Fylkir - 01.01.1919, Síða 99
FYLKIR.
99
q U’ er tíjalt ódýrara en það vérður við rafmagnsstöð þeirra J. Þ. og
ai' ^7 sjá ofan ritað.
iiefi11 f,ygSin£ar kostnaðurinn er talinn 276.9 millíón krónur. Er þó reiknað
verði( sem var 1914, að við bættum 50%.« Tímarit V. F. I., bls. 43og44.
(jýr er er hestaflið áætlað að kosta upphaflega 276.90 kr., þ. e. 5 til 6 falt ó-
ara en gert er ráð fyrir í áætlun þeirra J. Þ. og Q. J. H. hér að framan.
vernig ætli Reykvíkingum lítist á þessa hlið málsins?
Eff
sig lr Því að dæma, hvað járnbrautir kostuðu í Kanada fyrir 20—30 árum
45 munu járnbrautir um flatleudi og öldurnyndað land kosta minst
krn 7 ^ús. kr<5nur hver km.; en með landi, járnbrautarstöðvum og vögnum
vjSl| 0 100 þús. krónur hver km. Brautarvegurinn sjálfur kostaði þar að
k0s) a^ei»s um 16—20 þús. kr. hver km., á láglendi. En Kyrrahafsbrautin
at>di ' Um ^ dollar á km., með Iandi, stöðvum, vögnum og öllu tilheyr-
' ^tir þýzkum skýrslum, kostuðu flutnings járnbraulir fyrir 20 árum síð-
[|uttrm þús. kr. minst, — sporið aðeins einn metri á breidd. En fólks-
^ braut/r þyrftu að vera miklu breiðari og vandaðri og yrðu þá hlut-
ekkj dýrari. Líklega mundu flutnings og ferðajárnbrautir hér á lslandi
Ugj. °s*a rn>nna en 60—100 þús. kr. á km., með öllu tilheyrandi, eftir lands-
ijj ’ sv° að hin fyrirhugaða 120—135 km. j^rnbraut um Suðurlands lágtend-
og /’ncii ekki kosta minna en 8—12 mill. króna. En járnbraut milli Rvíkur
og | Ureyrar um 32—40 niill. kr. Annars er líklegt að menn noti bifreiðar
stú] ror til flutninga og ferða yfir landið, fremur en járnbrautir, nema þá
ra»tir, o : einteins brautir, þegar landið á verkfræðinga til þess.
atinaS a tímaritið »Review of Reviews* frá síðastl. marz getur þess, meðal
aða a0 vegna hins ógurlega stríðskostnaðar, sé seðlaútgáfa hins »Samein-
unuoi 'S* (®retlands og írlands) orðin margfalt meiri þá en gullið í bönk-
Seöja ’ en fyrir stríðið hafi það verið regla ríkisins, að gefa ekki út fleiri
Un, , en Það Sat innleist pund fyrir pund með gulli. — Hefði heimsófriðn-
ekki f oi^ niikíð lengur áfram, er hætt við að fjárhagur Bretaveldis hefði
eitijo ° t>>na sívaxandi seðlaútgáfu og að þjóðin hefði oröið gjaldþrota,
e’ni»>mSUU1 m’nni rii<i muuu nu orðin. En það slampaðist af í þetta sinn,
Atinars ^r'f a^si°ð Ameríkana og liðhlaup þýzku jafnaðarmannanna. —
ofr>ðin meri(asta fitgerðin þar eftir ítalskan höfund, sem heldur heims-
rétt fyn a^. noi<ifru ieyti áframhald af herferðum Napoleons I. Höf. hefir
þótf M!r Ser > því, og er hætt við að Evrópu sé ekki borgið fyrst nm sinn,
Og ,0veida heisararnir séu settir frá völdum; því það meinar umbyltingar
s>|orti, '
etnsog raun er á orðini
•>
7'