Norðurljósið


Norðurljósið - 01.01.1965, Qupperneq 10

Norðurljósið - 01.01.1965, Qupperneq 10
10 NORÐURLJÓSIÐ ir opnað dyrnar fyrir tveimur nýjum alsælutrúarstefn- um. Annað er hin mikla áherzla hans á sigur einræðisvalds Guðs og náðar hans. Kenning hans er: að Guð í Kristi kaus dauða og útskúfun (rejection) handa sjálfum sér, en handa mannkyninu líf og móttöku. Hann kennir skýrt, að einræði Guðs og náð geti ekki hindrazt af mannin- um, heldur munu hrósa sigri. En samtímis reynir hann að forðast afleiðingar þessarar staðhæfingar með því að segja, að mannleg ofdirfska leiði okkur til að segja, hvað Guð geri að lokum við manninn í eilífðinni. Það er samt sem áður augljóst, að sé ekki hægt að standa á móti Guði vegna þess, að hann er einvaldur, og ef hann hefir í Kristi ákveðið líf og móttöku allra manna, þá munu allir frels- ast. Þetta er blátt áfram hin gamla alsælukenning Or.igens, en klædd í tuttugustu aldar búning. Hún fer lengra en okkar þjóðlega alsælutrú og er þess vegna móttækilegri fyrir þá, sem hafa lengi varið kristna guðfræði fyrir árásum hinnar. Hin nýja alsælukenning er ákaflega aðgengileg, jafn- vel fyrir menn, sem eru evangeliskir. I fyrsta lagi er hún fædd og fóstruð á grundvelli kenninga evangeliskra biblíu- legra guðfræðikenninga. I öðru lagi gefur hún lausn á vandamálum viðvíkjandi syndinni, lausn, sem dregur ekki úr alvarleik syndarinnar, en sýnir einnig friðþægingu Krists, að hann dó í stað syndarans. I þriðja lagi gefur hún von — byggða á verki Kr.ists fremur en mannlegum tilfinningum eða þögn ritningarinnar — fyrir hina þrjá flokka glataðra manna. Hún gefur von um frelsun manna, sem aldrei hafa heyrt fagnaðarerindið. Hún gefur von um annað tækifæri handa þeim, til að frelsast, sem á ævidögum sínum heyrðu aðeins afbakað fagnaðarerindi. Hún gefur líka góðar vonir um annað tækifæri handa þeim, sem heyrt hafa fagnaðarerindið, en hafnað því. Þessi tvö síðustu, tælandi atriði þessa sjónarmiðs, eru mikils virði fólki, sem misst hefir ástvini, er dóu án iðr- unar. Þannig fær þessi getgátu-guðfræði gildi sitt. Þar sem hin nýja alsælutrúarstefna hefir á sér blæ af fagnaðarerindinu, af því að hún á rætur sínar að rekja í biblíulegum hugtökum, og af því að hún er svo aðlaðandi, ógnar hún öllu fagnaðarerindinu. Hætturnar, sem henni eru samfara, eru sameiginlegar öllum tegundum alsælu- trúarkenninga. Fyrsta hættan er: skilyrðislaus neitun á frjálsræði mannsins til að velja eða hafna sambandi við Guð. Ef menn trúa því, að Guð þvingi manninn með valdi eða beiti hann brögðum, þá finnst meirihlutanum í stjórn- málaflokkum eða trúflokkum sér frjálst að beita þving- un og brögðum til þess að láta hlýða sér. Stofnanir og menn hafa stundum ekki greint á milli sjálfra sín og hins Almáttuga, svo að skoðanir þeirra á Guði hafa komið fram í samskiptum þeirra við aðra menn. Önnur hættan, sem evangeliskur kristindómur er í, er á sviði kennivaldsins. í nafni biblíulegra trúarhugmynda um alræði Guðs og náð, er afneitað skýrum og ákveðnum kenningum Krists um hjálpræði, náð og eilífan dóm hinna glötuðu. Það, að neita gildi fullyrðinga, sem guðspjöllin tileinka Jesú Kristi, viðvíkjandi synd og dómi hinna iðr- unarlausu, er annaðhvort að neita kennivaldi Krists eða áreiðanleik þeirra, sem rituðu kenningar hans. H.in