Dagblaðið Vísir - DV - 23.10.1999, Blaðsíða 22

Dagblaðið Vísir - DV - 23.10.1999, Blaðsíða 22
22 \ „ •*' lenning LAUGARDAGUR 23. OKTOBER 1999 Kristín Gunnlaugsdóttir málaði mynd af Maríu mey með barnið á altaristöfluna í Stykkishólmskirkju: Kominn tími á Sunnudaginn 10. október var vígð altaristafla í nýju kirkjunni í Stykkishólmi. Það er í sjálfu sér merkisviö- buröur, og ekki varð hann ómerkari fyrir það að mál- verkið er eina altaristaflan í íslenskri kirkju sem sýnir mynd af Maríu guðsmóður með barnið sitt. Listamað- urinn er Kristín Gunnlaugsdóttir sem vakti athygli árið 1994 þegar sett var upp sýning á orþodox íkonum eftir hana í Hallgrímskirkju. Bœði áður og þó umfram allt síðar hefur Kristín vakið mikla athygli fyrir helgi- myndir sínar sem og veraldleg málverk, enda sker hún sig afar greinilega úr hópi ungra listamanna með við- fangsefnum sínum og vinnubrögðum. Kristín býr í gömlu húsi við Bergstaðastrœti ásamt manni sínum, Brian Patrick FitzGibbon. Hann er írsk- ur eins og nafnið bendir til, en þau kynntust í Flórens á Ítalíu þegar Kristín var þar við nám. íbúðin er björt ogfalleg; þar er allt hvítt eða rjómalitt nema einstaka húsgagn. í loftherbergi yfir íbúðinni hefur Kristín aðra vinnustofu sína. Þar málar hún litlar myndir og íkona, en vestur á Eiðistorgi hefur hún stóra vinnustofu þar sem hún málar málverkin sín, meðal annars myndina af Maríu með barnið sem nú er stœrsta altaristafla af sinni gerð hér á landi, 3,20 x 2,60 m. Manneskjan og hamíngja hennar Kristín er fædd og uppalin á Ak- ureyri og sótti myndlistarnám- skeið þar frá bamæsku og meðan hún var í menntaskóla. Hún hóf markvisst myndlistamám í heima- bæ sínum 1983, fór svo í Myndlista- og handíðaskóla íslands og lauk prófi þaðan 1987. Þá hélt hún til Rómaborgar og dvaldi í níu mán- uði í aðalstöðvum Fransiskus- systra í miðborg Rómar og lærði að mála íkona. „Mig hefur frá barnæsku alltaf langað til að vera í klaustri ein- hvem tíma,“ segir Kristín. „Ég er sannfærður endurholdgunarsinni og veit að ég hef verið í klaustrum æ ofan í æ gegnum tíðina. Tilhugs- unin var eins og að skreppa heim - en ég hafði enga þörf fyrir að verða nunna. Og mér var alveg sama hvar í heimi þetta klaustur væri og jafnvel sama um trúarbrögðin." - Varstu ekki farin að mála helgimyndir áður? „Nei, eiginlega ekki, en ég varð fígúratív í skólanum. Maður byrj- ar að þreifa fyrir sér, prófar allt; svo fann ég skyndilega að ég vildi mála mannamyndir. Síðan hef ég fengist við manneskjuna og leit hennar að hamingju, og þá hafa myndirnar fengið á sig þennan kyrrðarblæ sem tengist helgi- myndum." Kristín leitaði til kaþólsku kirkj- unnar hér heima og sagði þeim frá draumi sínum um að dvelja í klaustri og komst þá í samband við klaustrið í Róm. Þar var meðal 200 nunna ein sem varð góð vinkona Kristinar - reyndar áttu þær sama afmælisdag - og sem málaði íkona, alveg á skjön við nunnuregluna sína. íkonar eru ekki kaþólskir heldur fylgja þeir rússneskri og grískri ortódox kirkju. En nunnan var flinkur málari og fékk undan- þágu til að mála íkona, og hún kenndi Kristínu. „íkonarnir mínir tengjast líka sannfæringu minni um endur- holdgun. Ég veit að ég er gamall Rússi. íkonalistin var mér eðlis- læg,“ segir Kristin og heldur svo áfram eftir stutta þögn: „Ég varð ekki endilega trúaðri eftir Rómardvölina, og mínar eigin myndir urðu ekki helgimynda- legri. Ég skil alveg á milli íkon- anna og frjálsrar myndlistar. Að vísu hefur hún oft verið sögð vera með helgiblæ, en að því hef ég aldrei stefnt sérstaklega." Einn af íkonum Kristínar. Sam- kvæmt grískum og rússneskum rétttrúnaði eru þeir giuggar Paradísar og þeir eru málaðir samkvæmt nákvæmum fyrir- mælum. Ef vikið er frá reglum til að þjóna smekk kaupandans er íkoninn ekki lengur „réttur". Kristín Gunnlaugsdóttir með altaristöflu sinni. Þar birtist María okkur á kyrri íslenskri vetrarnótt, réttir okkur son sinn og gefur okkur hlutdeild í stærstu gleði sinni. Listarneistinn í genunum Meðan Kristín var f Róm skrapp hún dagsferð til Flórens til að heimsækja vinkonu sína og þar ákvað hún á stundinni að væri hennar staður. Annað eins gósen- land miðaldalistar og endurreisnar er varla til. Hún fékk inngöngu í Ríkisakademíuna og var þar í fimm ár, lærði freskur og aðra gamla tækni, sótti frábæra lista- sögutíma - en aðalskólinn var samt borgin sjálf. „Ég lærði söfnin utan að - og allt sem ítölsk menning hefur upp á að bjóða,“ segir hún. „Listameistinn er ekki bara inni á söfnunum held- ur kemur hann líka fram i því hvernig kjötkaupmaðurinn og ávaxtasalinn stilla út vörum sín- um, og þroskað viðhorf ítala til listar og fegurðin sést hvarvetna. Þarna sökkti ég mér ofan í heim miðalda. Auðvitað fór ég í gegnum endurreisnina því hún er svo stór hluti af listasögunni og Flórens er besti staðurinn fyrir hana, en það sem höfðaði mest til mín var tíma- bilið næst á undan endurreisninni - til dæmis helgimyndir eftir ónafngreinda meistara frá Sienna. Þessi verk eru mörg hver óum- ræðilega falleg en ég skildi samt
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68

x

Dagblaðið Vísir - DV

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Dagblaðið Vísir - DV
https://timarit.is/publication/255

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.