Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.07.1974, Page 35

Frjáls verslun - 01.07.1974, Page 35
Orkan verður mikið nýtt, á komandi timum, til framieiðslu iðnvarnings. Við getum rétt imyndað okkur, hve útflutn- ingsionaðurmn væri orðinn öfl- ugur her á landi, og þar með stoougleiki mikiii i emahags- maium, ef Emari Benedikts- sym neiöi á smum tima teKizt ao koma virkjun Þjorsár í Kring, og hér heiði, í framhaldi ai pvi, naxizt iðnvæðing, fyrir svo sem háltri öid. Eg trúi því iiKa, að við munum eignast goða hönnuði, sem geta nann- að vörur sem ettirsóttar verða erlendis vegna hönnunar og gæða. Það þarf að nýta þekk- ingu innanlands og flytja hana siðan út í formi iðnvarnings, en þessu hefur, því miður, oft verið öfugt íarið hingað tii. Sem dæmi má taka Simrad- verksmiðjurnar í Noregi, sam- setningarverksmiðjur í raf- eindaiönaðinum, sem hafa í mörg ár byggt á hugmyndum og reynslu ísienzkra sjómanna í sinni framieiðslu. Er ekki eðiilegra að við notum hugvit okkar eigin manna, í fram- leiðslu hér heima fyrir? F.V.: — Margt hefur verið rætt og ritað um hagræðingu hjá íslenzkum iðnfyrirtækjum. Hafa iðnrekendur almennt haft sama áhuga á hagræðingu og hafa tiiraimir í þá átt blessazt? Davíð: — Hagræðing hefur, í mörgum tilvikum, gefið feikna góða raun. í karlmannafata- saumi hafa afköstin sexfaldast á tíu árum með hagræð- ingu. Iðnþróunarsjóðurinn hef- ur styrkt úttekt og hagræðingu á mörgum greinum iðnaðarins. Þannig hafa athuganir m. a. verið gerðar á vefjar- og fata- iðnaði og sælgætisiðnaði. Næstu stóru verkefnin verða í skipasmíða- og trjávöruiðnaði og eru þær framhald af fyrri athugunum. Félag ísl. iðnrek- enda ætlar núna á næstunni að auglýsa eftir mönnum, til að kanna þörf á hagræðingu hjá öðrum greinum iðnaðarins og mun félagið bjóða félagsmönn- um þá þjónustu ókeypis. En við skulum muna það, að við getum leitt hestinn að vatn- inu, en ekki látið hann drekka og vitaskuld verður vilji iðn- rekandans að vera til staðar, ef árangur á að nást. Því er mikil þörf á að iðnrekendur gefi sér tíma til að sökkva sér niður í þessi mál, bæði innan síns fyrirtækis og eins í sam- vinnu eða í samráði við aðra iðnrekendur. F.V.: — Af hverju hefur ís- lenzkur iðnaður ekki sameig'- inlegt merki á útflutningsvör- ur sínar, sem væri þá tum leið eins konar gæðastimpill? Davíð: — Nú í október á ein- mitt að fara fram samkeppni um gerð útflutningsmerkis íyr- ir Isiand. Nú stunda ytir 50 iön- fyrirtæki útflutning. Aðeins verður leyft að nota merkið a þær vörur, er standast gæða- eítirlit Utflutnmgsmiðstoðvar íðnaðarins og Félags isi. iðn- rekenda. Annars er það um útflutn- inginn að segja, að aukin inn- aniandseitirspurn heíur oit tai- ið fyrir uppbyggigu hans. Fyr- irtækin haia þá oft hætt viö útiiutning um sinn, enda er hann miklu fyrirhafnarmeiri en innanlandssaia. Túikun sKattayfirvaida á afkomu is- lenzku útflutningsfyrirtækj- anna og baráttu þeirra á er- lendum morkuöum, heíur held- ur ekki oröið tii að létta mönn- um róðurinn. Ohemju kostnað- ur fer í soiuferðir hjá þessum íyrirtækjum og fulltruar þeirra þurfa miKið á sig að leggja. M. a. er