Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.01.1975, Side 91

Frjáls verslun - 01.01.1975, Side 91
Vökvakerfi í vinnuvélum auka afköst og létta stfórn þeirra Frjáls verzlun leitar til umboðsfyrirtækja og kannar nýjungar á vinnuvélamarka5i Orka hf. Orka hf. hefur umboð fyrir brezka fyrirtækið Aveling Bradford sem er eitthvert elsta fyrirtaeki sinnar tegundar í heiminum. AB framleiðir ýmsar tegundir vinnuvéla, svo sem hjólaskóflur, veghefla grjótbíla og valtara, en valt- ara byrjaði fyrirtækið, fyrst allra, að framleiða 1867. Er valtarinn í Árbæjarsafni m. a. frá AB, sagði Bragi Jónsson, framkvæmdastjóri, í við- Bradford-veghefill. tali við FV. Orka hefur eink- um lagt áherzlu á innflutning Bradford veghefla, eða snjó- ruðningshefla, en þeir eru með drifi á öllum hjólum og geta líka beygt á afturhjólunr um. Orka hefur flutt milli 15 og 20 þannig hefla inn, eink- um fyrir Vegagerð ríkisina Er hægt að fá þá með V plógi, en fyrir aftan er snjó- vængur, sem ýtir ruðningun- um betur frá. Svona heflar kosta um tíu milljónir án ruðningstækjanna, og sagði Bragi að all margir væru nú í pöntun og kæmu væntan- lega á þessu ári. Einnig hefur Orka flutt inn svonefndan Dump truck eða grjótbíl, sem tekur 35 tonna hlass, en það er mesta hleðsla sem nokkur bíll á íslandi tekur. Þá hefur Orka hf. umboði fyrir dótturfyrirtæki AB, sem nefnist Goodvin Plant, en það er með stærstu fyrirtækjum Evrópu á sviði grjótmulnings- samstæða, malbikunarstöðva og þess háttar. Veltir og Gunnar As- geirsson hf. Hjól undan gamalli Loftleiða- flugvél voru notuð undir fyrstu Bröyt gröfuna, sem smíðuð var í Noregi á sínum tíma, en þrátt fyrir að hlutirnir í þessa til- raunasmíð hafi komið víða að, tókst tveim norskum bræðrum að raða þeim saman á þann hátt að á örfáum árum hafa Bröyt gröfurnar náð ótrúlegum vin- sældum og þá ekki síst hér. Gunnar Ásgeirsson h.f., hefur flutt um hundrað Bröyt gröfur hingað inn á sl. árum. Að sögn Jóns Þ. Jónssonar, sölumanns hjá Gunnari Ásgeirssyni h.f., er það einkum tvennt, sem á sinn þátt í vinsældum þessara véla hér. Þær eru jafn hentugar til ámoksturs og graftrar og mjög liprar, auk þess hversu auðveld- ar þær eru í flutningi. Allir venjulegir vörubílar geta flutt Bröyt, enda taka tvö hjól gröf- unnar þátt í flutningum. Bröyt eru nú framleiddar í þrem stærðum en fjórum gerðum. Minnst er X-2-B, og kostar hún um 6,2 milljónir, þá X-20, sem kostar 7,5 milljónir króna. Þess- ar tvær eru í sama stærðar- flokki. Stærri gerð, X-30 var Bröyt X-20. fyrst flutt inn fyrir tæpum tveim árum, en hún hefur þegar náð vinsældum og eru nú átta vélar seldar. Stærst er X-4 og hefur ein þannig verið flutt inn. Veltir h.f., sera er systurfyrir- tæki Gunnars Ásgeirssonar h.f., flytur inn þungavinnuvélar frá Volvo, en þar er Jón Þ. einnig sö'lumaður. Hingað til hefur verið lögð áhersla á innflutning einnar tegundar véla^ Bolinder FV 1 1975 91

x

Frjáls verslun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.