Morgunblaðið - 04.11.1999, Qupperneq 53

Morgunblaðið - 04.11.1999, Qupperneq 53
MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 4. NÓVEMBER 1999 53 , UMRÆÐAN/SAMKYNHNEIGÐ leg. Talsmenn samtaka samkyn- hneigðra minnast oft á það að bandarísku geðlæknasamtökin APA (American Psyciatric Association) og sálfræðingasamtökin APA (Am- erican Psychology Association) hafa numið samkynhneigð burt af lista yfir sjúkdóma. Þetta var gert eftir áralöng hörð ofbeldisfull mótmæli samtaka samkynhneigðra sem trufl- uðu fundi APA á ýmsan hátt. Og án þess að nokkrar nýjar staðreyndir lægju fyrir og þrátt iyrir viður- kenndan árangur meðferða fyrir samkynhneigða var þetta tekið út af listanum. Margir virtir sálfræðingai' og geðlæknar hafa náð umtalsverð- um árangri með þá samkynhneigðu einstaklinga sem leitað hafa til þeirra (t.d. Van den Aardweg, 65% árangur, Ross et al., 73% árangur, A. Freud, 50% árangur). En eru þessi virðulegu APA-sam- tök alltaf góð íyrirmynd. Fyrir rúmu ári birtist rannsókn í einu af vísind- aritum sálfræðisamtakanna APA (American Psychology Association) þar sem því var haldið fram að í sum- um tilfellum væri hollt fyrir börn að hafa kynferðislegt samræði við full- orðna ef að bömin samþykktu kyn- lífið. Þetta vakti að sjálfsögðu hörð viðbrögð í Bandaríkjunum en APA- samtökin neituðu að draga rann- sóknina til baka og það var ekki íyrr en ári seinna eftir að Bandaríkjaþing fordæmdi rannsóknina með 355 at- kvæðum gegn engu, að þeir gerðu það. Vissulega lifum við á tímum þai- sem það er vinsæl kenning að telja það afstætt hvað sé eðlilegt og óeðli- legt, og menn eigi ekki að taka sér það vald að skera úr um það. En ein- hvemtíma þarf að draga línur í því sambandi. Það hlýtur að vera hverj- um manni frjálst að gera það fyrir sig. Ég fyrir mitt leyti læt ekki APA- samtökin í Bandaríkjunum gera það fyrir mig.___________________ Höfundur er rekstrarhagfræðingur. Ritningin talar skýrt TILEFNI þessarar greinar eru snarpar umræður um samkyn- hneigð á síðum Morg- unblaðsins. Nokkuð hefur hins vegar borið á því að greinahöfund- ar hafi dregið Biblíuna inn í skrif sín til að sýna fram á að sam- kynhneigð sé eðlilegur hluti af sköpunarverk- inu. Sá skilningur er byggður á rangtúlkun sem er erfitt að koma heim og saman við þá ritningatexta sem tala beram orðum um samkynhneigð. Einnig hafa greinahöfundar bent á ritn- ingavers sem fjalla um kærleikann. Að sjálfsögðu er það vilji Guðs að allir menn lifi í kærleika hver til annars, því kærleikurinn gerir ekki náunganum mein. En kærleikurinn hylur samt ekki þær reglur og boð sem Drottinn sjálfur setur og sett eru í kærleika, því hann er sjálfur Og Guð skapaði manninn eftir sinni mynd, hann skapaði hann eftir Guðs mynd, hann skapaði þau karl og konu (1. Mósebók 1.27). Þess vegna yfirgef- ur maður föður sinn og móður sína og býr við eiginkonu sína, svo að þau verði eitt hold (1. Mósebók 2.24). Hér er, svo ekki verður um villst, átt við karl og konu en ekki tvo karla eða tvær konur. Jesús vitnar í þessa ritninga- staði í Matteusarguðspjalli 19.4 og Markúsarguðspjalli 10.7. Einnig Boðskapur Biblíunnar, segir Finnbogi Björns- son, er náðarboðskapur. Finnbogi Björnsson kærleikurinn. Hann setur okkur boð, okkur til vemdar, líkt og faðir barni sínu svo ekkert illt hendi það. Þau era ekki til að íþyngja okkur á nokkurn hátt, heldur til að við get- um lifað heilbrigðu og hamingjur- íku lífi samkvæmt hans góða vilja. Ég ætla mér ekki að kveða upp nokkra dóma heldur vil ég aðeins varpa lítillega ljósi á þá skýru mynd sem Ritningin gefur um þessi mál. Fyrir það fyrsta á Ritningin ávallt við karl og konu er hún talar um hjónabandið: gerir Páll postuli slíkt hið sama í Efesusbréfinu 5.31. Miklu víðar er hægt að bera niður til að varpa Ijósi á skýra afstöðu Biblíunnar um stofnun hjónabandsins. En þetta nægir til að sjá, að ekki er um að ræða önnur afbrigði af hjónaband- inu. Vera má að menn telji það ekki nægjanleg rök að Guð hafi aðeins séð fyrir sér karl og konu þegar hann stofnaði hjónabandið. Hann gleymdi e.t.v. að taka „fjölbreyti- leika“ mannlífsins með í reikning- inn. Það er harla langsótt enda tek- ur Ritningin af öll tvímæli og þar er varað mjög ákveðið við þessum lífs- stíl. í þriðju