nauðsyniegt að íara ótal utanlandsierðir til að leita sambanda. En sKatturinn hef- ur sínar meiningar og einu sinni kom þessi gáfulega at- hugasemd frá skattstofunni til fyrirtækis, sem var að leita fyr- ir sér um ný viðskiptasambönd: „Þessi ferðakostnaður er ekki tekinn tii greina, þar sem við- skipti fyrirtækisins við viðkom- andi land réttlæta ekki slíkan ferðakostnað“. F.V.: — Leggja iðnrekendur nægilega mikla áherzlu á áróð- ur fyrir því að fólk kaupi ís- Ienzkar vörur? Davíð: — Áróðursherferðin, sem fram fór fyrir nokkrum árum gafst vel, að pvi leyti að hún var pólitískt sterk fyrir iðnaðinn. Hún skilaði kannske ekki svo miklu í aukinni sölu. I framtíðinni verðum við að leggja áherzlu á að efla mark- aðshlutdeild okkar heima fyrir, ekki bara með því að hvetja fólk til að kaupa vöruna, af því að hún sé íslenzk, heldur af því að hún sé betri en inn- fluttur varningur. Ennfremur má búast við að nauðsynlegt reynist að breyta auglýsinga- reglum sjónvarpsins og tak- marka auglýsingar erlendra stórfyrirtækja á vörum sínum. f Frakklandi hafa erlendar vöruauglýsingar verið algjör- lega bannaðar og einungis leyfilegt að auglýsa innlendar vörur. Hér mætti t. d. koma á kvótakerfi og leyfa einungis einhvern ákveðinn fjölda sýn- inga erlendra auglýsinga á kvöldi og á viku. Ella geta stór- fyrirtæki, með markvissri aug- lýsingaherferð, náð mjög stór- um hluta íslenzka markaðar- ins á skömmum tíma, ef ekkert er að gert, og þegar því tak- marki er náð, má búast við hækkun á vörunni, þegar ís- lenzki keppinauturinn hefur verið þurrkaður út. Erlend fyrirtæki eru greinilega að styrkja markaðsaðstöðu sína hérna, jafnvel nú þegar, áður en tollarnir falla alveg niður. F.V.: — Yrði slík takmörk- un auglýsinga ekki túlkuð sem hömlur á eðlileg viðskipti af hálfu félag.a okkar í EFTA og EBE? Davíð: — Við erum alltof bláeygðir og saklausir fyrir EFTA og EBE samstarfi. Við höfum verið mjög heiðarlegir í því og ég hygg, að innborg- unargjaldið á innfluttar vörur hefði aldrei verið sett á, nema af því að fyrir lá dæmi um svipaðar einhliða ráðstafanir ítala, sem þó eru aðilar að Efnahagsbandalaginu. Bæði í EFTA og EBE viðgangast alls konar styrkir og samkeppnis- hömlur, enda þótt slíkt sé að sjálfsögðu stranglega bannað og aðildarríkin virðast furðu lag- in við að finna smugur í samn- ingunum, til að komast hjá að hlýða settum reglum. Við verðum að skapa hér þann jarðveg, sem íslenzk fram- leiðslufyrirtæki geta þrifist og dafnað í, bæði til að geta út- vegað okkar vel menntaða fólki góða atvinnu, við þess hæfi, til að afla og spara gjaldeyri, og ennfremur til að halda niðri verðlagi hér á landi. Ég er sannfærður um að samkeppni íslenzkra iðnfyrirtækja hefur veitt erlendum fyrirtækjum að- hald og haldið verðlaginu niðri. Má í því sambandi nefna, að veiðarfæri væru ^ sennilega langtum dýrari á íslandi, ef Hampiðjan væri ekki til og málning og hreinlætisvörur myndu stórhækka, ef hér væru ekki starfandi öflug fyrirtæki í þessum greinum, sagði Davíð Sch. Thorsteinsson að lokum. FV 7 1974 35

x

Frjáls verslun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.