Morgunblaðið - 27.03.1999, Side 47

Morgunblaðið - 27.03.1999, Side 47
MORGUNBLAÐIÐ LAUGARDAGUR 27. MARZ 1999 47 ltíð yallar rflugvöllur ið. Þótt ferðatíminn frá miðborg Reykjavíkur til Keflavíkurflugvall- ar sé viðunandi þegar um er að ræða millilandaflug sem tekur frá tveimur til átta tímum í þotu er það samdóma álit þeirra sem hafa kynnt sér þessi mál undanfama áratugi að þetta yrði í reynd óyfir- stíganleg hindrun í íslensku innan- landsflugi. Ljóst er, og ekki síst með hliðsjón af bágri fjárhagslegri afkomu innanlandsflugsins, að ákvörðun stjómvalda um flutning þess tii Keflavíkurflugvallar myndi sjálfkrafa fela í sér að það legðist að mestu leyti niður. Að lokum er þess að geta að sam- kvæmt ítarlegri úttekt sem Hag- fræðistofnun Háskóla Islands gerði fyrir Borgarskipulag og Flugmála- stjóm og kynnt var í febrúar 1997 var talið þjóðhagslegra mun hag- kvæmara að byggja upp núverandi Reykjavíkurflugvöll fýrir innan- landsflugið en að flytja þá starfsemi til Keflavíkurflugvallar. Flugvöll út í sjó Það verður að teljast með nokkram ólíkindum, að miðað við það landrými og undirlendi sem ís- land hefur upp á að bjóða skuli í al- vöru vera hugað að tillögum um byggingu flugvallar og jafnvel stórra íbúðarhverfa á dýram upp- fyllingum úti í sjó. í Viðskiptablaðinu 3. feb. sl. var upplýst að íslenskir aðalverktakar hf. hefðu áhuga á „að fá til umráða sem byggingarland landsvæðið þar sem Reykjavíkurflugvöllur stendur í dag gegn því að byggja nýjan flug- völl í Skerjafirði.“ Fram kom „að miðað við forathuganir þurfi byggð- in að vera talsvert þétt,“ og jafn- framt að „stór hluti byggðarinnar þyrfti að vera hús sem væra fimm til sjö hæðir“. Ekki kom hér fram umsögn um væntanleg áhrif slíkrar viðbótarbyggðar á gatnakerfi höf- uðborgarinnar. Svo virðist sem Verkfræðistofa Friðriks Hansen Guðmundssonar, hins galvaska baráttumanns gegn Hvalfjarðargöngum, hafi tekið að sér starf undirverktaka við hönnun nýs flugvallar úti í Skerjafirði. í þessu sambandi er jafnframt at- hyglisverð samtímis stofnun „Sam- taka um betri byggð á höfuðborg- arsvæðinu" 14. febrúar sl., sem virðast hafa þetta mál að megin- markmiði sínu. Það er að sjálfsögðu fyrst og fremst á verksviði þeirra stjórn- valda sem hér reka flugvelli að gera faglega úttekt á fram kominni til- i----------------------------------- lögu um gerð flugvallar úti í Skerja- firði og ljóst að slík úttekt ásamt umhverfismati tæki nokkur ár. Hvað flugrekendur varðar er þó tvennt ljóst. I fyrsta lagi að í við- haldi flugvéla hér á landi, meira en annars staðar, mun áfram felast stöðug barátta að halda málmtær- ingu í skefjum. Staðsetning flugvéla á flugvelli sem væri umluldnn sjó á alla vegu myndi að sjálfsögðu vera- lega auka slík vandamál og leiða til hærri viðhaldskostnaðar. í öðru lagi þarf nýr flugvöllur sem yrði byggður úti í sjó að miða við alþjóðleg hönnunarákvæði t.d. varðandi gerð og umfang tilskyldra öryggissvæða. I þeim uppdráttum sem sýndir hafa verið að undan- förnu era öryggissvæðin helmingi mjórri en til er ætlast. Ef þau væra hins vegar gerð í réttri breidd myndu fjárhagslegar forsendur væntanlega bresta! Þetta er vænt- anlega meginástæða þess að Frið- rik Hansen Guðmundsson birtir í síðustu grein sinni í Mbl. 18. þ.m. þá lausn sína að „öryggissvæðið verði rammað inn með grjótgarði og þær flugvélar sem renna út af flugbraut og yfir öryggissvæðin lenda á þessum grjótgarði og stöðvast þar.