Tölvumál - 01.10.1994, Síða 18
Október 1994
var síðan notaður til uppgjörs og
mats á vetrarstarfinu.
Þetta fyrirkomulag reyndist að
flestu leyti vel en þó reyndist
erfitt að halda allar tímasetningar.
Þótt nethópamir væru ekki stórir
voru þátttakendur mjög misjafn-
lega virkir og umræður í hópunum
voru lengi af stað. Líklegt er að
umræðurnar hefðu gengið betur
og orðið markvissari ef einhver
innan hópsins hefði verið gerður
ábyrgur fyrir því að halda um-
ræðunni vakandi í stað þess að
umsjónarmenn væru að reyna það
sjálfir. Þátttakendurvoruafarmis-
jafnlega á vegi staddir með tölvu-
samskiptin og hafði það óneitan-
lega sín áhrif.
Eftir hópinn liggja tvö mats-
hefti, annars vegar um námsum-
hverfið og hins vegar um kennslu
og uppeldishlutverk kennarans
upp á 10 bls. hvort. Hefti þessi eru
mjög ítarleg og er þar að finna
flest það sem kennarar verða að
athuga og meta varðandi þessa
tvo þætti.
Umsjón með þessum nám-
skeiðum höfðu Anna Lilja Sigurð-
ardóttir og Jón Jónasson, bæði
starfsmenn Fræðsluskrifstof-
unnar.
Átaksverkefni um
blöndun
Leitað var til Hvammshlíðar-
skóla um samstarf að þróunarverk-
efni sem hefði það að yfirmark-
miði að bæta kennslu fatlaðra
nemenda í umdæminu. Verkefnið
var skipulagt til tveggja skólaára
og hófst haustið 1992. Sett voru
markmið í þremur liðum:
- að stuðla að aukinni og árang-
ursríkari blöndun fatlaðra og
ófatlaðra nemenda í alnrenn-
um bekkjum
- að stuðla að framþróun í starfs-
háttum skólanna þannig að
betur gangi að mæta ólíkum
þörfum í bekk
- að auka tengslin milli sérskól-
ans og almenna skólans.
Ataksverkefni um blöndun
náði til 9 fatlaðra nemenda sem
allir njóta kennslu í heimaskóla.
Þátttökuskólarnir voru sjö, fimm
skólar á Akureyri ásamt Dal víkur-
skóla og Borgarhólsskóla á Húsa-
vík. Lögð varáherslaásamvinnu,
ráðgjöf og fræðslustarf. Auk
fræðslufunda og ráðgjafarvinnu í
skólunum var ákveðið að nota
Ismennt til samskipta. Myndaður
var póstlisti á Ismennttil að skapa
þátttakendum vettvang til skoð-
anaskipta og að rniðla hverjir öðr-
um af reynslu sinni. Þessi tilraun
sem þarna var gerð sýndi að meira
þarf til en einungis það að skapa
vettvanginn. Það er fullur áhugi á
að halda vakandi umræðunni um
blöndun fatlaðra og ófatlaðra á
menntanetinu en þar þarf að skipu-
leggja samskiptin og einhver þarf
að leiða umræðuna og fy lgja henni
eftir.
Umsjón með framkvæmd
verkefnisins, höfðu Anna Lilja
Sigurðardóttirsérkennslufulltrúi,
Már Magnússon forstöðumaður
sálfræðideildar og Halldóra Har-
aldsdóttir, skólastjóri Hvamms-
hlíðarskóla.
Framtíðarsýn
A þessari stundu ríkir talsverð
óvissa um framtíð fræðsluskrif-
stofanna. En hvort sem þær verða
lagðar niður eða rekstrarformi
þeirra breytt þá þarf að sinna þeim
verkefnum sem þar eru unnin í
dag. Því er mikilvægt að sú þróun
og nýbreytni í vinnubrögðum sem
hér hefur verið lýst haldi áfram og
nýtist hvar sem verkefnunum
verður sinnt í framtíðinni.
í öllu fræðslustarfi sern og öðru
er nauðsynlegt að staldra við og
rneta það sem gert hefur verið og
kanna viðhorf þeirra sem fræðsl-
unnar njóta. Því var síðastliðið
vor gerð könnun á viðhorfum
kennara á Norðurlandi eystra til
fræðslufundatilboðs skrifstof-
unnar og mati þeirra á hvernig til
hafði tekist. Svör bárust frá 147
kennurum af rúmlega 400 sem
eru í umdæminu. I könnun þessari
var meðal annars kannað viðhorf
til notkunar tölvusamskipta í
fræðslustarfi skrifstofunnar. Full-
yrðingunni: Fræðsluskrifstofan á
að leggja aukna áherslu á notkun
tölvusamskipta í sínu fræðslu-
fundatilboðikváðusttæplega 18%
vera rnjög sammála, 42% nokkuð
sammála, 29% frekar ósammála
og 6% mjög ósammála. Einnig
var spurt: Hvaða áhrif hefur það á
fræðslufundaþátttöku þína ef
fræðslan og samskiptin byggjast
aðeinhverju leyti átölvusamskipt-
um? Svörin skiptust þannig að
19% töldu það hafa hvetjandi
áhrif, 36% engin áhrif, 28%
letjandi áhrif og loks 12% sögðu
að það kæmi í veg fyrir þátttöku.
Það vekur athygli þegar svörin
eru skoðuð með tilliti til stærðar
skóla að ekki virðist vera mark-
tækur munur þar á en freistandi
hefði verið að álykta sem svo að
kennarar í fámennu skólunum
hefðu meiri áhuga ánotkun tölvu-
samskipta. Hugsanleg skýring
gæti verið sú að þeir kennarar
sækist frekar eftir félagsskap við
aðra kennara.
Stöðugt er verið að auka og
bæta þær upplýsingar sem
Fræðsluskrifstofan hefur undir
gopher og nú á næstunni verður
farið að vinna í því að setja frétta-
bréf skrifstofunnar og opinberar
skýrslur ýmisskonar þangað.
Fyrir nokkru var byrjað að
hanna gagnasafnskerfi fyrir
menntamálaráðuneytið og
fræðsluskrifstofurnar til að halda
utan um allar upplýsingar um
grunnskólahald í landinu. Einn
starfsmaður skrifstofunnar á sæti
18 - Töivumál