Frjáls verslun - 01.04.1975, Qupperneq 32
Það er sjálfsagt að
koma við í
OLÍUSTÖÐINNI
Þegar þér eigið leið um
Hvalf jörð er Olíustöðin
áningarsaður.
Við bjóðum:
• SMÁRÉTTI
• SMURT BRAUÐ
• KAFFI
• TE
• SÚKKULAÐI
• ÖL
• GOSDRYKKI
• GOTT VIÐMÓT
• BENSÍN OG OLÍUR
OPIÐ KL. 8—23:30 ALLA
DAGA
OLlUSTÖÐIN
HVALFIRÐI
1. Undirbygging og frágangur
11,6 m. kr. á km.
2. Malarslitlag 6,5 m breitt 0,8
m. kr. á km.
3. Olíumalarslitlag 6,5 m breitt
og 5 cm þykkt 3,3 m. kr. á
km.
4. Malbiksslitlag 6,5 m breitt
og 7 cm þykkt 5,9 m. kr. á
km.
5. Steypt slitlag 7,5 m breitt og
22 cm þykkt 9,0 m. kr. á km.
Miðað við steypt slitlag, verð-
ur undirbygging þó að vera 10
m breið.
Ef um minni háttar veg er að
ræða verður kostnaður mun
lægri.
F.V.: — Hve miklum fjármun-
um er varið til viðhalds vega-
kerfisins á ári hverju? Hvað
er áætlað að Keflavíkurvegur-
inn, Vesturlandsvegur og Suð-
urlandsvegur að Selfossi þurfi
mikið viðhald á næstu árum?
S. Jóh.: — Árið 1974 var 837
m. kr. varið til viðhalds þjóð-
vega. Fóru 157 m. kr. af þeirri
upphæð til vetrarviöhalds, þ. e.
snjómoksturs. Meðalviðhalds-
kostnaðurinn varð því 102 þús.
kr. á km. í tillögu til þings-
ályktunar um vegaáætlun fyrir
árin 1974—77 er lagt til, að
fjárveiting til viðhalds þjóð-
vega á þessu ári verði 1049 m.
kr. og þar af 195 m. kr. til vetr-
arviðhalds.
Viðhaldskostnaður á hrað-
brautum út frá Reykjavík er
mjög mishár eftir vegum og
árum. Byggist það á því, að
vegir þeir, sem eru steyptir og
þannig kostað meira til í upp-
hafi, þurfa mun minna viðhald
fyrstu áratugina en hinir, sem
eru með olíumalarslitlag, sem
endurnýja þarf á fárra ára
fresti. Er því ekki unnt að segja
til um, hve mikill viðhalds-
kostnaður verður á fyrrnefnd-
um vegum á næstu árum.
Á næsta ári er áætlað, að við-
haldskostnaður á þeim 138 km
vega Suðvesturlands, sem eru
með bundnu slitlagi, verði um
90 m. kr., og gert er ráð fyrir,
að um helmingur fari í endur-
nýjun slitlaga.
F.V.: — Hvernig er deildar-
skiptingu á aðalskrifstofu Vega-
gerðar ríkisins í Reykjavík
háttað og hve margir starfa
þar? Hversu margar stöðvar
hefur vegagerðin úti 'um land
og hvað starfa margir í þeim?
S. Jóh.: — Aðalstöðvar Vega-
gerðarinnar eru í Reykjavík.
Þar er aðalskrifstofa stofnunar-
innar, viðgerðaverkstæði og
birgðastöðvar fyrir vega- og
brúagerðarefni.
Deildaskipting á vegamála-
skrifstofunni er eins og hér seg-
ir:
tæknideild,
fjármáladeild,
fjárhagsáætlanadeild,
lögfræði- og starfsmanna-
haldsdeild.
Tæknideild er stærst, og
skiptist hún aftur í áætlana-
deild, brúadeild og fram-
kvæmdadeild.
Aðeins hluti starfsliðs sumra
deildanna vinnur á vegamála-
skrifstofunni í Reykjavík, eins
og fjármáladeildar og fram-
kvæmdadeildar; en mikill hluti
af starfsliði þessara deilda
starfar í umdæmisskrifstofum
Vegagerðarinnar úti á landi. Á
það sérstaklega við um fram-
kvæmdadeildina, en undir
hana heyra skrifstofur um-
dæmisverkfræðinga, en verk-
svið þeirra nær yfir eitt eða
fleiri kjördæmi.
Umdæmisskrifstofur eru
starfræktar á þessum stöðum:
Borgarnesi, ísafirði, Akureyri,
Reyðarfirði og Selfossi. í Borg-
nesi, á Akureyri og á Reyðar-
firði eru auk birgðastöðvanna
starfrækt viðgerðaverkstæði
fyrir vinnuvélar. Auk ofan-
greindra aðalstöðva i umdæm-
unum eru í flestum þeirra
starfræktar minni stöðvar fyrir
sýslu eða hluta úr sýslu. Þar er
eigi annað starfslið en verk-
stjóri og einn eða fleiri véla-
menn.
í aðalstöðvum Vegagerðar-
innar í Reykjavík eru fastir
starfsmenn 162, en í stöðvum
úti á landi eru þeir 337. Mikill
hluti fastra starfsmanna í
Reykjavík er þó aðeins búsett-
ur þar, en starfar mestan hluta
ársins úti á landi.
F.V.: — Hver er tækjakostur
vegagerðarinnar? Er hann næg-
ur? Höfum við lileinkað okkur
beztu tækni, sem þekkt er í
32
FV 4 1975