Dagblaðið Vísir - DV - 27.07.2002, Side 40
48
LAUGARDAGUR 27. JÚLÍ 2002
Bílar
I>V
Afeð togmikla dísilvél
Kostir: Togmikil vél, mikið
farangursrými, búnaður
Gallar: Frekar hávœr vél,
opnun á vélarhlíf
Mondeo er nú kominn með nýrri
tveggja lítra einbunu dísilvél sem er
bæði öflug og sparneytin. DV-bílar
fengu einn fimm dyra um daginn til
prófunar en við höfðum ekki prófaö
þá gerð áður og því var tilvalið að slá
Rúmgóður og vel búinn
í þessari útgáfu er Mondeo orðinn
alveg sérlega vel búinn. Meðal staðal-
búnaðar má nefna sex öryggispúða,
upphituð framsæti, loftkælingu með
hitastýringu, upphitaða framrúðu,
skriðstilli og aksturstölvu. Innrétting-
in í bílnum er vel heppnuð og allt ann-
að að sjá efnisval í þessum bU en fýrri
kynslóð. Þó má finna að henni, t.d. er
frágangur á harðplasti ekki fullkom-
inn. Stýri er með aðdrætti og sérlega
þessu tvennu saman. þægilegt í meðforum þrátt fyrir fjög-
FORD MONDEO TDCI GHIA
Vélbúnaður:
! Vél: 2,0 lítra, 4ra strokka dísilvél.
Rúmtak: 1998 rúmsentímetrar.
Þjöppun: 18,2:1
Gírkassi: 5 gíra beinskiptur
UNDIRVAGN:
Fjöðrun framan: Sjálfstæð MacPherson
Fjöðrun aftan: Sjálfstæð Quadralink
Bremsur: Diskar/diskar, ABS, EBD
Dekkjastærð: 205/55 R16
Ytri tölur:
Lengd/breidd/hæð: 4730/1810/1460 mm
Hjólahaf/veghæð: 2755/120 mm.
Beygjuradíus: 11,1 metri
INNRI TÖLUR:
Farþegar m. ökumanni: 5
Fjöldi höfuðpúða/öryggispúða: 5/6
Farangursrými: 540-1700 lítrar.
HAGKVÆMNI:
Eyðsla á 100 km: 6,8 lítrar
Eldsneytisgeymir: 58,5 lítrar
Ábyrgð/ryðvörn: 3/12 ár
Verð: 2.760.000 kr.
Umboð: Brimborg
Staðalbúnaður: Safdrifnar rúður og speglar, fjarstýrðar samlæsingar, 6 ör- yggispúðar, rafdrifin hæðarstilling á ökumannssæti, geislaspilari og útvarp, upphituð framsæti, loftkæling með hitastýringu, upphituð framrúða, þokuljós.
álfelgur, skriðstillir, 1 aksturstölva, aðdráttur á stýri, þvottakerfi á aðalljósum
SAMANBURÐARTÖLUR:
Hestöfl/sn.: 130/3800
Snúningsvægi/sn.: ' 330 Nm/1800.
Hröðun 0-100 km: 9,9 sek.
Hámarkshraði: 200 km/klst.
Eigin þyngd: 1420 kq.
urra arma stýrishjól sem gerir öku-
manni erfitt fyrir að hafa hendumar
„kortér í þrjú“ ef hann kýs svo. Mun-
urinn á fjögurra og fimm dyra Mond-
eo felst þó aðallega í farangursrými og
aðgengi að því sem er mun betra í
þessum bU. Afturhleri opnast mjög
vel upp og hægt er aö leggja niður aft-
ursæti tU að skapa mikið Uutnings-
rými, aUt að 1700 lítra sem er mjög
gott. Þegar kemur að því að opna vél-
arhlíf kemur aftur í ljós sérviskulegur
frágangur á opnun hennar. í stað þess
að hafa takka í mælaborði, eins og
flestir aðrir framleiðendur gera þarf að
opna hlífina með kveikjulyklinum og
er skráin undir Ford-merkinu á grUl-
inu. Þetta hefur í fór með sér að ekki
er hægt að hafa bUinn í gangi á meðan
nema maður sé með varalykUinn með
sér og hvað á maður þá að gera ef nota
þarf bUinn til að gefa start?
Mikið tog en hávær
Nokkur munur er á dísUbílnum í
akstri frá bUunum með bensínvélun-
um. Mondeo er mikiU akstursbUl með
fljótvirkt stýri og góða aksturseigin-
leika. DísUvélin er greinUega þyngri
en hinar því að hann er örlítið undir-
stýrðari með henni, ekki það aö hann
sé neitt slæmur en munurinn fmnst
samt því bíUinn hefur örlítið minna
veggrip en áður. Hann hefur einnig
mýkri fjöðrun í þessari útgáfu sem
fmnst þegar lagt er á hann í beygjum
þar sem hann leggur aðeins meira á.
Þrátt fýrir þetta er Mondeo-dísU með
góða aksturseiginleika og betri en
Oestir dísUbUar. Vélin sjálf er nokkuð
sér á parti í heimi hinna nýju ein-
bunu dísUvéla. Duratorq vélin er
tveggja lítra og hefur mjög mikið tog
o Afturhleri opnast mjög vel og ekkert
mál fyrir mjög hávaxna að ganga undir
hann.
© Innréttingin er til fyrirmyndar í flesta
staöi og í miöjustokki er búiö aö koma fyr-
ir sex diska geislaspilara.
0 Nýja einbunuvélin hefur sérlega mikiö
tog en nokkuö heyrist samt í henni inn í
bílinn þrátt fyrir nokkra hljóöeinangrun.
® Þaö geta flestir veriö sammáta um aö
Mondeo sé laglegur bíll og hann tekur sig
vel út í fimm dyra útfærslu.
sem nær hámarki við 2000 snúninga.
Þess vegna er hægt að keyra bUinn
snöggt á miUi gíra og hann er Ujótur
upp sé togið notað. Hins vegar er
snúningssviðið frekar stutt og manni
finnst aUtaf stutt í það að skipta þurfi
upp. Einnig er vélin aðeins háværari
en gengur og gerist með vélar í þess-
um flokki. í prófunarútfærslunni
kostar Mondeo 2.760.000 kr. en hans
helsti keppinautur væri tU dæmis VW
Passat 1,9 TDi. Sá kostar 2.795.000 kr.,
reyndar með sjálfskiptingu, svo segja
má að þeir séu á svipuðu verði. -NG