Morgunblaðið - 07.12.2000, Page 84

Morgunblaðið - 07.12.2000, Page 84
. $4 FIMMTUDAGUR 7. DESEMBER 2000 MORGUNBLAÐIÐ FÓLK í FRÉTTUM Gígja Reynisdóttir er ung og upprennandi listakona sem býr og starfar í Hollandi Utgáfutónleikar Lúxus í kvöld kl. 22.00 í tilefni nýútkominnar plötu, Have a Nice Trip, halda Björn Jörundur og félagar í Lúxus útgáfutónleika á Gauki á stöng í kvöld - 7. desember kl. 22:00 Sórstakir gestir: Sálin hans Jóns míns Að grafa hljóð ofan í jörðina * Islenskar þjóðsögur og ævintýri hafa alltaf heillað Gígju Reynisdóttur listamann sem búsett hefur verið í Hollandi síðustu 5 árin. Hún sagði Unnari Jonassyni frá verkunum sínum og lífínu í Hollandi. Morgunblaðið/Ami Sæberg Gígja Reynisdóttir: „Fyrst þegar ég fór út ætlaði ég að verða málari en síðan er ég búin að taka nýja ákvörðun a.m.k. 100 sinnum." áhorfandanum meira, því myndirnar þar hreyfast og þolinmæðin er meiri gagnvart hreyfimjmd. Þegar maður vinnur við málverk fer það alveg eft- ir áhorfandanum hvort verkið hreyf- ist eða ekki því öll hreyfingin er öll inni í höfðinu á honum. Kennarinn minn sagði mér einu sinni að þolin- mæði hjá fólki gagnvart hreyfimynd væri bara um 3 mínútur og gagnvart málverki er það örugglega minni tími. Á endanum var ég kominn út í það að hreyfa skjána eða skjávarpana sem að ég var með verkin í sem að myndaði mjög skemmtilegar sjónhverfingar en þetta var samt alltaf bara mynd sem fólk á svo auðvelt með að fjarlægjast og það vantaði eitthvað. Það gerðist svo í fyrra að þá kom yfir mig ein- hver svona myndræn stífla þar sem ég gat ekki hugsað mér neitt mynd- rænt, fannst ekkert af hugmyndun- um mínum ganga fyrir myndir þá fór ég að leita eitthvað annað. Fór þá að vinna miklu meira við hljóð og núna finnst mér það eiginlega skemmtilegasti miðillinn því mér finnst hann vera svo opinn. Maður vekur bara upp einhverja tilfinningu hjá áhorfandanum og svo býr hann/ hún sér til sína mynd utan um þessa tilfinningu. Sína eigin mynd. Hljóð getur líka verið bæði yfirgæfandi og svo mjög veikt allt eftir hljóðstyrkn- um og staðsetningunni, svo er það alltaf til staðar kannski í bak- grunni ogmaður tekur jafnvel ekki eftir því. Áhorfandinn getur kannski verið að taka það inn en veit ekkert af því.“ Gígja notaði hljóð á mjög óvenju- legan hátt á sýningu núna í ágúst sem varð líka að lokaverkefninu hennar frá skólanum í Amsterdam. „ÉG kláraði skólann núna í haust en tók eitt ár til að undirbúa lokaverkefnið mitt og svona að- eins til að ná áttum,“ byrjar Gígja þegar blaðamaður spurði hana um tildrög utanferðarinnar. „Fyrst þeg- •Sr ég fór út ætlaði ég að verða mál- ari en svo er ég búin að breyta þeirri ákvörðun allavega 100 sinnum. Ég var í Fjölbraut í Breiðholti hérna heima en fór svo beint í akademíuna Minervu sem er í norðurhluta Holl- ands í bæ sem að heitir Groningen. Þar er mikið lagt upp úr málun og ég kláraði BA-gráðuna þar. Síðan fór ég í framhald í Sandberg Instit- ute í Amsterdam. Skólinn er deild- arskiptur en nemendur eru samt ekkert bundnir við þann miðil sem þeir velja sér. Kerfið í þessum skól- um er byggt upp svipað og fjölbraut- astig hérna heima þar sem nemend- ur stjóma námi sínu mikið sjálfir svo á síðari árunum eru bara viðtöl við kennara og sjálfstæð vinna. Námið þarna er mjög frjálst því þar má gera nánast hvað sem maður mátti en persónulega fannst mér samt vera lögð of lítil áhersla á lista- sögu og listheimspeki sem er að mínu mati mjög slæmt því að það er grunnurinn að mörgu í listnámi," segir Gígja um skólana í Hollandi. Að vekja tilfinningar með hljóðum Gígja segir að hún hafi verið að vinna við nánast alla