Dagblaðið Vísir - DV - 23.10.1999, Qupperneq 22

Dagblaðið Vísir - DV - 23.10.1999, Qupperneq 22
22 \ „ •*' lenning LAUGARDAGUR 23. OKTOBER 1999 Kristín Gunnlaugsdóttir málaði mynd af Maríu mey með barnið á altaristöfluna í Stykkishólmskirkju: Kominn tími á Sunnudaginn 10. október var vígð altaristafla í nýju kirkjunni í Stykkishólmi. Það er í sjálfu sér merkisviö- buröur, og ekki varð hann ómerkari fyrir það að mál- verkið er eina altaristaflan í íslenskri kirkju sem sýnir mynd af Maríu guðsmóður með barnið sitt. Listamað- urinn er Kristín Gunnlaugsdóttir sem vakti athygli árið 1994 þegar sett var upp sýning á orþodox íkonum eftir hana í Hallgrímskirkju. Bœði áður og þó umfram allt síðar hefur Kristín vakið mikla athygli fyrir helgi- myndir sínar sem og veraldleg málverk, enda sker hún sig afar greinilega úr hópi ungra listamanna með við- fangsefnum sínum og vinnubrögðum. Kristín býr í gömlu húsi við Bergstaðastrœti ásamt manni sínum, Brian Patrick FitzGibbon. Hann er írsk- ur eins og nafnið bendir til, en þau kynntust í Flórens á Ítalíu þegar Kristín var þar við nám. íbúðin er björt ogfalleg; þar er allt hvítt eða rjómalitt nema einstaka húsgagn. í loftherbergi yfir íbúðinni hefur Kristín aðra vinnustofu sína. Þar málar hún litlar myndir og íkona, en vestur á Eiðistorgi hefur hún stóra vinnustofu þar sem hún málar málverkin sín, meðal annars myndina af Maríu með barnið sem nú er stœrsta altaristafla af sinni gerð hér á landi, 3,20 x 2,60 m. Manneskjan og hamíngja hennar Kristín er fædd og uppalin á Ak- ureyri og sótti myndlistarnám- skeið þar frá bamæsku og meðan hún var í menntaskóla. Hún hóf markvisst myndlistamám í heima- bæ sínum 1983, fór svo í Myndlista- og handíðaskóla íslands og lauk prófi þaðan 1987. Þá hélt hún til Rómaborgar og dvaldi í níu mán- uði í aðalstöðvum Fransiskus- systra í miðborg Rómar og lærði að mála íkona. „Mig hefur frá barnæsku alltaf langað til að vera í klaustri ein- hvem tíma,“ segir Kristín. „Ég er sannfærður endurholdgunarsinni og veit að ég hef verið í klaustrum æ ofan í æ gegnum tíðina. Tilhugs- unin var eins og að skreppa heim - en ég hafði enga þörf fyrir að verða nunna. Og mér var alveg sama hvar í heimi þetta klaustur væri og jafnvel sama um trúarbrögðin." - Varstu ekki farin að mála helgimyndir áður? „Nei, eiginlega ekki, en ég varð fígúratív í skólanum. Maður byrj- ar að þreifa fyrir sér, prófar allt; svo fann ég skyndilega að ég vildi mála mannamyndir. Síðan hef ég fengist við manneskjuna og leit hennar að hamingju, og þá hafa myndirnar fengið á sig þennan kyrrðarblæ sem tengist helgi- myndum." Kristín leitaði til kaþólsku kirkj- unnar hér heima og sagði þeim frá draumi sínum um að dvelja í klaustri og komst þá í samband við klaustrið í Róm. Þar var meðal 200 nunna ein sem varð góð vinkona Kristinar - reyndar áttu þær sama afmælisdag - og sem málaði íkona, alveg á skjön við nunnuregluna sína. íkonar eru ekki kaþólskir heldur fylgja þeir rússneskri og grískri ortódox kirkju. En nunnan var flinkur málari og fékk undan- þágu til að mála íkona, og hún kenndi Kristínu. „íkonarnir mínir tengjast líka sannfæringu minni um endur- holdgun. Ég veit að ég er gamall Rússi. íkonalistin var mér eðlis- læg,“ segir Kristin og heldur svo áfram eftir stutta þögn: „Ég varð ekki endilega trúaðri eftir Rómardvölina, og mínar eigin myndir urðu ekki helgimynda- legri. Ég skil alveg á milli íkon- anna og frjálsrar myndlistar. Að vísu hefur hún oft verið sögð vera með helgiblæ, en að því hef ég aldrei stefnt sérstaklega." Einn af íkonum Kristínar. Sam- kvæmt grískum og rússneskum rétttrúnaði eru þeir giuggar Paradísar og þeir eru málaðir samkvæmt nákvæmum fyrir- mælum. Ef vikið er frá reglum til að þjóna smekk kaupandans er íkoninn ekki lengur „réttur". Kristín Gunnlaugsdóttir með altaristöflu sinni. Þar birtist María okkur á kyrri íslenskri vetrarnótt, réttir okkur son sinn og gefur okkur hlutdeild í stærstu gleði sinni. Listarneistinn í genunum Meðan Kristín var f Róm skrapp hún dagsferð til Flórens til að heimsækja vinkonu sína og þar ákvað hún á stundinni að væri hennar staður. Annað eins gósen- land miðaldalistar og endurreisnar er varla til. Hún fékk inngöngu í Ríkisakademíuna og var þar í fimm ár, lærði freskur og aðra gamla tækni, sótti frábæra lista- sögutíma - en aðalskólinn var samt borgin sjálf. „Ég lærði söfnin utan að - og allt sem ítölsk menning hefur upp á að bjóða,“ segir hún. „Listameistinn er ekki bara inni á söfnunum held- ur kemur hann líka fram i því hvernig kjötkaupmaðurinn og ávaxtasalinn stilla út vörum sín- um, og þroskað viðhorf ítala til listar og fegurðin sést hvarvetna. Þarna sökkti ég mér ofan í heim miðalda. Auðvitað fór ég í gegnum endurreisnina því hún er svo stór hluti af listasögunni og Flórens er besti staðurinn fyrir hana, en það sem höfðaði mest til mín var tíma- bilið næst á undan endurreisninni - til dæmis helgimyndir eftir ónafngreinda meistara frá Sienna. Þessi verk eru mörg hver óum- ræðilega falleg en ég skildi samt
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68

x

Dagblaðið Vísir - DV

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Dagblaðið Vísir - DV
https://timarit.is/publication/255

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.