bók Móse 18.22 segir: Eigi skalt þú leggjast með karl- manni sem kona væri. Það er við- urstyggð. Það er óumdeilt að hér er um mjög sterkt orðalag og afdráttar- laust að ræða og margir munu vilja kenna þýðingunni um. Það dugar skammt því að granntexti hebresk- unnar er jafnvel enn skýrari, tow’ebah á hebresku merkir eitt- hvað sem er siðferðilega viðurs- tyggilegt. Orðið viðurstyggð merk- ir skv. orðabók menningarsjóðs „eitthvað sem vekur viðbjóð, and- styggð“. I fyrsta kafla Rómverja- bréfsins er talað á svipuðum nótum og ekki þarf háfleyga biblíutúlkun til að skilja þessi vers: Bæði hafa konur breytt eðlileg- um mökum í óeðlileg, og eins hafa líka karlar hætt eðlilegum mökum við konur og brannið í losta hver til annars (Róm. 1.26-27). Nú munu eflaust margir spyrja: „Hvað um kærleika Guðs og um- burðarlyndi?" Það er vissulega til staðar því Guð elskar einstakling- inn í veikleika hans en þó hefur hann ekki umburðarlyndi gagnvart því sem er andstætt hans kærleik- sríka vilja. Orðin í Jesaja 59.2 varpa ljósi á þetta ástand. Það á við um alla menn „því allir hafa syndgað og skortir Guðs dýrð“ (Róm. 3.23). Boðskapur Biblíunnar er náðar- boðskapur. Allir menn þurfa á þessari náð að halda, þar er enginn undanskilinn, heldur ekki samkyn- hneigðir. Þessi náðarboðskapur er um fyrirgefninguna og endurlaus- nina í Jesú Kristi. Við erum öll á sama báti í þessum efnum. Það kemst enginn framhjá augliti hans við endi daganna. Orð hans hafa ekki liðið undir lok heldur staðist tímans tönn. Þau gilda ekki fyrir einhverja sérhópa eða sérvitringa. Þau gilda fyrir alla. Jesús er lausn- in fyrir okkur öll. Hann er dyr sauðanna og hjálpræðið sem Gujð v hefur sent okkur til bjargar. Páll postuli skrifar til Korintu- manna og minnir þá á það líf sem þeir lifðu áður en þeir tóku við Kristi. Hann nefnir þar sérstaklega kynvillu (9. vers) en svo segir hann: Og þetta voruð þér, sumir yðar. En þér létuð laugast, þér erað helg- aðir, þér erað réttlættir fyrir nafn Drottins Jesú Rrists og fyrir anda vors Guðs (1 Kor. 6.11). Af þessu er augljóst að um var að ræða lækningu fyrir samkyn- , hneigða í frumkirkjunni. Ekki ætla ég að deila við menn um það hvort-ý- Biblían er Guðs orð eða ekki, sann- leikur eða ósannindi. Hitt má þó vera ljóst að hún verður ekki notuð til að upphefja þennan lífsstíl né veita honum eins konar lögmæti frá kristilegu sjónarhorni. Það verður að leita í aðrar bókmenntir eftir þeirri viðurkenningu. Að lokum vil ég þakka séra Ragnari Fjalari Lárussyni fyrir ágæt skrif um þessi mál og harma þær óréttmætu ásakanir og jafnvel hótanir sem hann og þjóðkirkjan hafa mátt þola. Höfundur er húsasmiður. rannsóknir hafa leitt í ljós að sam- kynhneigðir unglingar séu í meiri hættu á að einangrast tilfinninga- lega, vera misnotaðir kynferðis- lega eða verða fyrir öðrum árás- um, líkamlegum og andlegum. Þeim or oft afneitað af foreldram og verða í kjölfarið vegalausir. Þeir eru líklegri en aðrir til að flosna úr námi og leiðast út í vændi sér til framfærslu. Sam- kynhneigð ungmenni eru aukin- heldur mun líklegri til að fremja sjálfsmorð heldur en gagnkyn- hneigðir jafnaldrar þeirra. Þetta sýnir rannsókn sem heilbrigðis- ráðuneyti Bandaríkjanna lét gera fyrir fáum árum. Þar kom fram að allt að 30% þeirra ungmenna sem svipta sig lífi séu samkynhneigð. Þetta er ansi hátt hlutfall þegar talið er að innan við 10% fólks sé samkynhneigt. Það er því ljóst að bæta þarf sjálfsmynd samkynhneigðra ung- menna. Það verður ekki gert með „afhommun" eða með umfjöllun um samkynhneigð sem óæskilega og hana beri að forðast. Eingöngu með jákvæðri umfjöllun um sam- kynhneigð, þ.e.a.s. að samkyn- hneigt fólk sé hluti af samfélaginu og eigi að vera það, með öllum þeim réttindum og skyldum sem fylgja, tekst okkur auka tækifæri þessara ungmenna til lífsham- ingju. Eða eins og Gunnþór orðar það: „Hamingjunnar hljótum við að leita þar sem hana er að finna.“ Höfundur er grunnskólakennari. danstónlist fáanleg á geisladiski Afsláttur fyrir Námu- og Vördufélaga Landsbankans og TALsmenn , iat. Sídustu sýningar: í kvöld og sunnudagskvöld 7. nóvember AðaUamstarfsaðilí Islenski dansílokkurinn Borgarieikhúsinu www.id.is ""BSeíðafl
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.