miðla en hafi samt aðallega síðustu ár unnið við myndbönd og ljósmyndir. Hún legg- ur líka mikið upp úr því að verkin hennar tali til áhorfandans. „Þegar ég fór að vinna við mynd- bönd fannst mér ég vera að tengjast u í Byggt og búið Hvað er skemmtilegra en að skreyta saman og undirbúa heimilið fyrir jólin? ( Byggt og búið færðu bókstaflega allt til að skapa ekta jólastemningu heima. byggtogbúió wKringlunni „Gamall kennari minn frá Groning- en fékk þá hugmynd að fá gamla nemendur sína, sem hann þekkti til og leist vel á, til að vinna verk fyrir safn í Dordrecht sem er gömul hafnarborg rétt hjá Rotter- dam. Sýningin átti að vera úti í garð- inum við safnið og það var mikil áskorun fyrir mig því að ég hef að mestu unnið verk inni og þetta var mjög sérstakur garður. Hann er kringum safnið svona L-laga og hannaður af einhverjum hollenskum arkitekt og allur mjög kaldur og „steríll“. Það voru 11 manns sem tóku þátt í sýningunni og tókst hún mjög vel. Verkið mitt var byggt á æskuminningu en ég hef alltaf verið hrifin af tröllum og álfum og svoleið- is. Verkið er byggt á vísunni „Karl- inn undir klöppunum" og samanstóð af 8 bassahátölurum sem ég gróf svona metra niður í jörðina og þakti aftur með grasi en úr hátölurunum komu skrimslahljóð, svona „böööö“ og „búúúúú" hljóð. Verkið var í einu hominu á garðinum og voru hátalar- amir á víð og dreif á um 10 xlO metra svæði. Það var heili sem stjórnaði hljóðinu, því var það ekki stöðugt og það komu þagnir inni á milli og það hreyfðist frá A til B til C o.s.frv. Það var kannski algjör þögn og svo kom allt í einu hljóð undan fótunum á manni og jörðin hristist öll. Það var gaman að sjá viðbrögð fólks við verkinu, sérstaklega Hol- lendinga því þeir em oft svo röklegir í hugsun. Hjá þeim er einhvern veg- inn ekki til neitt sem heitir óútskýr- anlegt. Það var einsog þeir væm til- búnir að leika sér og hafa gaman að þessu fyrirbæri ofan í jörðinni, þarna fannst mér ég sjá alveg nýjan flöt á þeim. Það kom út vegleg sýn- ingarskrá með sýningunni og það er búið að bjóða mér að sýna þetta verk aftur á næsta ári en þá verður það kannski svolítið öðmvfsi. Ég vona samt að verkið hafi ekki sömu afleiðingar og núna í ár því þegar ég var að gera verkið byrjuðu Suður- landsskjálftamir og ég fór að ím- ynda mér að ég hefði vakið upp eitt- hvert skrímsli sem nú væri komið til að láta heyra aðeins í sér í Hol- landi.“ Gott að búa í Hollandi Gígja segir gott að búa i Hollandi og þar sé jafnframt sérlega gott að vera listamaður. „Maður getur t.d. sótt um styrk að loknu námi, svona byijunarstyrk fyrir listamenn upp á 1,5 milljónir ísl. króna, því að oft skilar þetta starf litlum peningum og einkum í upphafi. Einnig geta listamenn sótt um 80 prósenta styrk og svo unnið með 20 prósent, því ef maður vinnur 100 prósent vinnu er allt það nám sem maður hefur stundað farið fyrir lítið. Það er í rauninni verið að gera listamönnum kleift að vinna að list sinni svo að þeir þurfi ekki að eyða öllum tíman- um í að vinna einhvers staðar ann- ars staðar. Þegar listamenn fara inn í þetta prógramm verða þeir að sýna fram á að þeir séu að sýna og selja þannig að það þýðir ekkert að vera bara heima og gera ekki neitt. Einn- ig kaupa ríkissöfnin í Hollandi á hverju ári sérstaklega listaverk eftir unga listamenn til að sýna að þau fylgist með. Það þekkist ekki að fólk borgi með sér þegar það er að sýna eins og er oft raunin hér á Islandi miklu freka að listamenn fái greitt fyrir vinnu, hugmyndir og efni,“ segir Gígja að lokum um muninn á Islandi og Hollandi.

x

Morgunblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.