Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.07.1974, Qupperneq 35

Frjáls verslun - 01.07.1974, Qupperneq 35
Orkan verður mikið nýtt, á komandi timum, til framieiðslu iðnvarnings. Við getum rétt imyndað okkur, hve útflutn- ingsionaðurmn væri orðinn öfl- ugur her á landi, og þar með stoougleiki mikiii i emahags- maium, ef Emari Benedikts- sym neiöi á smum tima teKizt ao koma virkjun Þjorsár í Kring, og hér heiði, í framhaldi ai pvi, naxizt iðnvæðing, fyrir svo sem háltri öid. Eg trúi því iiKa, að við munum eignast goða hönnuði, sem geta nann- að vörur sem ettirsóttar verða erlendis vegna hönnunar og gæða. Það þarf að nýta þekk- ingu innanlands og flytja hana siðan út í formi iðnvarnings, en þessu hefur, því miður, oft verið öfugt íarið hingað tii. Sem dæmi má taka Simrad- verksmiðjurnar í Noregi, sam- setningarverksmiðjur í raf- eindaiönaðinum, sem hafa í mörg ár byggt á hugmyndum og reynslu ísienzkra sjómanna í sinni framieiðslu. Er ekki eðiilegra að við notum hugvit okkar eigin manna, í fram- leiðslu hér heima fyrir? F.V.: — Margt hefur verið rætt og ritað um hagræðingu hjá íslenzkum iðnfyrirtækjum. Hafa iðnrekendur almennt haft sama áhuga á hagræðingu og hafa tiiraimir í þá átt blessazt? Davíð: — Hagræðing hefur, í mörgum tilvikum, gefið feikna góða raun. í karlmannafata- saumi hafa afköstin sexfaldast á tíu árum með hagræð- ingu. Iðnþróunarsjóðurinn hef- ur styrkt úttekt og hagræðingu á mörgum greinum iðnaðarins. Þannig hafa athuganir m. a. verið gerðar á vefjar- og fata- iðnaði og sælgætisiðnaði. Næstu stóru verkefnin verða í skipasmíða- og trjávöruiðnaði og eru þær framhald af fyrri athugunum. Félag ísl. iðnrek- enda ætlar núna á næstunni að auglýsa eftir mönnum, til að kanna þörf á hagræðingu hjá öðrum greinum iðnaðarins og mun félagið bjóða félagsmönn- um þá þjónustu ókeypis. En við skulum muna það, að við getum leitt hestinn að vatn- inu, en ekki látið hann drekka og vitaskuld verður vilji iðn- rekandans að vera til staðar, ef árangur á að nást. Því er mikil þörf á að iðnrekendur gefi sér tíma til að sökkva sér niður í þessi mál, bæði innan síns fyrirtækis og eins í sam- vinnu eða í samráði við aðra iðnrekendur. F.V.: — Af hverju hefur ís- lenzkur iðnaður ekki sameig'- inlegt merki á útflutningsvör- ur sínar, sem væri þá tum leið eins konar gæðastimpill? Davíð: — Nú í október á ein- mitt að fara fram samkeppni um gerð útflutningsmerkis íyr- ir Isiand. Nú stunda ytir 50 iön- fyrirtæki útflutning. Aðeins verður leyft að nota merkið a þær vörur, er standast gæða- eítirlit Utflutnmgsmiðstoðvar íðnaðarins og Félags isi. iðn- rekenda. Annars er það um útflutn- inginn að segja, að aukin inn- aniandseitirspurn heíur oit tai- ið fyrir uppbyggigu hans. Fyr- irtækin haia þá oft hætt viö útiiutning um sinn, enda er hann miklu fyrirhafnarmeiri en innanlandssaia. Túikun sKattayfirvaida á afkomu is- lenzku útflutningsfyrirtækj- anna og baráttu þeirra á er- lendum morkuöum, heíur held- ur ekki oröið tii að létta mönn- um róðurinn. Ohemju kostnað- ur fer í soiuferðir hjá þessum íyrirtækjum og fulltruar þeirra þurfa miKið á sig að