Morgunblaðið - 25.03.1999, Qupperneq 55

Morgunblaðið - 25.03.1999, Qupperneq 55
MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 25. MARZ 1999 5%k. Takmarkað verður hversu mikið einstakir aðilar geta leigt af aflaheimildum við slík uppboð og þess jafnframt gætt að tilLit sé tekið til byggðarlaga sem höllum fæti standa vegna skorts á aflaheimildum. Á meðan þessi aðlögunartími varir skal sérstaklega gætt að stöóu báta- og smábátaútgeróar. Öflugur landbúnaður er ein af meginstoðum byggðar í landinu. Samfylkingin vitl hefja sókn til endurreisnar íslenskum landbúnaði. Á gildistíma núgildandi búvöru- samninga skaL nota svigrúmið til að vinna að heilbrigóu samræmi miLli framleiðsLu og markaðar, auka vistvæna og lífræna framLeiðslu, efla búgreinar eins og garðyrkju, ylrækt, skógrækt og feróaþjónustu, styrkja mennta- og rannsóknastofnanir landbúnaðar og auka samráð milLi ríkisvalds, sveitarfélaga, bænda og neytenda um landbúnaðarmál. Samfylkingin vill að ísLendingar verði öðrum þjóðum fordæmi í umgengni við landið og auðlindirnar. Hún leggur áherslu á vernd ósnortinna víðerna landsins, minja og landslags, fjölgun þjóðgarða, almannarétt og aLþjóðlegar skuldbindingar á sviði náttúruverndar. Vió skipulag og stjórn háLendisins verði náttúruvernd höfð að LeióarLjósi og aógangur almennings að skipu- LagstiLlögum tryggður. Sérstakt átak veróur gert í að vinna gegn mengun hafsins, m.a. með aukinni baráttu gegn Lífrænum, þrávirkum efnum. SamfyLkingin vill að mat á umhverfisáhrifum fram- kvæmda, sem geta haft veruleg áhrif á náttúrufar og landnotkun, sé meginregLa. Hún viLlað íslendingar undirriti Kyoto-bókunina um losun gróðurhúsa- Lofttegunda. Einnig að settverði heiLdarlöggjöf um vernd og nýtingu tifrænna auðLinda og geró framkvæmdaáætlun um verndun og nýtingu þeirra á grundvelLi Ríó-samningsins. Nýsettum lögum um rannsóknir og eignarhald á auðlindum í jörðu ber að breyta til að tryggja þjóóareign á sameiginlegum auðlindum og móta sjáLfbæra orkustefnu með forgangsröðun um nýtingu og verndun vatnsfalLa og jarðhitasvæða. Traust byggð í landinu Þróun búsetu á íslandi á síðustu árum er ekki landsbyggðarvandi, hetdur þjóðarvandi. Það eru mannréttindi að mati Samfylkingarinnar að fólk njóti tiLtekinnar grunnþjónustu af hálfu samfétagsins hvar sem það býr á Landinu. Orsaka búsetuþróunar er m.a. aó leita í stjórnvaLdsaðgerðum. Þeirri stefnu verður að breyta með markvissum aðgerðum. Samfylkingin vilLtreysta byggó i landinu með átaki í samgöngumálum, sem miði að öflugum byggðakjörnum og stærri atvinnusvæóum, jafna búsetuskilyrði, auka opinbera þjónustu, byggja upp menntastofnanir og auka stuðning við menningarstarfsemi. Einnig verður að tryggja að stjórnkerfi fiskveiða og skipuLag landbúnaðar treysti undirstöður byggðar í landinu. Almannatryggingakerfió á að taka þáttí að greiða kostnað sem fólk þarf að bera þegar það þarf að leita lækninga fjarri heimabyggð. Ennfremur verður að draga verulega úr þeim kostnaði sem nemendur bera af því að sækja sér menntun fjarri heimabyggð, m.a. meó breytingum á lögum um lánasjóð námsmanna. Jafnframt verður að tryggja með löggjöf að stjórnkerfið allt sé meðvitað um hvaða áhrif aðgerðir þess og ákvarðanir hafa á byggðaþróun. Við mótun byggðastefnu og ákvarðanir sem áhrif hafa á byggðaþróun, er mikilvægt að frumkvæði heimamanna ráði för og náið samráð sé haft við sveitarstjórnir. 'naðar Abyrg fjármálastjórn Stefna SamfyLkingarinnar í ríkisfjármálum er ábyrg og framsýn. Efnahagsstefna hennar miöar að hagvexti og stöðugleika sem gefur svigrúm til betri lífskjara og jafnari tekjudreifingar. Hún á að tryggja lága verðbólgu, stöðugt gengi, lága vexti og hallalausan rekstur ríkissjóðs. Þetta er grundvöLLur framþróunar f atvinnulífi og bættra Lífskjara almennings. Þetta er einnig grundvölLur öflugs veLferðarkerfis þar sem fólk á rétt á þjónustu. SamfyLkingin vill endurskoða tekjuöflunar- kerfi ríkisins og gera tekjuskattskerfið að raunverulegu tæki tiltekjujöfnunar. Hún vilL taka upp fjölþrepa tekjuskattskerfi þar sem skatthlutfalL Lækkar eftir því sem tekjur lækka og setja heildarlöggjöf um umhverfis- og mengunarskatta. Samfylkingin vill breyta lögum um fjármagnstekjuskatt þannig að sett verði frítekjumark á vaxtatekjur, en þær og aðrar fjármagnstekjur umfram það verði meðhöndlaðar eins og atvinnutekjur. SamfyLkingin vitl bæta stöðu barnafóLks verulega með hækkun ótekju- tengdra barnabóta og heimila foreldrum að nota ónýttan persónuafsLátt barna að 18 ára aLdri. Ennfremur aó dregið verði veruLega úr jaðarskatta- áhrifum, sérstaklega hvað varðar áhrif tekjutengingar á trygginga- og bótagreiðslur. HúsaLeigubætur skulu vera skattfrjálsar. Virkt lýðræði Samfylkingin teLur brýnt að auknir séu möguleikar einstakLinga til aó hafa áhrif á samfélag sitt og veita stjórnvöLdum eðliLegt aðhald. í síbreytilegu samfélagi er nauðsynlegt að stjórnkerfið sé opið og gagnsætt. Mikilvægt erað einstaklingar hafi aðgang að upplýsingum um réttindi sín og geti leitað réttar sins með skjótum hætti gagnvart stofnunum aLmannavaLdsins. Jafnframt þarf að tryggja að eftirLits- hlutverk Alþingis sé virkt með rannsóknarnefndum sem rannsaki framkvæmd laga, meðferð opinberra fjármuna og önnur mikilvæg mál. Hin nýja tölvu- og upplýsingatækni skapar áður óþekktar hættur á misnotkun upplýsinga. Samfylkingin vill herða til muna reglur um söfnun og meðferð upp- Lýsinga um persónu- og einkahagi. Nýir tímar krefjast einnig nýrra leiða svo að einstak- lingar geti haft áhrif á samfélag sitt. Samfylkingin vill að samráð sé haft við féLagasamtök aLmennings við ákvarðanatöku og að tryggður sé í stjórnarskrá réttur kjósenda til að kalla fram þjóðaratkvæðagreiðslu um mikilvæg mál. Ennfremur að Lög verði sett um starf- semi og fjármál stjórnmálafLokka. Samfylkingin er ábyrg stjórnmálahreyfing sem ætlar að móta landstjórnina á nýrri öld. Samfylkingin I 99
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.