Morgunblaðið - 29.08.2000, Qupperneq 62

Morgunblaðið - 29.08.2000, Qupperneq 62
62 ÞRIÐJUDAGUR 29. ÁGÚST 2000 MORGUNBLAÐIÐ FÓLK í FRÉTTUM IEIKFÉLAG ÍSLANPS MIÐASALA í síma 551 9055 Miðasalan opnuð eftir sumarfrí laugardaginn 26. ágúst kl. 12. Miðasalan er opin virka daga frá kl. 12—18, frá kl. 13 laugardaga og sunnudaga og fram að sýn- ingu sýningardaga. Símapantanir virka daga frá kl. 10. Greiðslukortaþjónusta. Simi 568 8000, fax 568 0383. 55i 3000 THRILLER sýnt af NFVÍ lau. 2/9 kl. 20.00 nokkur sæti laus Síðasta sýning PANODIL FYRIR TV0 fös. 8/9 kl. 20.00 530 3O3O JÓN GNARR. Ég var einu sinni nörd lau. 2/9 kl. 20 nokkur sæti laus lau. 9/9 kl. 20 Miðasalan er opin í Loftkastalanum og Iðnó frá kl. 11-17. Á báðum stöðum er opið fram að sýningu sýn- ingarkvöld og um helgar þegar sýning er. Miðar óskast sóttir í viðkomandi leikhús. (Loftkastalinn/ Iðnó). Ósóttar pantanir seldar 3 dögum fyrir sýningu. SÝNINCAR HEFJAST Á NÝ Stóra svið kl. 19.00 124. sýning Sex í sveit eftir Marc Camelotti Sýn. lau. 2. sept. sýn. fös. 8. sept. sýn. lau. 9 sept. Sýningum lýkur endalega í september. Sýnt í Tjamarbíói Sýningar hefjast kl. 20.30 lau. 2/9 lau. 9/9 Miðapantanir í síma 561 0280. Miðasölusími er opinn alla daga kl. 12-19. Miðinn gildir 2 fyrir 1 í Argentína steikhús. Ath. ósóttar pantanir, seldar 2 dögum f. sýn. Vínartónleikor lau.2/^kl. 20.30 Miðasala opin kl. 15—19 mán—lau. og fram að sýningu sýningardaga. Símapantanir frá kl. 10. ar Guðmundsdóttur, komst Hildur Lofts- ddttir að á málþingi um listakonuna. \\ 5 L Gamanleikrit f leikstjórn Sigurðar Sigurjónssonar fös 1/9 kl. 20 UPPSELT lau 9/9 kl. 20 Midasölusími 551 1475 jarðvegi spratt svo góður listamaður sem Björk? Gestur rakti á skemmtilegan hátt sögu íslenskar dægurtónlistar allt fram til uppreisnar pönkaranna árið 1980, þegar skapaðist mjög sérstakt samfélag rokkaranna sem Björk var hiuti af. Þá hafi rokkið komið inn með jákvæða afstöðu til nútímans, sem varla fyrirfannst á þeim tíma í ís- lenskri menningu. Björk og félagar voru fyrsta kyn- sióðin á Islandi sem voru undan ofur- valdi bókmennta, og tók Björk þann- ig til sín áhrif úr öllum menn- ingargeirum og ekki síst tónlist, sem blandast saman við það að vaxa upp í þessu landi. Yfirgnæfandi rödd Morten Michelsen, lektor í tónlist- arfræðum við Kaupmannahafnarhá- skóla, skrifaði doktorsritgerð með aðaláherslu á tóniist Bjarkar. Hann segir eitt aðaleinkenni tón- listarinnar í heild vera að hún stefni saman tækni og manneðli og gefur þar von um betra iíf. Tasknin nær aldrei yfirhöndinni, þar sem röddin og textinn gnæfi yfir einfalda teknó- tónlistina. Morten segir Björk vera undir áhrifum margra tónlistarstefna og að Björk í náttúrunni. Sjón bætir því við að Björk riti ljóð frekar en popptexta, þar sem hún geti sagt auð- veldustu hluti í óvenjuleg- ustu myndum, og það sé kunnátta ljóðskálds sem hún hafi orðið sér út um með því að taka þátt í ýmsum súrrea- lískum leikjum og sköpunum snemma á áttunda áratugin- um. Imyndaleikur Bókmenntafræðingurinn Úlfhildur Dagsdóttir hélt erindi um myndbönd Bjark- ar, hina myndrænu útfærslu á tónlist hennar, og sagði að Björk hafi alltaf lagt áherslu á myndböndin og þau hafi mótað hana mikið sem popp- stjörnu og leikkonu. Úlfhildur gagnrýndi það almenna viðhorf að mynd- bönd þyki gefa yfirborðslega ímynd af poppstjörnunni, orð og tónar álitnir ofar mynd, og séu bara auglýsing fyrir tónlistina. Myndbönd Bjarkar, og góð myndbönd yfir höfuð, séu þriðja hliðin, viðþót við tónlist og texta. I myndböndum Bjarkar séu þrír þættir mest áber- andi. Það séu mikilvægi nátt- Björk um það leyti sem Debut kom út. við tónsmíðarnar blandi hún þeim saman. Einna mest séu áhrif kvik- myndatónlistar, en líkt henni tekur tónlist Bjarkar ekki of mikla athygli frá frásögninni, því sem hún vill koma á framfæri. Á sama hátt notar hún sinfóníu mikið og notar sömu upptökutækni og tíðkast fyrir bíó- myndir. Áhrif frá djassi og veraldartónlist sé einnig að finna. Hún noti mjög sér- stæð hljóðfæri sem eiga ekki endi- lega saman og hvað þá í þessari teg- und tónlistar. Má nefna þegar hún lætur hörpu taka djasssóló. Laglínuna segir Morten sérlega einfalda, eins og stríðnissöng barna, en viðlögin flóknari. Hún gefi sjálfri