Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.04.1975, Qupperneq 35

Frjáls verslun - 01.04.1975, Qupperneq 35
Vegamálastjóri: Heimamönnum ber stundum illa saman um beztu leiðina, þegar þeir eru spurðir ráða um lagningu vega í héruð.um landsins. Mismunandi hagsmunir eru oft undirrótin að skiptum skoðunum. S. Jóh.: — Kostnaður við opnun leiðarinnar er ákaflega mishár. Stundum þarf ekki að moka nema lítinn hluta hennar, en þegar tíðarfar er rysjótt, get- ur kostnaðurinn orðið mjög mikill. S. 1. janúarmánuður var tvímælalaust einn snjóþyngsti mánuður á þessari leið undan- farin ár. Var meðalkostnaður við hverja opnun um 800 þús. kr. F.V.: — Nokkurrar gagnrýni hefur gætt í garð Vegagerðar- innar fyrir að hún taki of lítið tillit til heimamanna í héruðum landsins þegar verið er að velja ný vegastæði, og bjóði þetta heim hættu á að vegir lokist oftar en eðlilegt sé vegna þess að lega þeirra sé óheppileg. Vill Vegagerðin halda sínu striki eða teljið þér heppilegt, að meira verði um tengsl hennar við íbúa landshlutanna? Hvað um útibú frá aöalskrifstof'unni úti um land? S. Jóh.: — Ég hygg, að meira sé gert úr þessu en efni standa til. Ástæðan er sú, að þegar velja skal leið fyrir nýjan veg um byggðarlag, eru oftast margir spurðir, en heimamönn- um ber stundum illa saman um beztu leiðina. Eru mismunandi hagsmunir oft undirrótin að skiptum skoðunum. Er þá í þessu efni eins og öðrum eigi unnt að gera öllum til hæfis. Verða þá þeir, sem ekki er tek- ið tillit til, óánægðir og kvarta yfir því, að ráð þeirra séu að engu höfð. Fleira kemur og til í þessu sambandi. Sú leið, sem kann að vera snjóléttust, er stundum ó- heppileg af öðrum sökum og verður því ekki fyrir valinu. Vegagerðin hefur það síður en svo á stefnuskrá sinni „að halda sínu striki“ hvað sem tautar og raular, og hefur í mörgum til- vikum tekizt ágæt samvinna með heimamönnum, náttúru- verndarsamtökum og fleiri að- ilum. Einn þáttur í þessari við- leitni var að flytja mikinn hluta tæknideildarinnar út á land og koma upp bækistöðvum þar, eins og vikið var að hér að framan. Umdæmisverkfræðing- ar allra landshluta nema Reykjaneskjördæmis eru nú bú- settir hver í sínu umdæmi í stað þess, að þeir áttu áður allir heima í Reykjavík, og komu aðeins sem gestir í um- dæmin og þá mest á sumrin. Er þess vænzt, að þetta eigi eftir að treysta enn betur en aður sambandið milli heimamanna og Vegagerðarinnar. F.V.: — Stórir vöruflutninga- bílar valda talsverðum skcmmdum á vegunum eins og ástand þeirra er nú. Eru horfur á að þcssu álagi verði eitthvað dreift t. d. með sumarvegi yfir hálendið norður í land? S. Jóh.: — Stórir vöruflutn- ingabílar valda skemmdum á vegakerfinu á vorin, þegar frost er að fara úr jörð. Á þeim tíma kæmi sumarvegur yfir há- lendið ekki að gagni vegna snjóa. Sæmilegir sumarvegir um Kjöl og Sprengisand geta þó átt fuilan rétt á sér, þó að þeir muni ekki létta neinni teljandi þungaumferð af aðal- leiðinni. F.V.: — Bílacign landsmanna hefur farið ört vaxandi og allt- af eru gerðar auknar kröfur til veganna. Teljið þér eðlilegt, að landsmcnn fjárfesti einvörð- ungu í betri vegum fyrir bíla til flutninga á landi, eða er kannski tímabært orðið að huga að öðrum möguleikum í sam- göngutækni á landi t. d. raf- knúnum járnbrautum af ein- hverju tagi? S. Jóh.: — Svar við þessari spurningu hef ég að nokkru leyti þegar gefiði. Hin gífurlega hækkun á olíu seinustu tvö ár- in hefur viða um heim leitt til þess, að menn hafa tekið að endurmeta flutningakerfið. Slík endurskoðun er vafalaust orðin tímabær í okkar strjálbýla landi. FV 4 1975 35
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.