úr Volvo-bflnum. Hjón geta skipt með ser lífeyrisréttindum frá 1. maí íslenska kvennalandsliðið i handknattleik mætir Rússum/B4 Enn hriktir í stoðum Alþjóða Ólympíuhreyfingarinnar/B2 A LAUGARDOGUM : f Ih Q • LLiIDOii ; Fylgstu með nýjustu fréttum www.mbl.is

x

Morgunblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.