Morgunblaðið - 25.11.2000, Side 78
-78 LAUGARDAGUR 25. NÓVEMBER 2000
MORGUNBLAÐIÐ
Dýraglens
Grettir
06 HER ER KOMINN
SESTURSEM ,
HEFUR ENSIN HNE!
GÓí)A KVpLDIt)
MÁ BJODA PER SÆTI..
APETTA AD
VERA EINHVER
AULABRANDARI?,
FYRIRSEFDU,
FYRIRSEFDU
IHVERNIS
^SKYLDI HANN
BINDA Á
SIS SKÓNA
Ferdinand
svarið er augljóst.
J?
svarið er svo aug(jdst. að lœra heiraa herra?
Ég get bara ekki fengið mig til þess.
BREF
TIL BLAÐSINS
Kringlunni 1103 Reykjavík • Sími 569 1100 • Símbréf 569 1329
Úr takt við tímann
Frá Frey Bjartmarz:
REYKJAVÍKURFLUGVÖLLUR
var, er og verður á röngum stað þar
sem hann er núna. Og það er ótrú-
legt að Bretinn skyldi láta sér detta
í hug að staðsetja flugvöllinn þarna
úti í miðri mýri og enn furðulegra að
framkvæma það, með allt það fasta-
land sem er allt um kring. Herflug-
völlur í miðju stríði, í anddyri höfuð-
borgar landsins, er útaf fyrir sig,
ákveðin lítilsvirðing við þjóðina.
En nú skal gera enn betur og kór-
óna vitleysuna, endurgera flugvöll-
inn og það einum betur. Nú skulu
stærstu gerðir af farþegaþotum
geta notað hann. Flugvélar sem
fljúga nánast í hvaða veðri sem er.
Síðastliðinn vetur flugu þær til
dæmis í vindi sem var allt að 20 m/
sek. (8-9 vindstig) og norðan hríð
með tilheyrandi ísingu. Hættan við
flugslys eykst því ekki aðeins, held-
ur mun hún margfaldast. Petta er
nú helmingi þjóðarinnar boðið upp á
og það á tíma þar sem allar vega-
lengdir eru að styttast. Hugsa sér
að það skuli vera nógir peningar í
svo endalausa framkvæmd á meðan
ekki eru til peningar fyrir að gera
alvöruveg á Suðumesin, fjölförn-
ustu leið landsins og þar sem flest
slysin verða til lands og sjávar.
Fjörið í miðbænum verður algert
þegar stór farþegaþota kemur inn
yfir bæinn til lendingar með tilheyr-
andi hávaða, gný og gauragangi.
Fólk fær hellu fyrir eyrun og heyrir
ekki í langan tíma á eftir í sjálfu sér,
hvað þá í öðrum. Tölum nú ekki um
þá sem verða í Hljómskálagarðinum
á því augnabliki þegar slíkt ferlíki
flýgur rétt fyrir ofan hausinn á fólki.
Það er eins gott að enginn sé svo
óheppinn að hafa upplifað loftárás.
Sá hinn sami þyrfti örugglega
áfallahjálp. Ótrúlega ferðamanna-
vænt.
En það er alveg rétt hjá lands-
byggðarfólkinu að Reykjavíkiu'flug-
völlur er ekkert einkamál Reykvík-
inga. 30% af öllu flugi fara ekki yfir
Reykjavík heldur yfir nágrannabæi
borgarinnar, t.d. Kópavog, Garða-
bæ, Álftanes og Hafnarfjörð. Hvað
nú ef eitthvert þeirra, t.d. Kópa-
vogsbær, bannaði allt lágflug yfir
íbúðarbyggð sína, hvað þá? Væri
hægt að reka Reykjavíkurflugvöll
með 30% takmörkun?