“ Hér gleymist sem sagt með öllu sá megintilgangur ör- yggissvæða flugbrauta að mynda nægjanlegt hindranalaust svæði þar sem flugvél gæti stöðvast án þess að hún, farþegar hennar og áhöfn, verði fyrir skaða. Áhætta og umhverfísmál Samkvæmt áhættumati fyrir Reykjavíkurflugvöll sem breska flugumferðarþjónustan (NATS) gerði í ágúst 1997 og byggirá upp- lýsingum um flugumferð um völiinn allt árið 1996 kom eftirfarandi þrennt í ljós: • Áhættan við Reykjavíkurflug- völl er innan þeirra marka sem al- mennt er miðað við á öðrum sviðum þjóðlífsins. • Ekkert tilefni er til að rýma byggingar við flugvöllinn eða breyta nýtingu þeirra, en þess að geta að nokkur íbúðarhús í vesturbæ Kópa- vogs era við mörk tilgreinds áhættusvæðis. • Lítil áhætta er samfara notkun á flugbraut 07/25. Sem dæmi um veralega minni há- vaðamengun þeirra nýju flugvéla sem nú nota Reykjavíkurflugvöll má nefna Fokker 50. Svonefnt hávaða- spor þeima við flugtak og lendingu, miðað við 80db jafngildislínur, er að- eins 29% af stærð hliðstæðs hávaða- spors Fokker „Friendship“-skrúfu- þotna sem flugu um Reykjavíkur- flugvöll í 27 ár. Þá ætti væntanlega flestum að vera vel ljóst að flugum- ferðin veldur ekki nema örlitlu broti af loftmengun á höfuðborgarsvæð- inu - þar ber fyrst og síðast að líta til bílaumferðarinnar sem upp- sprettu mengunar. Tillaga að breyttu deiliskipulagi Þessa dagana er til sýnis hjá Borgarskipulagi Reykjavíkur tillaga að breyttu deiliskipulagi fyrii’ Reykjavíkurflugvöll. Það er einkum tvennt sem við þessa skipulagstil- lögu er að athuga þ.e. hugmynd um lokun flugbrautar 07/25 svo og skort á eðlilegri vegtengingu nýja flug- stöðvarsvæðisins í suðausturgeira flugvallarsvæðisins. Samtök ferðaþjónustunnar (SAF) héldu 17. og 18. þ.m. aðalfund sinn. Að SAF standa samtals 310 íslensk fyrirtæki, og hjá þeim starfa um 5.400 manns að flug- og ferðaþjón- ustu. Meðal aðildarfélaga eru Flug- félagið Atlanta, Flugleiðir, Flugfé- lag Islands, Islandsflug og Mýflug. Þau þrjú síðastnefndu sinna nú öllu áætlunarflugi á íslenskum innan- landsleiðum. Aðalfundurinn sam- þykkti samhljóða ályktun um Reykjavíkurflugvöll, og fjallaði fjórða og síðasta grein hennar um deiliskipulagstillöguna á eftirfarandi hátt: „Með tilvísun í framkomna tillögu að breyttu deiliskipulagi Reykjavík- urflugvallar, sem Borgarskipulag Reykjavíkur hefur nýlega óskað eft- ir ábendingum og athugasemdum við, leggur aðalfundurinn sérstaka áherslu á eftirfarandi tvö meginat- riði: • Að áfram verði gert ráð fyrir flugbraut 07/25. Tilvist hennar er grannforsenda fyrir því að notkun- arhlutfall flugvallarins, með hliðsjón af vindrós og hliðarvindsmörkum flugvéla, geti náð alþjóðlega viður- kenndu lágmarksgildi (95%). Um þetta hafa íslenskir flugrekendur ít- rekað ályktað, og komið þeim sjón- armiðum sínum formlega á fram- færi við stjómvöld. • Að gert verði ráð fyrir nauð- synlegri og eðlilegri vegtengingum frá nýja flugstöðvarsvæðinu í suð- austurhluta flugvallarins, þ.ám. að Hlíðarfótur tengist einnig til suð- austurs beint við Kringlumýrar- brautina." Flugbraut 07/25 I greinargerð með aðalskipulagi Reykjavíkur, sem kynnt var vorið 1997, var ítrekað vitnað til álits nefndar er þáverandi samgöngu- ráðherra skipaði 7. des. 1988 „til að vinna áhættumat vegna Reykjavík- urflugvallar". Nefndin skilaði áliti sínu með tíu tillögum 30. nóv. 1990. Ein tillagna nefndarinnar var svohljóðandi: „Hætt verði notkun á NV/SV-braut (07-25) og henni lok- að.