Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.07.1974, Síða 47

Frjáls verslun - 01.07.1974, Síða 47
Frá sýningunni í Færeyjium. viðskiptamenningu o. s. irv. Ef Á.T.V.R. hygðist t. d. flytja út íslenzkt brennivínyrði fyrst að kanna vínmenningu viðkomandi markaðar. Mjög ó- líklegt er, að íslenzka brenni- víniðyrði mjög vinsælt í Frakk- landi, en þar eru nær eingöngu drukkin létt vín. f Danmörku og Norður-Þýzkalandi værihins vegar ekki óhugsandi að vinna upp markað fyrir brennivín. Lesandinn verður að geta sér til, hvers vegna. • Breyta þarf eftir við- skiptamenningu Viðskiptamenningu hvers ein- staks markaðar verður útflytj- andinn að þekkja vel. Ekki er nóg að kunna góð skil á við- skiptamenningu, heldur verður að breyta eftir henni. Eftirfar- andi dæmi sýnir, hvað hlotist getur af, ef útflytjandi þráast við að fylgja viðskiptavenjum markaðarins, en hyggst, í þess stað, fylgja venjum heima- markaðarins. f nokkur ár hef- ur það tíðkast, að íslenzk út- flutningsfyrirtæki sæki sölu- sýningar erlendis. Á þessum sýningum er varan kynnt og og pantanir teknar. Undirritaður tók þátt í nokkr- um slíkum sýningum í Þýzka- landi, og var það á margan hátt lærdómsríkt. Þegar þýzkir kaupmenn gerðu pantanir sín- ar, báðu allflestir um stað- greiðsluafslátt. Sumir báðu ekki um staðgreiðsluafslátt, heldur gerðu ráð fyrir, að hann væri innifalinn „samkvæmt þýzkri viðskintavenju“. ís- lenzku fyrirtækin höfðu ekki gert ráð fyrir staðgreiðsluaf- slætti. þegar verð vörunnar var ákveðið. Varð því að neita kauoendum um staðgreiðsluaf- sláttinn. Þetta hafði þau áhrif, að sumir kaupenda hættu við kaunin, eða misstu traust á okkur. Dæmi betta sýnir, hve dvrt snaug bað getur verið að fvlgja ekki siðum og venjum viðkom- andi viðskintamenninear. Rétt er að benda á, að ekki var ástæðan eineöngu sú, að stað- greiðsluafslátturinn hafði ekki verið reiknaður með í verði ís- lenzku fvrirtækjanna. fslenzka gjaldevriskerfið mun hafa átt einhvern bátt í bví, að útflutn- inesverð var lítt sveirianleet. Anð=iáanlega eru bað bví ekki eineöngu útflvtiendur. sem þurfa að kunna skil á viðskipta- menningu margra markaða, heldur verða embættismenn ís- lenzkra yfirvalda einnig að vera vel upplýstir. • Vöruaðlögun Nú verður vikið að þætti, sem kalla mætti vöruaðlögun. Vöruaðlögun er fólgin í því að aðlaga vöruna að þörfum kaup- andans. Persónulega álít ég, að þessi þáttur sé algjörlega van- ræktur meðal íslenzkra útflytj- enda, og er það miður. Venjan hefur verið, að allar vörur, sem fyrirtækið framleiðir, eru jafnt fáanlegar til útflutnings og inn- anlandssölu. Það gefur því auga leið, að allar nýjar vörur eru framleiddar bæði með útflutn- ings og innanlandssölu fyrir augum. Ef vel er athugað, kem- ur í ljós, að þetta brýtur í bága við það, sem hér hefur verið sagt að framan. Þá á ég við, að enginn markaður er eins, og enginn markaður hefur þess vegna sömu þarfirnar. Vaknar nú sú spurning, fyrir hvaða markað íslenzku fyrirtækin, sem bjóða vörur sínar jafnt innanlands sem utan. framleiði. Svar, sem oft heyrist, er: „Við seljum öilum. sem vilja kauna“. Hið raunverulega svar er: Ekki er framleitt fyrir neinn sér- stakan markað. nema bá helst innanlandsmarkað. Á góðu máli heitir betta að skjóta út í loft- ið. íslenzku fvrirtækin fram- leiða ekki vörur sínar fyrir neinn sérstakan markað, — bíða eftir því, að einhver komi og segi: „Þetta passar fyrir mig.“ Sem sagt, framleitt er út í loftið og vonað að varan hitti í mark. Dæmi um þetta er að finna í Morgunblaðinu þann 21. nóvember 1973, á bls. 7. Þar er viðtal við Orra Vigfús- son, forstjóra Glits h/f. í við- talinu segir Orri, að salan á heimamarkaðinum ráði því, hvort viðkomandi vara verði sett á erlenda markaði. Með þessu vill Orri meina, að selj- ist varan vel á íslandi, þá selj- ist hún líklega vel á erlendum mörkuðum. Með því að nota heimamarkaðinn sem próf- stein, er beinlínis verið að full- yrða, að heimamarkaðurinn hafi sömu þarfir og erlendir markaðir. Ekki þarf glöggt auga til að sjá, að íslenzki markaðurinn er allt öðruvísi en flestir erlendir markaðir. Því gæti svo farið, að varan, sem selst vel í Reykjavík, seljist alls ekki í London eða Kaupmanna- höfn, að ég nú ekki tali um New York eða Buenos Aires! Sjálfur hef ég heyrt útflytjend- ur segja eitthvað á þessa leið: „Ég er alveg hissa að þetta skuli ekki seljast hér, eins og þetta seldist vel heima.“ Tími er til kominn, að ís- lenzkir útflytjendur fari að miða og hitta í mark. Til bess að svo megi verða, er nauðsyn- legt að byggja framleiðslu á vöruaðlögnn. Eins og fyrr segir er vöruaðlögun fólfíin í því að aðlaga vöruna að þörfum kaup- enda. Úrslit markaðarrann- FV 7 1974 47
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.