Fylkir - 01.01.1919, Page 99

Fylkir - 01.01.1919, Page 99
FYLKIR. 99 q U’ er tíjalt ódýrara en það vérður við rafmagnsstöð þeirra J. Þ. og ai' ^7 sjá ofan ritað. iiefi11 f,ygSin£ar kostnaðurinn er talinn 276.9 millíón krónur. Er þó reiknað verði( sem var 1914, að við bættum 50%.« Tímarit V. F. I., bls. 43og44. (jýr er er hestaflið áætlað að kosta upphaflega 276.90 kr., þ. e. 5 til 6 falt ó- ara en gert er ráð fyrir í áætlun þeirra J. Þ. og Q. J. H. hér að framan. vernig ætli Reykvíkingum lítist á þessa hlið málsins? Eff sig lr Því að dæma, hvað járnbrautir kostuðu í Kanada fyrir 20—30 árum 45 munu járnbrautir um flatleudi og öldurnyndað land kosta minst krn 7 ^ús. kr<5nur hver km.; en með landi, járnbrautarstöðvum og vögnum vjSl| 0 100 þús. krónur hver km. Brautarvegurinn sjálfur kostaði þar að k0s) a^ei»s um 16—20 þús. kr. hver km., á láglendi. En Kyrrahafsbrautin at>di ' Um ^ dollar á km., með Iandi, stöðvum, vögnum og öllu tilheyr- ' ^tir þýzkum skýrslum, kostuðu flutnings járnbraulir fyrir 20 árum síð- [|uttrm þús. kr. minst, — sporið aðeins einn metri á breidd. En fólks- ^ braut/r þyrftu að vera miklu breiðari og vandaðri og yrðu þá hlut- ekkj dýrari. Líklega mundu flutnings og ferðajárnbrautir hér á lslandi Ugj. °s*a rn>nna en 60—100 þús. kr. á km., með öllu tilheyrandi, eftir lands- ijj ’ sv° að hin fyrirhugaða 120—135 km. j^rnbraut um Suðurlands lágtend- og /’ncii ekki kosta minna en 8—12 mill. króna. En járnbraut milli Rvíkur og | Ureyrar um 32—40 niill. kr. Annars er líklegt að menn noti bifreiðar stú] ror til flutninga og ferða yfir landið, fremur en járnbrautir, nema þá ra»tir, o : einteins brautir, þegar landið á verkfræðinga til þess. atinaS a tímaritið »Review of Reviews* frá síðastl. marz getur þess, meðal aða a0 vegna hins ógurlega stríðskostnaðar, sé seðlaútgáfa hins »Samein- unuoi 'S* (®retlands og írlands) orðin margfalt meiri þá en gullið í bönk- Seöja ’ en fyrir stríðið hafi það verið regla ríkisins, að gefa ekki út fleiri Un, , en Það Sat innleist pund fyrir pund með gulli. — Hefði heimsófriðn- ekki f oi^ niikíð lengur áfram, er hætt við að fjárhagur Bretaveldis hefði eitijo ° t>>na sívaxandi seðlaútgáfu og að þjóðin hefði oröið gjaldþrota, e’ni»>mSUU1 m’nni rii<i muuu nu orðin. En það slampaðist af í þetta sinn, Atinars ^r'f a^si°ð Ameríkana og liðhlaup þýzku jafnaðarmannanna. — ofr>ðin meri(asta fitgerðin þar eftir ítalskan höfund, sem heldur heims- rétt fyn a^. noi<ifru ieyti áframhald af herferðum Napoleons I. Höf. hefir þótf M!r Ser > því, og er hætt við að Evrópu sé ekki borgið fyrst nm sinn, Og ,0veida heisararnir séu settir frá völdum; því það meinar umbyltingar s>|orti, ' etnsog raun er á orðini •> 7'
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113

x

Fylkir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Fylkir
https://timarit.is/publication/182

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.