“ I þessu sambandi er nauðsyn- legt að minna enn einu sinni á, að hvorki samgönguráðuneyti, flug- ráð né Flugmálastjórn hafa tekið formlega afstöðu til þessarar né annarra tillagna nefndarinnar og hafa þær því ekkert formlegt gildi. íslenskir flugrekendur hafa ítrek- að undirstrikað nauðsyn þess að halda áfram rekstri flugbrautar 07/25. Astæða þess er einföld. Fyrir liggja um Reykjavíkurflugvöll miklar og vandaðar upplýsingar um skráningu á tíðni og styrk vinds úr mismunandi áttum, svonefnd vindrós. Samkvæmt þeim getur flugvöllurinn ekki náð alþjóðlega viðurkenndu lágmarksgildi í notk- un (95%) miðað við vindrós og leyfileg hliðarvindshámörk flugvéla nema að flugbrautirnar séu þrjár. Sé miðað við 13 hnúta hámark hlið- arvinds, sem t.d. gildir þegar heml- unarskilyrði eru milli þess að vera miðlungs og miðlungs-til-léleg, væri hægt að nota tveggja flug- brauta völl aðeins í 92,1% tímans, en með tilkomu þriðju brautarinn- ar hækkar notkunarhlutfallið í 97,9%. Vegtenging nýja flugstöðvarsvæðisins Samkvæmt fyrri aðal- og deiliskipulagi var gert ráð fyrir að Hlíðarfótur, sem liggur meðfram vesturhlið Öskjuhlíðar, tengist til norðurs Hringbrautinni en til suð- austurs Kringlumýrarbrautinni. í deiliskipulagstillögunni vantar teng- inguna við Kringlumýrarbrautina. Nauðsynlegt er að slíkri tengingu nýja flugstöðvarsvæðisins verði komið á, m.a. vegna þeirra, sem koma að því frá Kópavogi, Garðabæ og Hafnarfirði. Samantekt Samkvæmt samþykktu aðal- skipulagi Reykjavíkurborgar er gert ráð fyrir óbreyttri staðsetn- ingu Reykjavíkurflugvallar til 2013. Þetta hefur verið áréttað af bæði samgönguráðherra og borg- arstjóra. Engin marktæk rök era fyrir því að hætta við eða fresta löngu tímbæram endurbótum á flugbrautum Reykjavíkurflugvallar vegna hugmyndar um nýjan flug- völl úti í Skerjafirði sem augljós- lega þarfnast tímafrekrar faglegr- ar úttektar og umfangsmikils um- hverfismats. Höfundur er framkvæmdiistjóri flug- flot-a- og öryggissviðs Flugleiða. Menntamálaráðherra kynnir nýja aðal- námskrá fyrir grunnskóla .. Morgunblaðið/Þorkell BJORN Bjarnason kynnti hina nýju aðalnámskrá á fundi í gær. Ahersla á ensku og raungreinar NÝ aðalnámskrá grannskóla tekur gildi 1. júní. Byrjað verður að kenna eftir skránni á næsta skólaári, en hún verður tek- in í notkun í áföngum. í júní árið 2002 ár gert ráð fyrir að skráin verði að fullu komin í framkvæmd. Að sögn Bjöms Bjarnasonar mennta- málaráðherra var kostnaður við gerð skrárinnar 98 milljónir, sem er einni milljón undir endurskoðaðri kostn- aðaráætlun. „Óhætt er að segja að miklu verki sé lokið,“ sagði Bjöm. „Ég held að fáir geti gert sér grein fyrir því hvaða áhrif þetta eigi eftir að hafa á íslenskt þjóðfélag í framtíðinni." Heildartími til kennslu aukinn um 15% Með grannskólalögum og nýrri námskrá verður heildartími til kennslu aukinn um 15% frá skólaár- inu 1994 til 1995. Fyrsta námskráin fyrir grannskóla var gefin út árið 1960 og er námskráin sem nú lítur dagsins ljós sú fimmta í röðinni. Nýja námskráin skiptist í tólf rit, al- mennan hluta og ellefu sérstaka greinahluta. Fjórir hlutar hafa þeg- ar verið gefnir út, þ.e. almenni hlut- inn, íslenskan, íþróttimar - líkams- og heilsuræktin og lífsleiknin. Þeir átta hlutar sem koma út á næstunni era: stærðfræði, erlend tungumál, heimilisfræði, kristin-, sið- og trúar- bragðafræði, listgreinar, náttúra- fræði, samfélagsgreinar