Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.04.1973, Síða 67

Frjáls verslun - 01.04.1973, Síða 67
Óttarr Möller, forsjóri Eimskips: Farmgjöld ekki hærri en hjá erlendum félögum Eimskip flytur mikið magn af varningi á leiðinni milli fslands og Bandaríkjanna. Er félagið einrátt í þessum flutningum og hefur hlotið nokkra gagnrýni fyrir framkvæmd þeirra og farmgjöld meðal út- og innflytjenda. FV sneri sér af þessu tilefni til Óttarrs Möller, forstjóra Eimskips og lagði fyrir hann nokkrar spurningar. Hvað er ferðatíðni mikil á vegum Eimskips á leiðinni ís- land—Bandarikin, og hvert var flutningamagnið í fyrra? Hvernig skiptist það milli helztu vöruflokka? Eimskipafélagið hefur hald- ið uppi ferðum óslitið milli ís- lands og Bandaríkjanna frá því í ófriðinum síðari. Á árinu 1972 fóru skip félagsins samtals 25 ferðir milli íslands og Banda- ríkjanna. Flutningamagnið get- ur verið nokkuð breytilegt frá ári til árs og nákvæmar tölur liggja ekki fyrir enn frá s.l. ári, en heildarmagn báðar leiðir nam í fyrra rösklega 72 þús- und smálestum. Sama er að segja um skiptingu milli vöru- flokka að hún er breytileg og um inargar vörutegundir er að ræða. Hafa ekki borizt kvartanir frá þeim er viðskipti við Banda- ríkin stunda, yfir því að ein- göngu skuli siglt frá Norfolk, en ekki New York? Eftir að Eimskipafélagið hafði haldið uppi reglubundn- um siglingum samfellt í 30 ár á milli New York og íslands hefði það að sjálfsögðu kosið að nota New York-höfn áfram, ef þess hefði verið nokkur kost- ur. Hins vegar var svo komið fyrri hluta árs 1969, að kostn- aður í New York-höfn óx svo gífurlega, að ljóst var, að flutn- ingsgjöld þyrftu nánast að tvö- faldast til að kleift yrði að halda áfram siglingum þaðan. Að sjálfsögðu gátu viðskiptin ekki borið slíka kostnaðarhækk- un og því var ekki um annað að ræða en finna aðra útskip- unarhöfn, sem gæti veitt sömu þjónustu og New York á hag- stæðu verði. Með því að nota Norfolk sem viðkomuhöfn í stað New York, var hægt að halda flutningsgjöldum ó- breyttum, og það hefur sann- azt, að Noa-folk liggur í flestum Óttarr Möller. tilfellum eins vel við og New York. Því er hins vegar ekki að neita, að þeir sem fá vörur sínar frá næsta umhverfi New York-borgar, kysu heldur að skipin tækju þar höfn. Skiln- ingur er þó fullur af hálfu viðskiptavina félagsins á að siglt er nú til Norfolk i stað New York áður. Eru nokkrar breytingar fyr- irhugaðar á ferðum Eimskips til Ameríku, með tilliti til ferðafjölda og viðko'mustaða? Eimskipafélagið~hefur í at- hugun að taka upp reglubundn- ar áætlunarferðir á milli ís- lands og Norfolk, þannig að brottfarardagar verði ákveðnir vikudagar hálfsmánaðarlega. Það orð liggur á, að farmgjöld Eimskips á þessari leið séu of há. Bæði kvarta fiskútflytjend- ur undan þeim og eins þeir, er selja vörur til tslands. Hver eru yðar svör við slíkum athuga- semdum? Má búast við breytt- um farmgjöldum á næstunni? Þau orð eiga ekki við rök að styðjast. Farmgjöld Eimskipafé- lagsins eru ekki hærri en farm- gjöld erlendra skipa, sem sigla frá nærliggjandi löndum í Ev- rópu til Bandaríkjanna. Um breytingar á farmgjöldum er ekkert hægt að spá. Eirnskip stundar eitt skipa- félaga reglubundnar siglingar milli íslands og Bandaríkjanna. Teljið þér að samkeppni í sigl- ingunr á leiðinni eigi rétt á sér og er líklcgt að hún verði fyrir liendi innan skanuns? Ég tel það fyrirkomulag, sem nú er á siglingum milli íslands og Bandaríkjanna eins hag- kvæmt og frekast verður á kos- ið við aðstæðurnar eins og þær eru. Það gæti ekki leitt til hag- kvæmni á neinn hátt, að fleiri skipafélög hefðu samkeppni um flutningana, en að líkum til þess eins, að flutningarými skipanna yrði verr nýtt og til lengdar valda öðru hvoru, hækkun á flutningskostnaði eða tapi á flutningunum. Hvaða möguleikar eru á far- þegaflutningum til Ameríku með skipum Eimskips? Hvað kostar ferð til Norfolk og heim aftur fyrir einn farþega? Skip Eimskipafélagsins, sem eru í förum til Bandaríkjanna hafa einungis farþegarými fyr- ir tvo farþega, svo að tæplega er um farþegaflutninga að tala. Fargjald milli Reykjavíkur og Norfolk, fram og til baka er kr. 29.660.00. FV 4 1973 67
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.