sér, sögumanninum, pláss í tónlist- inni til að koma því að sem henni ligg- ur á hjarta. Og þá bregður hún sér í hlutverk margra persóna og túlkar mjög skýrt tilfinningar þeirra, en bæði rödd Bjarkar og raddbeitingu telur Morten einstaka, hún geti notað mjög margvíslega söngtækni. And- stætt því sem halda mætti hafi Björk hins vegar ekki mikið raddsvið; eina áttund og fimmund ofan á það, en þeim mun meiri kraft og sérstakleg- an persónulegan stíl. I lögunum hreyfist rödd sögumannsins ákveðið frá upphafi til loka lagsins og hafi þannig yfirburði yfir tæknitónlistina. Kynferðislegt skáld Andrea Jónsdóttir sagði að kannski vegna þjóðskáldaþrýstings- ins hefðu ekki margir velt fyrir sér textum Bjarkar sem samt væru vel þess virði. Þeir væru skemmtilega margslungnir, því þegar maður les þá, hugsar maður eitt, en um leið og NÝLEGA var haldið málþing um Björk Guðmundsdóttur í hátíðar- salnum í Reykholti. Þórunn Gestsdóttir sveitarstjóri setti málþingið, en skáldið Sjón, vin- ur Bjarkar og samstarfsmaður, var umræðustjóri þess. Fyrirlesarar voru fjórh- og gáfu erindin saman góða heildarmynd af listakonunni. Snorri, Halldór og Björk í erindi sínu um stöðu Bjarkar á vettvangi íslenskrar menningar fjall- aði Gestur Guðmundsson félagsfræð- ingur um stórmennin þrjú í íslenskri menningarsögu, þau Snorra Sturlu- son, Halldór Laxness og Björk, sem öll væru heimsborgarar sem stæðu þó föstum fótum í sinni þjóðmenn- ingu, enda þyrfti list fyrst að vera þjóðleg til að geta orðið alþjóðleg. En bæði Björk og Halldór væru lista- menn sem hefðu ekki beygt sig undir innlendar hefðir, heldur byggt allt upp frá grunni, enda þurftu þau bæði á sínum tíma að fá viðurkenningu ut- an úr heimi til þess að íslendingar al- mennt tækju þau í sátt. En upp úr hvaða samfélagslega Morgunblaðið/Hildur Morten, Sjón, Andrea og sveitarstjórinn Þórunn í góða veðrinu. Björk syngur þá breytist skilningur- inn og aftur þegar maður sér mynd- böndin hennar. Björk varð mun alvarlegri í texta- gerð eftir að hún yfirgaf félaga sína í Sykurmolunum, og Andrea sagði Björk vera „pent kynferðislegt skáld“. Hún fjalli mjög oft um ást og kynferði í ljóðum sínum, en taki svo skemmtileg til orða að það verði aldrei dónalegt. í öllum textunum sé vakning sem allir ganga í gegnum sem þroskast, og mestu átökin séu í textum á sein- ustu plötu hennar, þar sem hún fer yfir ýmsileg persónuleg mál og til- finningavíddin sé mikil. Homogenic sé þroskasaga og textamir mjög inn á við, sem sé ólíkt söguþjóðinni miklu. Andi'eu fannst það greinilegt að Björk semji á íslensku og snari síðan yfir á ensku. En hún vill endilega heyra Björk syngja meira á íslensku. Hún saknar íslensku textanna og finnst Björk njóta sín betur þegar hún syngur hana. Á ensku gnæfi röddinn yfir textann. úrunnar, sviðssetning og leikur, og allir vinni þeir að því að gefa vissa ímynd af Björk, en Úlfhildur trúir því að Björk sé ráðandi afl í sinni list og hafi völdin þegar kemur að því að gefa þessar ímyndir. Hún er í eld- húsi, á vörubílspalli eða einangrunar- klefa fyrir geðsjúkling. Hún taki fyr- ir öll þessi ólíku hlutverk, leiki sér að hverju nýju hlutverki, hverri nýrri ímynd. Állar séu þær mótsagna- kenndar en samt sjálfum sér sam- kvæmar þar sem þær eru allar mjög Bjarkarlegar. í myndböndunum megi oft sjá áhuga Bjarkar á tækni, og í „All is full of Love“ er hún endusköpuð í eig- in mynd. Björk umfaðmar eigin ímynd, sína „cyber-Björk“. I Jóku kemur fram samband Bjai’kar við ísland og náttúnma, hún sé hluti af henni og talar um „tilfinn- ingalegt landslag“. Þetta verður skemmtilegt sambland þar sem tæknin og náttúran takast á, og úr því býr Björk til eitthvað nýtt og ferskt; Björkland. Morgunblaðið/Hildur Gestur flytur erindi sitt í Reykholti. ÞJÓÐLEIKHÚSIÐ sími 551 1200 KORTASALA HEFST 1. SEPT. ENDURNÝJUN áskriftarkorta er hafin www.leikhusid.is-thorey@theatre.is KaífiLcíkhúsið Vesturgötu 3 ggjMMMm Frumsýning fim. 31.8 kl. 17:00 Stormur og Ormur barnaeinleikur Leikstjórn: Thomas Ahrens. Leikmynd/búningar: Rannveig Gylfadóttir. Einleikari: Halla Margrét Jóhannesdóttir. Björkland numið á ráðstefnu Margslunginn sögumaður Náttúran og tæknin takast á í veröld Bjark-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.