Fylkir - 01.01.1919, Side 99

Fylkir - 01.01.1919, Side 99
FYLKIR. 99 q U’ er tíjalt ódýrara en það vérður við rafmagnsstöð þeirra J. Þ. og ai' ^7 sjá ofan ritað. iiefi11 f,ygSin£ar kostnaðurinn er talinn 276.9 millíón krónur. Er þó reiknað verði( sem var 1914, að við bættum 50%.« Tímarit V. F. I., bls. 43og44. (jýr er er hestaflið áætlað að kosta upphaflega 276.90 kr., þ. e. 5 til 6 falt ó- ara en gert er ráð fyrir í áætlun þeirra J. Þ. og Q. J. H. hér að framan. vernig ætli Reykvíkingum lítist á þessa hlið málsins? Eff sig lr Því að dæma, hvað járnbrautir kostuðu í Kanada fyrir 20—30 árum 45 munu járnbrautir um flatleudi og öldurnyndað land kosta minst krn 7 ^ús. kr<5nur hver km.; en með landi, járnbrautarstöðvum og vögnum vjSl| 0 100 þús. krónur hver km. Brautarvegurinn sjálfur kostaði þar að k0s) a^ei»s um 16—20 þús. kr. hver km., á láglendi. En Kyrrahafsbrautin at>di ' Um ^ dollar á km., með Iandi, stöðvum, vögnum og öllu tilheyr- ' ^tir þýzkum skýrslum, kostuðu flutnings járnbraulir fyrir 20 árum síð- [|uttrm þús. kr. minst, — sporið aðeins einn metri á breidd. En fólks- ^ braut/r þyrftu að vera miklu breiðari og vandaðri og yrðu þá hlut- ekkj dýrari. Líklega mundu flutnings og ferðajárnbrautir hér á lslandi Ugj. °s*a rn>nna en 60—100 þús. kr. á km., með öllu tilheyrandi, eftir lands- ijj ’ sv° að hin fyrirhugaða 120—135 km. j^rnbraut um Suðurlands lágtend- og /’ncii ekki kosta minna en 8—12 mill. króna. En járnbraut milli Rvíkur og | Ureyrar um 32—40 niill. kr. Annars er líklegt að menn noti bifreiðar stú] ror til flutninga og ferða yfir landið, fremur en járnbrautir, nema þá ra»tir, o : einteins brautir, þegar landið á verkfræðinga til þess. atinaS a tímaritið »Review of Reviews* frá síðastl. marz getur þess, meðal aða a0 vegna hins ógurlega stríðskostnaðar, sé seðlaútgáfa hins »Samein- unuoi 'S* (®retlands og írlands) orðin margfalt meiri þá en gullið í bönk- Seöja ’ en fyrir stríðið hafi það verið regla ríkisins, að gefa ekki út fleiri Un, , en Það Sat innleist pund fyrir pund með gulli. — Hefði heimsófriðn- ekki f oi^ niikíð lengur áfram, er hætt við að fjárhagur Bretaveldis hefði eitijo ° t>>na sívaxandi seðlaútgáfu og að þjóðin hefði oröið gjaldþrota, e’ni»>mSUU1 m’nni rii<i muuu nu orðin. En það slampaðist af í þetta sinn, Atinars ^r'f a^si°ð Ameríkana og liðhlaup þýzku jafnaðarmannanna. — ofr>ðin meri(asta fitgerðin þar eftir ítalskan höfund, sem heldur heims- rétt fyn a^. noi<ifru ieyti áframhald af herferðum Napoleons I. Höf. hefir þótf M!r Ser > því, og er hætt við að Evrópu sé ekki borgið fyrst nm sinn, Og ,0veida heisararnir séu settir frá völdum; því það meinar umbyltingar s>|orti, ' etnsog raun er á orðini •> 7'
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113

x

Fylkir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fylkir
https://timarit.is/publication/182

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.