Morgunblaðið - 29.08.2000, Síða 58

Morgunblaðið - 29.08.2000, Síða 58
58 ÞRIÐJUDAGUR 29. ÁGÚST 2000 MORGUNBLAÐIÐ Dýraglens Ijóska Ferdinand Smáfólk ITS EVEN more pathetic U)HEN IT'S A P06. ANP INFINITELV MORE PATHETIC WHEN IT'S A BEA6LE.. Það er alltaf bijóstumkennanlegt þegar ein af verum heimsins er neydd til að vera úti í rigningunni.. Það er jafnvel enn brjóstumkennan- legra þegar það er hundur, og óendanlega brj óstumkennanlegt ef hann er lítill.. Jllovötmltlníití* BRÉF TIL BLAÐSINS Kringlunni 1 103 Reykjavík • Sími 569 1100 • Símbréf 569 1329 Raunhæf umferðar- lög - nýtt viðhorf Frá Birni Sigurðssyni: ÁTAK í umferðarmálum er orðið tískuorð og heyrist því oft... Dómsmálaráðherra hefír skipað nefnd en hinir ráðherraskipuðu óska eftir tillögum. Ætlunin virðist vera sú að herða refsingar með viðbótarlög- um. Satt best að segja vantar síst fleiri lög heldur nýtt viðhorf. Rétt lög og reglugerðir eru þegar fólkið tekur sjálft í sínar hendur þessi ákvæði og vill að fram sé fylgt. Lítið dæmi. Ökuljós skulu tendruð þá bíl er ekið. Jafnvel um sólstöður í hádegi blikkar sá er mætir Ijóslausum. Öku- maðurinn er að framfýlgja lögum um notkun ökuljósa. Ölvunarakstur er til- kynntur lögreglu. Oft á tíðum af maka „hins meinta“. Afbrotið er talið hættulegt og reynt að hindra það þó svo múltur og straff liggi við. Svipting og fjársektir koma óbeint niður á tilkynnandanum í þessu til- viki. Hitt er þó þyngra á vogaskál ákvarðana okkar. Ákstur ölvaðs öku- manns getur kallað yfir tilkynnanda annað og verra. Slysfarir á honum eða að hann verði valdur að skaða á öðru fólki. Búslóðarmissir getur legið við vegna ákvæða tryggingafélaga. Vegir okkar sem alltaf eru að batna eru orðnir að blóðvelli. Tuttugu og þrjár manneskjur hafa misst lífið í umferðinni það sem af er ári (18. ágúst 2000). Hversu margir eiga um sárt að binda? Höfum í huga þá er lífi héldu en voru aðilar að árekstrinum. Slysinu. Jafnvel umferðarréttm- græðir ekki sárin. Tala hinna látnu er skráð á skiltið í Svínahrauni en er ekki rétt. Þessu furðulegu ákvæði um slysdag og tímann að andláti hins slasaða. Hinir er örkuml hlutu verða ekki fréttaefni er frá líður. Árið er rúmlega hálfnað. Skólatíminn fer í hönd og síðan kemur skammdegið með myrkri, bleytu og hálku fyrir- varalausri. Hinn 26. maí ’68 gengu ný lög í gildi. Við fluttum okkur af vinstri kanti yfir á þann hægri. Lögreglu- stjórinn í R.vík lagði þunga áherslu á leiðbeiningar er öfugt vai' ekið en varðandi ökuhraða voru engin grið gefin. Fólldð tók við framkvæmdinni. Allt gekk vel og aukavinna okkar lög- reglumanna upp að höku. Þó varð dauðaslys er rakið var til „vinstri villu“ nokkuð löngu frá lagabreyting- unni. Um breyttan vegarkant ræddi yfirlæknir slysadeildar um tímann fyrst á eftir þessum nýju lögum og tí- mann á undan og þann er eftir fór. Meðan allir höfðu nóg með sjálfan sig í umferðinni fækkaði umferðarslysum og margfalt við tímann á undan. Fólk- ið, ökumennirnir, leið ekki hraðaakst- ur og ógætilegan meðan verið var að venjast nýjum vegarkanti. Brennivínslögin hafa ekki í sumum greinum náð almannahylli. Bestu mönnum verður tæpast bumbult af áfengi þó svo að farið hafi framhjá álagningu og ríkisstjóminni, fjár- málaráðherra, hvað sölu varðar. Kunnugt er um búhnykkinn þegar verðmætir hlutir voru teknir til hand- argagns frá hernámsliðinu og síðar hersins á Keflavíkurvelli, sem passar upp á okkur. Hvað varðar lög og reglur þá þarf hvorttveggja að vera sanngjamt og sett