Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.07.1974, Qupperneq 45

Frjáls verslun - 01.07.1974, Qupperneq 45
> > Agúst Agústsson: Að hitta í mark Um tveggja ára skeið vann ég við sölu íslenzkra iðnaðarvara erlendis. Síðan eru liðin þrjú ár. Þessum þremur árum hef ég varið við nám í viðskiptafræði, með sérhæfingu í „Marketing“. Eftir þessi stuttu kynni mín af íslenzka útflutningsiðnaðinum brýt ég oft heilann um, hvað hægt sé að gera, til að bæta hann og efia. Að sjálfsögðu tengjast þessir hugarórar mín- ir náminu, sem snertir útflutning og iðnað allverulega. Grein sú, sem fer hér á eftir, fjallar um nokkra þætti út- flutningsiðnaðarins, í grófum dráttum. Að sjálfsögðu verður svo umfangsmiklu efni ekki gerð nein tæmandi skil í stuttri blaðagrein, enda ekki ætlun höfundar. Ef greinin vekur við- komandi menn til umhugsunar um hin mörgu verk og vanda- mál útflutningsiðnaðarins, er tilgangi höfundar náð. • Ungur útflutningiðnaður Eitt sérkenni íslenzka út- flutningsiðnaðarins er, hversu ungur hann er. Varla er liðinn áratugur, síðan hægt er að tala um verulegan útflutning full- unninna iðnaðarvara. Braut- ryðjendurnir muna tímana tvenna. Starf þeirra hefur bor- ið góðan ávöxt, og grundvöll- urinn að traustum cg öflugum útflutningsiðnaði hefur verið lagður. En eins og máltækið segir: „Betur má ef duga skal“, og víst er það, mikið starf er enn óunnið. Fótfestu hefur ver- ið náð á erlendum mörkuðum fyrir fáeina vöruflokka. Næsta takmark hlýtur að vera að styrkja þessa stöðu, jafnframt því að auka fjölbreytni vöru- flokkanna, sem fyrir eru, og bæta nýjum við. Til þess að ná þessu takmarki, verða ís- lenzkir útflytjendur að beita nýrri tækni og horfast í augu við ný og áður ókunn viðhorf. © Sundurgreining markaða Skal nú vikið að nokkrum þáttum, sem útflytjandi fram- tiðarinnar verður að tileinka sér fyrr eða síðar. Eitt hið fyrsta, sem alþjóða „market- ing“ bendir á, er mikilvægi þsss að sundurgreina eða að- s’:ilja markaði hvern frá öðr- um. Með þessu er átt við, að útflytjandi hafi fyrirfram gerð áform um, hvernig hann ætlar að sundurliða heildarmarkað- inn. Til dæmis, ef útflytjandi hyggst flytja vörur út til ein- hvers lands í Evrópu eða til margra landa þar, yrði hann að ákveða landamæri hvers markaðar sérstaklega fyrir- fram. Þegar útflytjandinn hef- ur skýra og afmarkaða mynd af hverjum markaði í huga, á hann betur með að einbeita sér að þörfum hvers einstaks mark- aðar. Sumum finnst þessi kenn- ing ef til vill óraunhæf og þvi til lítils gagns. Þeim, sem þann- ig hugsa, má benda á, að eng- inn markaður er eins, allir bregðast misjafnlega við sömu vörunni. Af því leiðir, að út- flytjandinn verður að rannsaka og meðhöndla hvern einstakan markað sérstaklega. Svo við víkjum aftur að Evrópu, þá er ekki hægt að tala um hana sem einn markað, heldur marga clíka markaði. Eftir að útflytj- andinn hefur afmarkað þann markað, sem hann hyggst ein- beita sér að, tekur annar þátt- ur við. Sá byggist á markaðs- rannsóknum, þ. e. útflytjand- inn kynnir sér tilvonandi kaup- endur og það umhverfi, sem þeir búa í. Við mörgum spurn- ingum þarf að fást svar. Hve margir eru tilvonandi kaup- endur, hvernig skiptast þeir niður í stéttir, aldursflokka og kyn? Síðast en ekki síst er nauðsynlegt að rannsaka menn- ingu markaðarins. Orðið menn- ing er rúmt hugtak og þýðir samkvæmt orðabók „sameigin- legur arfur, venjulega skapað- ur af mörgum kynslóðum". Heildarmenning sérhvers lands er samsett af mörgum smærri menningareiningum, svo sem listmenningu, vínmenningu, FV 7 1974 45
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.