og upplýs- inga- og tæknimennt. Samkvæmt upplýsingum frá menntamálaráðuneytinu verður þó nokkuð um nýmæli í námskránni. Enska verður fyrsta erlenda tungu- málið sem nemendur læra og mun kennslan hefjast við tíu ára aldur í stað tólf ára áður. Dönskukennslan verður eins og áður en kennsla hennar hefst nú í 7. bekk. Náttúrafræði skipar veglegan sess í námskránni en timi til nátt- úrafræðináms eykst um allt að 60% og hefst kennsla þegar í sex ára bekk. Þá verður vægi íslensku og stærðfræði undirstrikað en saman fá greinamar um 40% alls kennslutíma í grannskóla og er tími til stærð- fræðikennslu þar með aukinn um 12%. Björn sagði að aukin áhersla á raungreinar væri svar við slökum árangri í greinunum undanfarin ár, en einnig væri verið að skapa nem- endum almennari og betri grann fyrir framhaldsskólanám. Upplýsingamennt ný grein Upplýsingamennt, þar sem kennd verður upplýsingatækni og tölvu- notkun frá upphafi skólagöngu, verður ný námsgrein. Hefðbundin smíði tekur á sig nýja og umfangs- meiri mynd í nýiri grein sem nefnist tæknimennt og þá verður svokölluð lífsleikni sérstök námsgrein frá níu . ára aldri, en í henni verður hugað sérstaklega að þáttum sem eru nem- endum mikilvægir til skilnings og . þátttöku í nútímasamfélagi. Einnig era í námskránni sett fram náms- markmið í leikrænni tjáningu, dansi, nýsköpun og hagnýtingu þekkingar sem gera skólum betur kleift að bjóða nemendum markvissa kennslu á þessum sviðum. Samkvæmt upplýsingum frá menntamálaráðuneytinu hefur Námsgagnastofnun þegar fengið auknar fjárveitingar til að bregðast við þörf fyrir nýtt námsefni og þá hef- ur einnig verið settur á laggimar nýr sjóður til styrktar endurmenntun grannskólakennara og auglýst eftir umsóknum um styrki úr honum. Samræmdum prófum Qölgað Ef Alþingi samþykkir breytingar á grannskólalögum verður sam- ræmdum prófum í 10. bekk fjölgað úr fjóram í sex. Auk íslensku, stærð- fræði, dönsku og ensku gefst nem- endum kostur á að taka samræmd próf í náttúrufræði og samfélags- greinum. Nemendur munu ráða' hvaða próf þeir taka en ákvörðunina skulu þeir taka í samráði við for- eldra, kennara og námsráðgjafa því við ákvörðunina verður að taka mið af framtíðaráformum og inntökuskil- yrðum framhaldsskólanna. Aukinn sveigjanleiki og valfrelsi þýðir að nemendur geta lokið grunn- skólanámi með mismunandi áhersl- um sem og á skemmri tíma en áður, eða níu árum í stað tíu. Samfelld skólaganga frá leikskóla til framhaldsskóla Árið 1996 hófst endurskoðun aðal- námskráa grannskóla og framhalds- skóla og nokkra síðar hófst endur- skoðun námskrár leikskóla og tón- listarskóla. Samkvæmt upplýsingum frá menntamálaráðuneytinu munu þær koma út á næstu mánuðum, fyr- ir utan starfsgreinahluta framhalds- skólanámskrár. Meira en 200 kennarar og sér- fræðingar hafa tekið þátt í endur- . skoðunarvinnunni, en ekki hefur áð- ur verið unnið að samhliða námskrárgerð fyrir leikskóla, - grannskóla og framhaldsskóla hér á landi. Hvað varðar grannskólann þá er nú í fyrsta sinn tekið mið af tíu ára skólagöngu, en þegar farið var að miða skólaskyldu við sex ára ald- ur lengdist skólagangan án þess að skipulag náms og námskröfur tækju mið af því. Ætlunin er að gera skóla- gönguna samfellda frá fyrstu áram leikskóla til loka framhaldsskóla, nám á öllum skólastigum tekur mið af því sem þegar er að baki og því sem framundan er.

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.