þriðja ógnun hinnar nýju alsælutrúar, beinist að þeim, sem fyrir utan standa. Þótt fáir menn nú á dögum taki við Kristi sem frelsara sínum vegna ótta við eilífa hegningu, þá er það þó til, að hann ýti á eftir mönnum að velja Jesúm Krist nú, til þess að þeir verði eilífa lífsins aðnjótandi. Það, að fullv.issa alla menn um, að þeir séu frelsaðir (endurleystir) nú, er að fjarlægja þessa hvöt til að velja Krist. Þetta er óhjákvæmileg afleiðing þessar- ar (alsælu) kenningar. Heyrið nú orð eins leiðtoga í ev- angeliskri kirkjudeild: „Hefir þú fagnaðarerindi handa öllum mönnuin, handa hinum arðrændu og hinum óréttlátu, handa hinum heilögu og syndurunt, handa hinum trúræknu og hinum trúlausu, handa vantrúarmannin- um, sem gefið hefir upp kristna trú? Eða er þitt fagnaðarerindi aðeins handa þeim, sem hlýða, aðeins handa þeim, sem ákveða sig, aðeins handa þeim, sem tilbiðja, svo að þitt fagnaðarerindi er tak- markað í gæðum sínum, látið fela í sér nýtt lögmál fremur en nýtt fagnaðarerindi, trúarbrögð, grundvölluð á verkum mannsins frernur en á náðarverki Guðs?“ Fjórða aðalsvið lífs og starfs sannkristinna manna, sem alsælutrúin nýja hefír áhrif á, er boðun fagnaðarerindis- ins. Alsælutrúin beinir kirkjudeildum frá því hlutverki að leita glataðra manna, en beinir þeim að vonlausri til- raun í þá átt að hafa áhrif á samfélög manna innan þjóð- félagsins án endurfæðingar einstaklingsanna, sem mynda þau samfélög. Heyrið aftur orð leiðtogans fyrrnefnda: „Eftir gamalli venju höfum við stefnt að því að fá einstaklinga, karla og konur, til að játast Jesú Kristi í trú og hlýðni og að ganga í söfnuð. En kall fagnaðarerindisins er að fá svar og ákvörðun hinna ýmsu samfélaga í heiminum, svo sem háskólans í Missisippi, Bandaríska Stálhringsins, Ameríska læknafélagsins og guðfræði- skóla sökum samfélags-lífs þeirra og „þjóðfélagslegrar siðfræði,“ þar sem þau verka sem félagslegir kraftar, sem ná út til alls þjóð- félagsins." Þegar sú afstaða hefir verið tekin, að Iitið er á alla menn sem endurleysta (frelsaða) menn, hver svo sem ákvörðun þeirra sjálfra er í málinu, þá er lítið eftir handa trúboð- anum að gera annað en boða félagslegar umbætur. Skop- lega hliðin á þessu er sú, að sé starfsskrá alsælutrúarstefn- unnar fylgt nógu lengi, munu kirkjurnar tæmast af því fólki, sem ætti að vinna að uppbyggingu þjóðfélagsins vegna kærleika síns til Krists og manna. Skilningur ó brýnni nauðsyn hverfur. Safnaðarhirðar og leikmenn í staðbundnum söfnuðuni munu óhj ákvæmilega missa ábyrgðartilfinningu sína gagn- vart glötuðu fólki, ef þeir aðhyllast hina nýju alsælutrúar- stefnu. Með glötun ábyrgðartilfinningar mun fylgja skort- ur á tilfinningu gagnvart nauðsyn þess að ná til þeirra, sem sjálfir hafa aldrei tekið ákvörðun. Og í þjóðfélagi, sem hraðbreytist eins og okkar þjóðfélag gerir, munu margir söfnuðir verða hættir að vinna fólk fyrir Krist innan minna en áratugs, ef tilfinningin gagnvart nauðsyn þess glatast. Ef hin nýja alsælutrú nær útbreiðslu í gömlu mótmælendakirkjunum, þar sem henni er bezt tekið, þa
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96

x

Norðurljósið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Norðurljósið
https://timarit.is/publication/128

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.