Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.04.1975, Page 35

Frjáls verslun - 01.04.1975, Page 35
Vegamálastjóri: Heimamönnum ber stundum illa saman um beztu leiðina, þegar þeir eru spurðir ráða um lagningu vega í héruð.um landsins. Mismunandi hagsmunir eru oft undirrótin að skiptum skoðunum. S. Jóh.: — Kostnaður við opnun leiðarinnar er ákaflega mishár. Stundum þarf ekki að moka nema lítinn hluta hennar, en þegar tíðarfar er rysjótt, get- ur kostnaðurinn orðið mjög mikill. S. 1. janúarmánuður var tvímælalaust einn snjóþyngsti mánuður á þessari leið undan- farin ár. Var meðalkostnaður við hverja opnun um 800 þús. kr. F.V.: — Nokkurrar gagnrýni hefur gætt í garð Vegagerðar- innar fyrir að hún taki of lítið tillit til heimamanna í héruðum landsins þegar verið er að velja ný vegastæði, og bjóði þetta heim hættu á að vegir lokist oftar en eðlilegt sé vegna þess að lega þeirra sé óheppileg. Vill Vegagerðin halda sínu striki eða teljið þér heppilegt, að meira verði um tengsl hennar við íbúa landshlutanna? Hvað um útibú frá aöalskrifstof'unni úti um land? S. Jóh.: — Ég hygg, að meira sé gert úr þessu en efni standa til. Ástæðan er sú, að þegar velja skal leið fyrir nýjan veg um byggðarlag, eru oftast margir spurðir, en heimamönn- um ber stundum illa saman um beztu leiðina. Eru mismunandi hagsmunir oft undirrótin að skiptum skoðunum. Er þá í þessu efni eins og öðrum eigi unnt að gera öllum til hæfis. Verða þá þeir, sem ekki er tek- ið tillit til, óánægðir og kvarta yfir því, að ráð þeirra séu að engu höfð. Fleira kemur og til í þessu sambandi. Sú leið, sem kann að vera snjóléttust, er stundum ó- heppileg af öðrum sökum og verður því ekki fyrir valinu. Vegagerðin hefur það síður en svo á stefnuskrá sinni „að halda sínu striki“ hvað sem tautar og raular, og hefur í mörgum til- vikum tekizt ágæt samvinna með heimamönnum, náttúru- verndarsamtökum og fleiri að- ilum. Einn þáttur í þessari við- leitni var að flytja mikinn hluta tæknideildarinnar út á land og koma upp bækistöðvum þar, eins og vikið var að hér að framan. Umdæmisverkfræðing- ar allra landshluta nema Reykjaneskjördæmis eru nú bú- settir hver í sínu umdæmi í stað þess, að þeir áttu áður allir heima í Reykjavík, og komu aðeins sem gestir í um- dæmin og þá mest á sumrin. Er þess vænzt, að þetta eigi eftir að treysta enn betur en aður sambandið milli heimamanna og Vegagerðarinnar. F.V.: — Stórir vöruflutninga- bílar valda talsverðum skcmmdum á vegunum eins og ástand þeirra er nú. Eru horfur á að þcssu álagi verði eitthvað dreift t. d. með sumarvegi yfir hálendið norður í land? S. Jóh.: — Stórir vöruflutn- ingabílar valda skemmdum á vegakerfinu á vorin, þegar frost er að fara úr jörð. Á þeim tíma kæmi sumarvegur yfir há- lendið ekki að gagni vegna snjóa. Sæmilegir sumarvegir um Kjöl og Sprengisand geta þó átt fuilan rétt á sér, þó að þeir muni ekki létta neinni teljandi þungaumferð af aðal- leiðinni. F.V.: — Bílacign landsmanna hefur farið ört vaxandi og allt- af eru gerðar auknar kröfur til veganna. Teljið þér eðlilegt, að landsmcnn fjárfesti einvörð- ungu í betri vegum fyrir bíla til flutninga á landi, eða er kannski tímabært orðið að huga að öðrum möguleikum í sam- göngutækni á landi t. d. raf- knúnum járnbrautum af ein- hverju tagi? S. Jóh.: — Svar við þessari spurningu hef ég að nokkru leyti þegar gefiði. Hin gífurlega hækkun á olíu seinustu tvö ár- in hefur viða um heim leitt til þess, að menn hafa tekið að endurmeta flutningakerfið. Slík endurskoðun er vafalaust orðin tímabær í okkar strjálbýla landi. FV 4 1975 35

x

Frjáls verslun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.