Frjáls verslun - 01.01.1975, Síða 93
Munktell, sem er alhliða á-
moksturstæki og lyftir tveim til
þrem tonnura. Bolinder vélarn-
ar eru mikið notaðar sem lyft-
arar.
Hekla hf.
Caterpillar línan skiptist í
jarðýtur, hjólaskóflur wheel-
loader) veghefla, vökvagröfur,
vörulyftara og grjótbíla (Off
highway truck) auk aðalvéla,
bátavéla og rafstöðva. Hekla
hf., hefur verið með umboð
fyrir Caterpillar hér síðan
Hekla gaus árið 1947, og hefur
flutt inn mikinn fjölda þess-
ara véla. Sverrir Sigfússon,
sölustjóri, sagði að sjö stærð-
ir jarðýta væru á boðstólun-
um, eða frá D-3 til D-9. Sem
dærni um mismun stærstu ýt-
unnar og þeirrar minnstu, veg-
Caterpillar 988.
ur D-3 um sex tonn og kost-
ar um 3,5 milljónir en D-9 um
50 tonn og kostar nálægt 40
milljónum fullBúin. Mest er
flutt inn af millistærðunum.
Hjólaskóflur frá Caterpillar
komu hingað fyrst árið 1963,
og er nú búið að flytja inn
tæplega 40 þessháttar. Vin-
sælasta gerðin er 966-c, með
liðstýri og kostar hún um 11
milljónir króna. Á sl. 11 ár-
um hafa 27 vegheflar verið
fluttir inn, og eru þeir _ all
flestir eign Vegagerðar ríkis-
ins. Margar nýjungar eru nú
fáanlegar með þeim, m. a. lið-
stýri (hefillinn beygir um
miðju sína og einnig með
framhjólum) og færanlegt
stjórnborð. Verð losar 11
milljónir. Hingað hafa verið
fluttir sjö grjótbílar (Off high-
way truck) og eru þeir við
Sigölduframkvæmdirnar, en
Sverrir sagði að unnt hefði
verið að selja fleiri, hefðu af-
greiðsluörðugleikar á s.l. ári
ekki komið í veg fyrir það.
Bílar þessir eru 30 tonn að
eigin þyngd og taka 32 tonna
hlass. Nú eru nýjar vökva-
gröfur einnig komnar á mark-
aðinn, eftir mikla og víðitæka
tilraunastarfsemi verksmiðj-
anna, og verða þær fáanlegar
í fimm stærðum. Ein var
flutt hér inn sl. sumar. Loks
má svo nefna Caterpillar lyft-
ara en Eimskip hefur keypt
einn, sem lyftir 13 tonnum og
er hann sá stærsti hérlendis,
eða þar til þeir fá annan,
sem lyftir 16 tonnum, sem
þegar hefur verið pantaður
frá Caterpillar.
Umboðs- og
heildverzlun
Harðar Guntn-
arssonar hf.
Umboðs- og heildverzlun
Harðar Gunnarssonar hf. hef-
ur umboð margra erlendra
stórfyrirtækja á sviði vinnu-
vélaframleiðslu, þótt fyrirtæk-
ið sé ekki nema liðlega
þriggja ára. Má nefna Kom-
atsu í Japan, sem er stærsti
jarðýtuframleiðandi í 'heimi,
og hefur m. a. ein 42 tonna
ýta þaðan verið flutt inn. Þá
flytur fyrirtækið inn gröfur
frá norska fyrirtækinu Hym-
as. Þær eru öflugri og stærri
en traktorsgröfur eða 7,5
tonn og 9,5 tonn. Hako Werke
verksmiðju- og götusópar eru
einnig fluttir hingað frá Vest-
ur-Þýzkalandi og frá banda-
ríska fyrirtækinu Ingersoll
Hymas 42.
Rand eru flutt inn loftverk-
færi svo sem pressur, jarðbor-
ar o. fl. Einnig hefur heildv.
Harðar Gunnarssonar umboð
fyrir kranabifreiðar og gröfur
frá North-west í Bandaríkjun-
um. Hörður Gunnarsson, forstj..
sagði að af nýjum umboðum
að nokkrum tegundum vinnu-
véla, mætti nefna Aldek. Það
er danskt fyrirtæki, sem fram-
leiðir skemmur en þær eru
hentugar t. d. sem véla-
geymslur og þar sem verkefni
eru unnin. Uppistaðan er
hert stálgrind, en síðan er
plastdúkur (PVC) strengdur
yfir. Dúkurinn á að þola alla
venjulega vinda og veður, og
hefur þessi byggingamáti hlot-
ið samþykki viðkomandi yfir-
valda á hinum Norðurlönd-
unum. 1500 fermetra skemma
með klæðningu og öllu, kost-
ar um sex milljónir, komin
á byggingarstað hér, sjö til
tíu daga tekur að reisa hana
og klæða, en ekki nema tvo
daga að taka hana niður, ef
flytja þarf skemmuna. Hörð-
ur flytur einnig inn varahluti
í þungavinnuvélar af ýmsum
gerðum.
Dráttarvélar hf.
Að líkindum verður mikið
um að vera hjá Dráttarvélum
hf. í ár, því nú stendur til að
hefja innflutning mun fleiri
tegunda af Massey/Ferguson
MF-traktorsgrafa.
línunni, en hingað til hefur
verið gert. Að sögn Bjarna
Sighvatssonar, sölufulltrúa,
verður þetta m. a. kleift vegna
þess, að bandaríska fyrirtækið
Massey/Ferguson hefur nýlega
keypt þýzku Hanomag verk-
smiðjurnar, sem áttu um 40%
markaðarins þar í landi og
ætti ekki að verða breyting á
þótt nýr aðili taki við fram-
leiðslunni. Meðal nýjunga
FV 1 1975
93