Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.07.1974, Qupperneq 47

Frjáls verslun - 01.07.1974, Qupperneq 47
Frá sýningunni í Færeyjium. viðskiptamenningu o. s. irv. Ef Á.T.V.R. hygðist t. d. flytja út íslenzkt brennivínyrði fyrst að kanna vínmenningu viðkomandi markaðar. Mjög ó- líklegt er, að íslenzka brenni- víniðyrði mjög vinsælt í Frakk- landi, en þar eru nær eingöngu drukkin létt vín. f Danmörku og Norður-Þýzkalandi værihins vegar ekki óhugsandi að vinna upp markað fyrir brennivín. Lesandinn verður að geta sér til, hvers vegna. • Breyta þarf eftir við- skiptamenningu Viðskiptamenningu hvers ein- staks markaðar verður útflytj- andinn að þekkja vel. Ekki er nóg að kunna góð skil á við- skiptamenningu, heldur verður að breyta eftir henni. Eftirfar- andi dæmi sýnir, hvað hlotist getur af, ef útflytjandi þráast við að fylgja viðskiptavenjum markaðarins, en hyggst, í þess stað, fylgja venjum heima- markaðarins. f nokkur ár hef- ur það tíðkast, að íslenzk út- flutningsfyrirtæki sæki sölu- sýningar erlendis. Á þessum sýningum er varan kynnt og og pantanir teknar. Undirritaður tók þátt í nokkr- um slíkum sýningum í Þýzka- landi, og var það á margan hátt lærdómsríkt. Þegar þýzkir kaupmenn gerðu pantanir sín- ar, báðu allflestir um stað- greiðsluafslátt. Sumir báðu ekki um staðgreiðsluafslátt, heldur gerðu ráð fyrir, að hann væri innifalinn „samkvæmt þýzkri viðskintavenju“. ís- lenzku fyrirtækin höfðu ekki gert ráð fyrir staðgreiðsluaf- slætti. þegar verð vörunnar var ákveðið. Varð því að neita kauoendum um staðgreiðsluaf- sláttinn. Þetta hafði þau áhrif, að sumir kaupenda hættu við kaunin, eða misstu traust á okkur. Dæmi betta sýnir, hve dvrt snaug bað getur verið að fvlgja ekki siðum og venjum viðkom- andi viðskintamenninear. Rétt er að benda á, að ekki var ástæðan eineöngu sú, að stað- greiðsluafslátturinn hafði ekki verið reiknaður með í verði ís- lenzku fvrirtækjanna. fslenzka gjaldevriskerfið mun hafa átt einhvern bátt í bví, að útflutn- inesverð var lítt sveirianleet. Anð=iáanlega eru bað bví ekki eineöngu útflvtiendur. sem þurfa að kunna skil á viðskipta- menningu margra markaða, heldur verða embættismenn ís- lenzkra yfirvalda einnig að vera vel upplýstir. • Vöruaðlögun Nú verður vikið að þætti, sem kalla mætti vöruaðlögun. Vöruaðlögun er fólgin í því að aðlaga vöruna að þörfum kaup- andans. Persónulega álít ég, að þessi þáttur sé algjörlega van- ræktur meðal íslenzkra útflytj- enda, og er það miður. Venjan hefur verið, að allar vörur, sem fyrirtækið framleiðir, eru jafnt fáanlegar til útflutnings og inn- anlandssölu. Það gefur því auga leið, að allar nýjar vörur eru framleiddar bæði með útflutn- ings og innanlandssölu fyrir augum. Ef vel er athugað, kem- ur í ljós, að þetta brýtur í bága við það, sem hér hefur verið sagt að framan. Þá á ég við, að enginn markaður er eins, og enginn markaður hefur þess vegna sömu þarfirnar. Vaknar nú sú spurning, fyrir hvaða markað íslenzku fyrirtækin, sem bjóða vörur sínar jafnt innanlands sem utan. framleiði. Svar, sem oft heyrist, er: „Við seljum öilum. sem vilja kauna“. Hið raunverulega svar er: Ekki er framleitt fyrir neinn sér- stakan markað. nema bá helst innanlandsmarkað. Á góðu máli heitir betta að skjóta út í loft- ið. íslenzku fvrirtækin fram- leiða ekki vörur sínar fyrir neinn sérstakan markað, — bíða eftir því, að einhver komi og segi: „Þetta passar fyrir mig.“ Sem sagt, framleitt er út í loftið og vonað að varan hitti í mark. Dæmi um þetta er að finna í Morgunblaðinu þann 21. nóvember 1973, á bls. 7. Þar er viðtal við Orra Vigfús- son, forstjóra Glits h/f. í við- talinu segir Orri, að salan á heimamarkaðinum ráði því, hvort viðkomandi vara verði sett á erlenda markaði. Með þessu vill Orri meina, að selj- ist varan vel á íslandi, þá selj- ist hún líklega vel á erlendum mörkuðum. Með því að nota heimamarkaðinn sem próf- stein, er beinlínis verið að full- yrða, að heimamarkaðurinn hafi sömu þarfir og erlendir markaðir. Ekki þarf glöggt auga til að sjá, að íslenzki markaðurinn er allt öðruvísi en flestir erlendir markaðir. Því gæti svo farið, að varan, sem selst vel í Reykjavík, seljist alls ekki í London eða Kaupmanna- höfn, að ég nú ekki tali um New York eða Buenos Aires! Sjálfur hef ég heyrt útflytjend- ur segja eitthvað á þessa leið: „Ég er alveg hissa að þetta skuli ekki seljast hér, eins og þetta seldist vel heima.“ Tími er til kominn, að ís- lenzkir útflytjendur fari að miða og hitta í mark. Til bess að svo megi verða, er nauðsyn- legt að byggja framleiðslu á vöruaðlögnn. Eins og fyrr segir er vöruaðlögun fólfíin í því að aðlaga vöruna að þörfum kaup- enda. Úrslit markaðarrann- FV 7 1974 47
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.