Morgunblaðið - 26.10.2000, Page 25
MORGUNBLAÐIÐ
URVERINU
FIMMTUDAGUR 26. OKTÓBER 2000 25
Gullberg
rifti einnig
samningi
ÚTGERÐARFÉLAGIÐ Gullberg
hf. á Seyðisfirði hefur rift smíða-
samningi við kínversku skipasmíð-
astöðina Guangzhou Huangpu um
smíði á 52 metra löngum ísfisktog-
ara fyi-ir útgerðina. Eins og fram
hefur komið hefur Guðmundur
Runólfsson hf. í Grundarfirði einn-
ig ákveðið að slíta samningnum
sem gerður var við stöðina um
smíði á sams konar skipi.
Adolf Guðmundsson, fram-
kvæmdastjóri Gullbergs hf., segir
að í upphafi hafi verið farið eftir
ákveðinni útboðslýsingu í samn-
ingaviðræðum við skipasmíðastöð-
ina og gerður samningur á grund-
velli hennar. Þar hafi verið
fyrirvarar af beggja hálfu sem
skipasmíðastöðin hafði síðar ekki
staðið við. Því hafi verið óskað eftir
nýjum viðræðum. „Fulltrúar skipa-
smíðastöðvarinnar vildu breyting-
ar á smíðasamningnum sem við
gátum ekki fellt okkur við og því
var samningnum rift. Þetta hefur í
sjálfu sér ekki mikil áhrif á rekstur
útgerðarinnar. Við höfum enn þá
fullan hug á að endurnýja skipa-
kostinn og höfum augun opin fyrir
öðrum möguleikum," segir Adolf.
I fréttavef InterSeafood kemur
fram að upphaflega hafi verið sam-
ið við kínversku stöðina á þeim for-
sendum að ísfisktogararnir yrðu
fimm talsins en síðar hafi aðeins
Guðmundur Runólfsson hf. og
Gullberg hf. samið við stöðina um
smíði. Viðskiptabanki kínversku
stöðvarinnar hafi þá krafist þess að
verð hvors skips yrði hækkað um
17 milljónir króna en það hafi ís-
lensku útgerðirnar ekki getað sætt
sig við.
---------------
Gegn upp-
boði eldis-
leyfa
HUGMYNDIR sem Ottó Gregusen,
sjávarútvegsráðheiTa Norðmanna,
hefur sett fram um uppboð á nýjum
leyfum til laxeldis mæta mikilli mót-
spyrnu frá flestum forystumanna
norsku fylkjanna. Grunntónninn í
mótmælum þeirra er að með uppboði
færist eldið á hendur þeirra, sem
fjársterkastir séu, en hinir sitji eftir.
Þá óttast forystumennirnir að upp-
boð geti hindrað eðlilega þróun lax-
eldisins.
Norðmenn ætla sér að auka lax-
eldi sitt stórlega á næstu árum, ekki
aðeins með stækkun núverandi eld-
isstöðva heldur einnig með útgáfu
nýrra leyfa. Þess vegna hefur komið
upp sú hugmynd að bjóða eigi leyfin
út.
A
Utgerð togarans Vídalíns SF sent innheimtubréf af lögfræðingum
TVEIR fyrrverandi vélstjórar á ís-
togaranum Vídalín SF, sem Fóður
ehf. gerir út, hafa leitað aðstoðar
vegna vangreiddra launa og riftunar
á skipi'úmssamningi en Sigling-
astofnun hefur kyrrsett skipið í
Reykjavík.
Að sögn Borgþórs Kjæmested,
umboðsmanns Alþjóðaflutninga-
verkamannasambandsins á Islandi,
hefur ekki verið farið að lögum um
lögbundin lágmarkslaun og er verið
að skoða stöðu allrar áhafnarinnar.
I máli fyrrnefndra vélstjóra er í
öðru tilfellinu um Rússa að ræða.
Hann segist hafa verið ráðinn á skip-
Gengið á rétt
sjómanna
ið gegnum ráðningarskrifstofu
Múrmansk í Rússlandi 26. júlí sl. og
var lofað skiprúmi á Vídalín gegn 500
dollara greiðslu til umboðsmanns.
Samkvæmt skipsrúmssamningi hafi
hann átt að fá 900 dollara á mánuði,
um 77.500 kr., auk aflahluts. 28. júlí
hafi rækjuveiðar hafist í Barentshafi,
skipið legið við bryggju í nokkra daga
í ágúst vegna viðgerða en farið síðan
aftur á veiðar. 23. september hafi
skipinu verið siglt til íslands með
togarann Kristínu Logos í eftirdragi.
Rækju hafi verið landað á Eskifirði
og síðan hafi verið haldið áfram til
Reykjavíkur með togarann í togi.
Rússinn segist hafa fengið 6.000 kr.
greiddar fyrir tímann sem hann
gegndi skipsstörfum sínum en í inn-
heimtubréfi lögfræðinga til útgerðar-
innar kemur fram að hann eigi rétt til
launa í 85 daga, samtals um milljón
krónur, og um réttarstöðu hans fari
samkvæmt íslenskum lögum.
Friðrik A. Hermannsson, lögfræð-
ingur Vélstjórafélags íslands, segir
að ekki sé venja að tjá sig í fjölmiðl-
um vegna innheimtumála, en málið sé
mjög alvarlegt. Ljóst sé að menn hafi
verið ráðnir þótt skipið sé óhaffært
og ástæða sé tO þess að vara menn
við. „Þetta er þannig mál að það ber
að vara við og gera strax ráðstafanir.
Þetta er mjög alvarlegt mál.“
ÉIiiéoí
m
ffi
<MíBti,
Þegar þú verslar á íslandi er alltaf hægt að skila vöru sem reynist gölluð. Það er
óneitanlega erfiðara ef gjöfin er keypt á ferðalagi í útlöndum. Vöruverðið hér heima
er líka fyllilega samkeppnishæft við það sem gerist erlendis. Verslaðu á íslandi,
njóttu öruggrar neytendaverndar og efldu um leið fslenskt efnahagslíf.
Njóttu ferðarinnar - verslaðu af skynsemi
Samherji
hf. kaupir
nótaskip
SAMHERJI hf. hefur gengið
frá kaupum á nótaveiðiskipinu
Jóni Sigurðssyni af EM Shipp-
ing en félagið er dótturfélag
Framherja Spf. í Færeyjum
sem Samherji á hlut í. Hið nýja
skip fær einkennisstafina
GK-110 og verður gert út frá
Grindavík.
Jón Sigurðsson, sem áður
var í eigu Samherja hf. (Fiski-
mjöls og Lýsis), var seldur til
færeyska félagsins á haustdög-
um 1997. Skipið var smíðað í
Noregi 1978, er með 3.300 hest-
afla vél og ber 860 tonn. Kaup-
verð skipsins er 30 milljónir
DKK.
Skipið hefur haldið til síld-
veiða.