af nauðsyn. Til er í merkri stjóm- arskrá „fyrir fólkið og vegna fólks- ins“. Framkvæmd umferðarlaga í ræðum og riti hefir verið dálítið ein- hæf og staglsöm. Bílbeltin. Við hvert slys tönglast á að hinn slasaði eða látni hafi ekki verið í bílbelti. Yfir hinu þagað hvort viðkomandi hafi bundinn verið. Staðreyndin er að bílbeltin em öryggisbúnaður og að auki fest í lög. Aðvaranir skortir síst af öllu. En þegar framkvæmdastjóri umferðar- ráðs er svo fastm- í belti sínu að hann hefir vart annað að segja þá verður slíkur málflutningur staglsamur og þreytandi. I þokkabót er umferð af honum og öðmm lýst sem framrás hers í vígahug. Áherslur og æsingur. „Eg er bundinn og farþegar mínir. Ekkert getur farið úrskeiðis.“ Gömul sannindi og um leið sálfræði er hermaðurinn á leið til vígvallar. Hann verður áreiðanlega í þeim hópi er snýr heim heill á líkama og sál. Slysin em voðaleg og engin leið að skoða þau sem einhvem sjálfsagðan hlut. Eitthvað er ekki verður við ráð- ið. Ökumenn em stjómendur umferð- arinnar. Þar með hraða. Slysavaldar geta orðið hinir gætnu. Aka eins og lús með saum, auðvitað fast við mið- línu vegar. Þá hefst framúraksturinn. Umferðarráð, framkvæmdastjórinn, talsmaðurinn. Gjöra svo vel að greina frá árekstmm og slysum við slíkar að- stæður. Auðvitað em ökumenn ekki bundnii- því að aka á hámarkshraða. En að hindra aðra og tefja er sjálftek- ið vald og því rangt. Því ekki að víkja og/eða stansa á heppilegum stað og leyfa lestinni að fara hjá? Sektir við umferðarlögum era sett- ar eftir gjaldskrá. Því miður era lög- reglustjóraembættin og þar með sýslumenn rekin að hluta á sektum og innheimtu þeirra. Aðstæður ætti að meta en fara síður eftir tölunum í glugga ratsjárinnar einvörðungu. I sekt eða sakleysi þarf að veita hinum seka nokkra vörn samanber önnur lögbrot. Per exlense Sólveig Pétursdóttir. gæti verið að fræðsla og aðvaranir þyrftu að leika á þeim nótum er sjaldnast heyrast? Tillaga mín er ein- feldningsleg eins og flest sannindi. Fáum nýjan tón og áslátt. Bílbeltin og bílbeltin. Má ekki fara að slaka á. A.m.k. að hafa annað efni með? ,Akið hægar, akið hægar“ er það sem þjóðkunnar manneskjur kalla til okk- ar úr sjónvarpi, að sjálfsögðu er myndin af viðkomandi. „mynd af mér“. Em tiltök að hætta málflutningi af sama tagi og góður maður á Grím- staðaholtinu gerði að orðataki sínu. Hann hafði lent í því að kaupa rörbút fyrir kaldavatnið frá götuæðinni og inn í eldhúsvaskinn. Rörið var galvan- íserað. Eftir þetta taldi hann alla góða hluti galvaníseraða, eða hitt „það er ekki við góðu að búast, þetta er held- ur ekki galvaníserað". Gæti kallari umferðarmála á opin- berum vettvangi verið kominn í sama farveg og hinn fátæki maður er reisti hús sitt, ekki stórt, um aldamótin 1900? Em tiltök að hrópandinn í eyði- mörkinni hafi eitthvað nýtt að kalla? Eitt gæti verið að minna á þá stað- reynd að ökumenn em í samábyrgð- arfélagi. Ökumenn þurfa að taka á sig að líða aldrei ógætilegan akstur. Það er í raun stærra mál en að minna aðra á að tendra ökuljósin. Jafnvel um sól- stöður í hádeginu. BJÖRN SIGURÐSSON, lögreglufulltrúi. Allt efni sem birtist í Morgunblaðinu og Lesbók er varðveitt í upplýsinga- safni þess. Morgunblaðið áskilur sér rétt til að ráðstafa efninu þaðan, hvort sem er með endurbirtingu eða á annan hátt. Þeir sem afhenda blaðinu efni til birtingar teljast samþykkja þetta, ef ekki fylgir fyrirvari hér að lútandi.

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.