Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.07.1974, Side 45

Frjáls verslun - 01.07.1974, Side 45
> > Agúst Agústsson: Að hitta í mark Um tveggja ára skeið vann ég við sölu íslenzkra iðnaðarvara erlendis. Síðan eru liðin þrjú ár. Þessum þremur árum hef ég varið við nám í viðskiptafræði, með sérhæfingu í „Marketing“. Eftir þessi stuttu kynni mín af íslenzka útflutningsiðnaðinum brýt ég oft heilann um, hvað hægt sé að gera, til að bæta hann og efia. Að sjálfsögðu tengjast þessir hugarórar mín- ir náminu, sem snertir útflutning og iðnað allverulega. Grein sú, sem fer hér á eftir, fjallar um nokkra þætti út- flutningsiðnaðarins, í grófum dráttum. Að sjálfsögðu verður svo umfangsmiklu efni ekki gerð nein tæmandi skil í stuttri blaðagrein, enda ekki ætlun höfundar. Ef greinin vekur við- komandi menn til umhugsunar um hin mörgu verk og vanda- mál útflutningsiðnaðarins, er tilgangi höfundar náð. • Ungur útflutningiðnaður Eitt sérkenni íslenzka út- flutningsiðnaðarins er, hversu ungur hann er. Varla er liðinn áratugur, síðan hægt er að tala um verulegan útflutning full- unninna iðnaðarvara. Braut- ryðjendurnir muna tímana tvenna. Starf þeirra hefur bor- ið góðan ávöxt, og grundvöll- urinn að traustum cg öflugum útflutningsiðnaði hefur verið lagður. En eins og máltækið segir: „Betur má ef duga skal“, og víst er það, mikið starf er enn óunnið. Fótfestu hefur ver- ið náð á erlendum mörkuðum fyrir fáeina vöruflokka. Næsta takmark hlýtur að vera að styrkja þessa stöðu, jafnframt því að auka fjölbreytni vöru- flokkanna, sem fyrir eru, og bæta nýjum við. Til þess að ná þessu takmarki, verða ís- lenzkir útflytjendur að beita nýrri tækni og horfast í augu við ný og áður ókunn viðhorf. © Sundurgreining markaða Skal nú vikið að nokkrum þáttum, sem útflytjandi fram- tiðarinnar verður að tileinka sér fyrr eða síðar. Eitt hið fyrsta, sem alþjóða „market- ing“ bendir á, er mikilvægi þsss að sundurgreina eða að- s’:ilja markaði hvern frá öðr- um. Með þessu er átt við, að útflytjandi hafi fyrirfram gerð áform um, hvernig hann ætlar að sundurliða heildarmarkað- inn. Til dæmis, ef útflytjandi hyggst flytja vörur út til ein- hvers lands í Evrópu eða til margra landa þar, yrði hann að ákveða landamæri hvers markaðar sérstaklega fyrir- fram. Þegar útflytjandinn hef- ur skýra og afmarkaða mynd af hverjum markaði í huga, á hann betur með að einbeita sér að þörfum hvers einstaks mark- aðar. Sumum finnst þessi kenn- ing ef til vill óraunhæf og þvi til lítils gagns. Þeim, sem þann- ig hugsa, má benda á, að eng- inn markaður er eins, allir bregðast misjafnlega við sömu vörunni. Af því leiðir, að út- flytjandinn verður að rannsaka og meðhöndla hvern einstakan markað sérstaklega. Svo við víkjum aftur að Evrópu, þá er ekki hægt að tala um hana sem einn markað, heldur marga clíka markaði. Eftir að útflytj- andinn hefur afmarkað þann markað, sem hann hyggst ein- beita sér að, tekur annar þátt- ur við. Sá byggist á markaðs- rannsóknum, þ. e. útflytjand- inn kynnir sér tilvonandi kaup- endur og það umhverfi, sem þeir búa í. Við mörgum spurn- ingum þarf að fást svar. Hve margir eru tilvonandi kaup- endur, hvernig skiptast þeir niður í stéttir, aldursflokka og kyn? Síðast en ekki síst er nauðsynlegt að rannsaka menn- ingu markaðarins. Orðið menn- ing er rúmt hugtak og þýðir samkvæmt orðabók „sameigin- legur arfur, venjulega skapað- ur af mörgum kynslóðum". Heildarmenning sérhvers lands er samsett af mörgum smærri menningareiningum, svo sem listmenningu, vínmenningu, FV 7 1974 45

x

Frjáls verslun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.