leggja. M. a. er nauðsyniegt að íara ótal utanlandsierðir til að leita sambanda. En sKatturinn hef- ur sínar meiningar og einu sinni kom þessi gáfulega at- hugasemd frá skattstofunni til fyrirtækis, sem var að leita fyr- ir sér um ný viðskiptasambönd: „Þessi ferðakostnaður er ekki tekinn tii greina, þar sem við- skipti fyrirtækisins við viðkom- andi land réttlæta ekki slíkan ferðakostnað“. F.V.: — Leggja iðnrekendur nægilega mikla áherzlu á áróð- ur fyrir því að fólk kaupi ís- Ienzkar vörur? Davíð: — Áróðursherferðin, sem fram fór fyrir nokkrum árum gafst vel, að pvi leyti að hún var pólitískt sterk fyrir iðnaðinn. Hún skilaði kannske ekki svo miklu í aukinni sölu. I framtíðinni verðum við að leggja áherzlu á að efla mark- aðshlutdeild okkar heima fyrir, ekki bara með því að hvetja fólk til að kaupa vöruna, af því að hún sé íslenzk, heldur af því að hún sé betri en inn- fluttur varningur. Ennfremur má búast við að nauðsynlegt reynist að breyta auglýsinga- reglum sjónvarpsins og tak- marka auglýsingar erlendra stórfyrirtækja á vörum sínum. f Frakklandi hafa erlendar vöruauglýsingar verið algjör- lega bannaðar og einungis leyfilegt að auglýsa innlendar vörur. Hér mætti t. d. koma á kvótakerfi og leyfa einungis einhvern ákveðinn fjölda sýn- inga erlendra auglýsinga á kvöldi og á viku. Ella geta stór- fyrirtæki, með markvissri aug- lýsingaherferð, náð mjög stór- um hluta íslenzka markaðar- ins á skömmum tíma, ef ekkert er að gert, og þegar því tak- marki er náð, má búast við hækkun á vörunni, þegar ís- lenzki keppinauturinn hefur verið þurrkaður út. Erlend fyrirtæki eru greinilega að styrkja markaðsaðstöðu sína hérna, jafnvel nú þegar, áður en tollarnir falla alveg niður. F.V.: — Yrði slík takmörk- un auglýsinga ekki túlkuð sem hömlur á eðlileg viðskipti af hálfu félag.a okkar í EFTA og EBE? Davíð: — Við erum alltof bláeygðir og saklausir fyrir EFTA og EBE samstarfi. Við höfum verið mjög heiðarlegir í því og ég hygg, að innborg- unargjaldið á innfluttar vörur hefði aldrei verið sett á, nema af því að fyrir lá dæmi um svipaðar einhliða ráðstafanir ítala, sem þó eru aðilar að Efnahagsbandalaginu. Bæði í EFTA og EBE viðgangast alls konar styrkir og samkeppnis- hömlur, enda þótt slíkt sé að sjálfsögðu stranglega bannað og aðildarríkin virðast furðu lag- in við að finna smugur í samn- ingunum, til að komast hjá að hlýða settum reglum. Við verðum að skapa hér þann jarðveg, sem íslenzk fram- leiðslufyrirtæki geta þrifist og dafnað í, bæði til að geta út- vegað okkar vel menntaða fólki góða atvinnu, við þess hæfi, til að afla og spara gjaldeyri, og ennfremur til að halda niðri verðlagi hér á landi. Ég er sannfærður um að samkeppni íslenzkra iðnfyrirtækja hefur veitt erlendum fyrirtækjum að- hald og haldið verðlaginu niðri. Má í því sambandi nefna, að veiðarfæri væru ^ sennilega langtum dýrari á íslandi, ef Hampiðjan væri ekki til og málning og hreinlætisvörur myndu stórhækka, ef hér væru ekki starfandi öflug fyrirtæki í þessum greinum, sagði Davíð Sch. Thorsteinsson að lokum. FV 7 1974 35
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.