Og það er mjög vinalegt að heyra
eða lesa greinar frá landsbyggðar-
fólkinu, þar sem er verið að heimta
milljarða í Reykjavíkurflugvöll og
margfalda þannig hættuna á höfuð-
borgarsvæðinu, eingöngu til þess að
spara einhverjar 30 mínútur 4-6
sinnum á ári á sama tíma sem verið
er að setja sjálfsagða milljaða í
varnir til að draga úr hættum víða á
landsbyggðinni. Slík vinsemd yljar
manni. Auðvitað á að flytja allt flug
suður á Keflavíkurflugvöll og þetta
blaður um auknar vegalengdir er
hindurvitni. Afgreiðsla innanlands-
flugs verður sett Reykjavíkurmegin
við Keflavíkurflugvöllinn og síðan
lagðar tvær brautir, þriggja akreina
hvor, beint suðureftir, en ekki
rallýveg eins og núverandi braut er.
Tómir hlykkir og hæðir, enda er nú-
verandi braut stórhættuleg. Væri
þetta gert er orðið styttra tímalega
séð fyrir alla: Spðurnesjabúa, Hafn-
firðinga, íbúa Álftaness, Garðabæj-
ar, Kópavogs og Breiðhyltinga, Ár-
bæinga, Mosfelling, Grafarvogsbúa
og Kjalnesinga. Þegar Suður-
strandabrautin kemur á milli Þor-
lákshafnar og Grindavíkur, þá bæt-
ast allir Suðurlandsbúar við upp-
talninguna. Þetta eru orðin u.þ.b.
70% af þjóðinni. Svo er verið að
blaðra endalaust um vegalengdir.
FREYR BJARTMARZ,
Holtagerði 63, Kópavogi.
Allt er betra en
Efnahagsbandalagið
Frá Sigurði Lárussyni:
Á UNDANFÖRNUM árum hefur
mikið verið rætt um það hér á landi
hvort íslendingar ættu að ganga í
Efnahagsbandalag Evrópu eða
ekki. Síðustu mánuðina hefur þessi
umræða færst mjög í aukana. Eftir
því sem mér hefur skilist á fréttum
Útvarps og Sjónvarps síðustu vik-
urnar, vill formaður Framsóknar-
flokksins kalla saman 50 manna hóp
framsóknarmanna til að ræða kosti
þess og galla að íslendingar gangi í
ESB og leggja niðurstöðu þess
fundar fyrir næsta flokksþing
Framsóknarflokksins. Ég hef hins-
vegar aldrei heyrt þess getið hverjir
eigi að velja þá fulltrúa. Það hefur
kannski farið fram hjá mér og vel
má vera að búið sé að tilnefna þá. En
mér hefur skilst að þessi fundur eigi
fyrst og fremst að vera haldinn til
þess að upplýsa þessa fáfróðu fram-
sóknarmenn um kosti þess og galla
að ganga í ESB. Með öðrum orðum
að reyna að heilaþvo þá. Er ekki
nógur tími til að ræða þessi mál eins
og önnur mál á sjálfu flokksþinginu?
Þetta er að mínum dómi mesta stór-
málið sem brennur á íslensku þjóð-
inni nú. Ég vil taka svo djúpt í árinni
að þessi innganga í ESB jaðri við
landráð. Hvaða íslendingi skyldi
hafa dottið það í hug árið 1944 að 56
árum seinna skuli menn ræða um
það í alvöru að afsala sjálfstæðinu í
hendur erlendra þjóða, nógu var
fórnað á altari Mammons þegar AI-
þingi samþykkti að ganga í EES.
Eg vil hér með skora á alla ís-
lendinga að hugleiða mjög vel þetta
þýðingarmikla mál. Einnig vil ég
skora á alla alþingismennina að láta
fara fram þjóðaratkvæðagreiðsu um
málið áður en Alþingi samþykkir
það. Ég trúi ekki öðru að óreyndu
og þessvegna ítreka ég þessa áskor-
un.
SIGURÐUR LÁRUSSON,
Egilsstöðum.
Allt efni sem birtist í Morgunblaðinu og Lesbók er varðveitt í upplýsinga-
safni þess. Morgunblaðið áskilur sér rétt til að ráðstafa efninu þaðan, hvort
sem er með endurbirtingu eða á annan hátt. Þeir sem afhenda blaðinu efni
til birtingar teljast samþykkja þetta, ef ekki fylgir fyrirvari hér að lútandi.