Fylkir - 01.01.1919, Síða 99

Fylkir - 01.01.1919, Síða 99
FYLKIR. 99 q U’ er tíjalt ódýrara en það vérður við rafmagnsstöð þeirra J. Þ. og ai' ^7 sjá ofan ritað. iiefi11 f,ygSin£ar kostnaðurinn er talinn 276.9 millíón krónur. Er þó reiknað verði( sem var 1914, að við bættum 50%.« Tímarit V. F. I., bls. 43og44. (jýr er er hestaflið áætlað að kosta upphaflega 276.90 kr., þ. e. 5 til 6 falt ó- ara en gert er ráð fyrir í áætlun þeirra J. Þ. og Q. J. H. hér að framan. vernig ætli Reykvíkingum lítist á þessa hlið málsins? Eff sig lr Því að dæma, hvað járnbrautir kostuðu í Kanada fyrir 20—30 árum 45 munu járnbrautir um flatleudi og öldurnyndað land kosta minst krn 7 ^ús. kr<5nur hver km.; en með landi, járnbrautarstöðvum og vögnum vjSl| 0 100 þús. krónur hver km. Brautarvegurinn sjálfur kostaði þar að k0s) a^ei»s um 16—20 þús. kr. hver km., á láglendi. En Kyrrahafsbrautin at>di ' Um ^ dollar á km., með Iandi, stöðvum, vögnum og öllu tilheyr- ' ^tir þýzkum skýrslum, kostuðu flutnings járnbraulir fyrir 20 árum síð- [|uttrm þús. kr. minst, — sporið aðeins einn metri á breidd. En fólks- ^ braut/r þyrftu að vera miklu breiðari og vandaðri og yrðu þá hlut- ekkj dýrari. Líklega mundu flutnings og ferðajárnbrautir hér á lslandi Ugj. °s*a rn>nna en 60—100 þús. kr. á km., með öllu tilheyrandi, eftir lands- ijj ’ sv° að hin fyrirhugaða 120—135 km. j^rnbraut um Suðurlands lágtend- og /’ncii ekki kosta minna en 8—12 mill. króna. En járnbraut milli Rvíkur og | Ureyrar um 32—40 niill. kr. Annars er líklegt að menn noti bifreiðar stú] ror til flutninga og ferða yfir landið, fremur en járnbrautir, nema þá ra»tir, o : einteins brautir, þegar landið á verkfræðinga til þess. atinaS a tímaritið »Review of Reviews* frá síðastl. marz getur þess, meðal aða a0 vegna hins ógurlega stríðskostnaðar, sé seðlaútgáfa hins »Samein- unuoi 'S* (®retlands og írlands) orðin margfalt meiri þá en gullið í bönk- Seöja ’ en fyrir stríðið hafi það verið regla ríkisins, að gefa ekki út fleiri Un, , en Það Sat innleist pund fyrir pund með gulli. — Hefði heimsófriðn- ekki f oi^ niikíð lengur áfram, er hætt við að fjárhagur Bretaveldis hefði eitijo ° t>>na sívaxandi seðlaútgáfu og að þjóðin hefði oröið gjaldþrota, e’ni»>mSUU1 m’nni rii<i muuu nu orðin. En það slampaðist af í þetta sinn, Atinars ^r'f a^si°ð Ameríkana og liðhlaup þýzku jafnaðarmannanna. — ofr>ðin meri(asta fitgerðin þar eftir ítalskan höfund, sem heldur heims- rétt fyn a^. noi<ifru ieyti áframhald af herferðum Napoleons I. Höf. hefir þótf M!r Ser > því, og er hætt við að Evrópu sé ekki borgið fyrst nm sinn, Og ,0veida heisararnir séu settir frá völdum; því það meinar umbyltingar s>|orti, ' etnsog raun er á orðini •> 7'
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113

x

Fylkir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fylkir
https://timarit.is/publication/182

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.